DẤU HIỆU NHẬN BIẾT VIÊM HỌNG DO VIRUS LIÊN CẦU KHUẨN

Viêm họng do liên cầu khuẩn có thể xảy ra ở mọi độ tuổi, cả người lớn và trẻ em đều có nguy cơ mắc bệnh nhưng bệnh thường xảy ra nhất ở trẻ em từ 5 đến 15 tuổi. Hắt xì, ho, sử dụng chung dụng cụ ăn uống và nhiều loại tiếp xúc gần khác với người bị viêm họng do liên cầu có thể làm phát tán vi khuẩn lây nhiễm từ người này sang người khác.

Viêm họng do virus liên cầu khuẩn là gì?

Viêm họng liên cầu khuẩn là tình trạng gây đau và khó chịu trong cổ họng bởi sự tấn công của vi khuẩn có tên là Streptococcus pyogenes. Triệu chứng của căn bệnh này thường có biểu hiện nặng hơn so với viêm họng do virus gây bệnh. Bất kỳ ai cũng đều có thể mắc phải viêm họng do liên cầu khuẩn.

Con đường lây bệnh viêm họng do virus liên cầu khuẩn

– Đường hô hấp: Người bị viêm họng do liên cầu khuẩn khi hắt hơi hoặc ho có thể phát tán các giọt chứa vi khuẩn vào không khí và người khác có thể hít phải các giọt này.

– Ăn uống chung: Khi người bệnh và người khỏe mạnh cùng ăn uống với nhau trong một môi trường, vi khuẩn có thể lây từ người bệnh sang qua thức ăn hoặc đồ uống.

– Tiếp xúc với các đồ vật, dụng cụ chứa vi khuẩn: Việc thường xuyên tiếp xúc với các đồ vật như tay vịn cầu thang, tay nắm cửa hoặc các bề mặt khác có vi khuẩn gây bệnh rồi đưa tay lên mũi, miệng hoặc mắt, vi khuẩn có thể lây truyền vào cơ thể.

Dấu hiệu nhận biết viêm họng do virus liên cầu khuẩn

Những triệu chứng thường gặp của viêm họng liên cầu bao gồm:

– Sốt khởi phát đột ngột, đặc biệt là khi nhiệt độ ≥ 38 °C.

– Đau, đỏ họng kèm với những mảng trắng bám trên amidan.

– Nhức đầu.

– Ớn lạnh.

– Chán ăn.

– Sưng đau hạch cổ.

– Nuốt đau, nuốt khó.

Những triệu chứng ít gặp hơn của viêm họng liên cầu bao gồm: đau bụng, buồn nôn, nôn ói.

Ngoài ra, còn có phát ban liên quan đến vi khuẩn liên cầu, đây được gọi là bệnh ban đỏ (hay còn gọi là sốt tinh hồng nhiệt hoặc sốt Scarlet). Nhưng đa phần người bệnh mắc viêm họng do liên cầu sẽ không bị phát ban.

Khi có những triệu chứng gợi ý viêm họng do liên cầu khuẩn, các bác sĩ sẽ thăm khám kiểm tra vùng họng của bạn để tìm các dấu hiệu viêm nhiễm. Bác sĩ cũng sẽ thăm khám vùng cổ để tìm xem có sưng đau hạch cổ hay không và hỏi bạn thêm một số triệu chứng khác.

 

 

 

Rate this post

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA THUẬN KIỀU

– 630 đường Nguyễn Chí Thanh, Phường 4, Quận 11, TP. HCM.

– Liên hệ: (028) 38 57 53 55 – 0903 163 703.

– Fanpage: facebook.com/phongkhamthuankieu

    ------

    ĐĂNG KÝ KHÁM VÀ TƯ VẤN

    Vui lòng điền thông tin bên dưới để đăng kí đặt lịch. PKĐK THUẬN KIỀU sẽ liên lạc với quý khách trong thời gian sớm nhất để tư vấn và bố trí lịch khám vào các khung giờ còn trống






    NamNữ



    Thông tin hẹn khám







    Có thể bạn quan tâm:

    Hotline