NÊN ĂN GÌ KHI BỊ NHIỄM VI KHUẨN HP?

Chế độ dinh dưỡng đóng vai trò quan trọng trong việc điều trị bệnh nhiễm vi khuẩn HP. Chính vì vậy, khi bị nhiễm vi khuẩn HP nên ăn gì là điều mà nhiều người thắc mắc muốn biết. Dưới đây là một số thực phẩm có thể giúp ngăn chặn sự phát triển của vi khuẩn HP, thậm chí một số trường hợp có thể giúp diệt vi khuẩn HP rất tốt.

Ăn nhiều rau củ quả

– Như súp lơ, bắp cải, táo, quả mâm xôi, dâu tây, ớt chuông, cà rốt, rau lá xanh,… Các loại hoa quả này có khả năng chống oxy hóa tốt, giúp bảo vệ và tăng cường hệ miễn dịch chống lại hoạt động của vi khuẩn cũng như phản ứng nhiễm trùng trong cơ thể. Vì thế người bệnh bổ sung những thực phẩm này sẽ giúp tăng cường hiệu quả điều trị tiêu diệt vi khuẩn HP, giảm triệu chứng bệnh cũng như ngăn ngừa ung thư dạ dày tiến triển.

– Ngoài ra bông cải xanh chứa hợp chất sulforaphane được chứng minh có khả năng cản trở hoạt động gây hại của vi khuẩn HP. Vitamin B và canxi đến từ những loại rau quả này cũng vô cùng cần thiết cho bệnh nhân trong điều trị vi khuẩn HP.

Thực phẩm chứa chất béo lành mạnh

– Chất béo lành mạnh bao gồm một số loại axit béo như omega 3 hay omega 6. Những chất này có thể giúp giảm viêm, làm nhanh lành tổn thương trong dạ dày, đồng thời bảo vệ tế bào khỏi tác hại của các gốc tự do, ức chế quá trình biến đổi ADN gây ung thư dạ dày.

– Hãy thêm các thực phẩm dưới đây vào thực đơn để bổ sung nguồn chất béo tốt cho cơ thể: cá hồi, cá thu, đậu nành, hạt chia…

Những thực phẩm giàu chất xơ

Những người bị nhiễm vi khuẩn HP nên bổ sung trong chế độ dinh dưỡng của mình những thực phẩm giàu vitamin, khoáng chất và chất xơ. Vì những hoạt chất này sẽ giúp ức chế các chế khuẩn HP, sản sinh và phát triển trong dạ dày của người bệnh. Người bệnh thường xuyên dùng rau có màu xanh, củ quả mỗi ngày, để hỗ trợ phục hồi tổn thương niêm mạc do vi khuẩn HP gây ra.

Sữa chua và các chế phẩm khác từ sữa giàu men vi sinh

Sữa chua và các sản phẩm lên men từ sữa khác giúp kích thích hoạt động của hệ tiêu hóa, người bệnh có thể ăn ngon miệng hơn và giảm các triệu chứng bệnh lý dạ dày.

Dược phẩm thiên nhiên

– Nghệ, mật ong, tỏi, trà xanh, dầu olive và các loại dầu thực vật khác, cam thảo,… là những thực phẩm không thể bỏ qua.

– Các dược phẩm thiên nhiên như nghệ, mật ong,… vốn được biết tới và sử dụng trong điều trị các bệnh lý viêm loét dạ dày, tá tràng hiệu quả. Với bệnh nhân nhiễm khuẩn HP, nhóm dược phẩm này cũng rất có lợi, giúp giảm triệu chứng bệnh và ngăn ngừa hoạt động của vi khuẩn.

Chế độ dinh dưỡng có ảnh hưởng rất lớn đến quá trình điều trị vi khuẩn HP. Chính vì thế, người bệnh cần phải biết khi bị vi khuẩn HP nên ăn gì để quá trình điều trị thu được kết quả tốt nhất. Điều khó khăn trong điều trị vi khuẩn HP đó là chúng có tính kháng thuốc cao, sử dụng kháng sinh kéo dài gây nhiều ảnh hưởng tới sức khỏe người bệnh. Vì thế bệnh nhân cần tuân thủ tuyệt đối theo chỉ dẫn điều trị của bác sĩ, không được tự ý ngưng hoặc thay đổi thuốc điều trị đột ngột. Thực hiện chế độ dinh dưỡng tốt với các nhóm thực phẩm hỗ trợ là cần thiết để có thể tiêu diệt vi khuẩn HP hoàn toàn, hồi phục tổn thương và ngăn ngừa biến chứng nguy hiểm.

 

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA THUẬN KIỀU

– 630 đường Nguyễn Chí Thanh, Phường 4, Quận 11, TP. HCM.

– Liên hệ: (028) 38 57 53 55 – 0903 163 703.

– Fanpage: Facebook.com//pkdkthuankieu

 

Rate this post

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA THUẬN KIỀU

– 630 đường Nguyễn Chí Thanh, Phường 4, Quận 11, TP. HCM.

– Liên hệ: (028) 38 57 53 55 – 0903 163 703.

– Fanpage: facebook.com/phongkhamthuankieu

    ------

    ĐĂNG KÝ KHÁM VÀ TƯ VẤN

    Vui lòng điền thông tin bên dưới để đăng kí đặt lịch. PKĐK THUẬN KIỀU sẽ liên lạc với quý khách trong thời gian sớm nhất để tư vấn và bố trí lịch khám vào các khung giờ còn trống






    NamNữ



    Thông tin hẹn khám







    Có thể bạn quan tâm:

    Hotline