DẤU HIỆU THAI NGOÀI TỬ CUNG DỄ NHẬN BIẾT

Mang thai ngoài tử cung rất nguy hiểm có thể gây biến chứng đến sức khỏe sinh sản về sau, thậm chí là tử vong. Do vậy chị em cần nhận biết những dấu hiệu mang thai ngoài tử cung sớm để xử lý kịp thời.

Mang thai ngoài tử cung là gì?

Mang thai ngoài tử cung là hiện tượng trứng đã thụ tinh nhưng không nằm trong niêm mạc buồng tử cung mà phát triển ở một vị trí khác bên ngoài tử cung như vòi trứng (thường gặp nhất), cổ tử cung, buồng trứng, ổ bụng. Một vị trí đặc biệt khác của thai ngoài tử cung là thai bám ở sẹo mổ lấy thai trước đó.

Dấu hiệu mang thai ngoài tử cung mẹ nên biết

Chảy máu âm đạo

Đây có thể là dấu hiệu của kinh nguyệt nhưng nếu đã dùng que thử thai và lên 2 vạch thì chúng có thể cảnh báo vấn về liên quan đến thai kỳ, điển hình là sảy thai hoặc thai ngoài tử cung. Thông thường tình trạng trên sẽ xuất hiện đột ngột và chấm dứt nhanh chóng, máu lỏng hơn và có màu nâu sẫm.

Đau bụng

Một dấu hiệu mang thai ngoài tử cung tháng đầu mà các mẹ không nên bỏ qua là chứng đau vùng bụng dưới. Những cơn đau bụng âm ỉ khó chịu, đến đau quằn quại một bên, cơn đau kéo dài nhiều ngày không hết, kèm với đó là chứng táo bón.

Bên cạnh đó, chị em còn xuất hiện một số dấu hiệu khác như: ra mồ hôi nhiều, tay chân bủn rủn, hoa mắt, chóng mặt, khó thở, thậm chí là ngất xỉu trong trường hợp chửa ngoài tử cung bị vỡ. Lúc này các mẹ đến nghĩ ngay đến trường hợp mang thai ngoài tử cung để có những biện pháp cứu chữa kịp thời.

Chậm kinh

Chậm kinh là dấu hiệu bất cứ phụ nữ nào mang thai cũng có. Tuy nhiên, nhiều phụ nữ mang thai ngoài tử cung thường có kinh nguyệt không đều, có tháng bị sớm, có tháng bị muộn nên rất khó nhận biết dấu hiệu này.

Khó chịu khi đi vệ sinh

Ít thai phụ biết rằng việc cảm thấy khó chịu khi đi vệ sinh cũng có thể là dấu hiệu mang thai ngoài tử cung. Theo đó, khi mang thai, bàng quang và ruột rất dễ bị ảnh hưởng, thậm chí là dễ dẫn đến tình trạng nhiễm trùng đường tiết niệu. Nếu cảm thấy khó khăn khi đi vệ sinh, tiểu buốt, đại tiện đau, …cần hết sức lưu ý.

Có nhiều trường hợp, mẹ bầu còn cảm thấy đau bụng dữ dội, đau nhức vai, chân tay bủn rủn, toát mồ hôi, hoa mắt chóng mặt, thậm chí là ngất xỉu. Khi gặp phải những bất thường này mẹ cần đi khám ngay.

Thai ngoài tử cung có thể được phát hiện sớm, ngay từ tuần thứ 4 – 5 của thai kỳ nếu thai phụ chú ý đến các biểu hiện của cơ thể và đi thăm khám sớm. Việc chậm trễ xử lý sẽ dẫn đến nhiều biến chứng nguy hiểm cho thai phụ như: vỡ túi thai, sảy thai, gây đau đớn, chảy máu ổ bụng ồ ạt…đe dọa đến tính mạng và khả năng sinh sản.

 

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA THUẬN KIỀU

– 630 đường Nguyễn Chí Thanh, Phường 4, Quận 11, TP. HCM.

– Liên hệ: (028) 38 57 53 55 – 0903 163 703.

– Fanpage: facebook.com/phongkhamthuankieu

 

Rate this post

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA THUẬN KIỀU

– 630 đường Nguyễn Chí Thanh, Phường 4, Quận 11, TP. HCM.

– Liên hệ: (028) 38 57 53 55 – 0903 163 703.

– Fanpage: facebook.com/phongkhamthuankieu

    ------

    ĐĂNG KÝ KHÁM VÀ TƯ VẤN

    Vui lòng điền thông tin bên dưới để đăng kí đặt lịch. PKĐK THUẬN KIỀU sẽ liên lạc với quý khách trong thời gian sớm nhất để tư vấn và bố trí lịch khám vào các khung giờ còn trống






    NamNữ



    Thông tin hẹn khám







    Có thể bạn quan tâm:

    Hotline