PHƯƠNG PHÁP ĐIỀU TRỊ BỆNH VÔ SINH NỮ

Điều trị vô sinh phụ thuộc vào nguyên nhân, độ tuổi. Các phương pháp điều trị có thể cố gắng khôi phục khả năng sinh sản bằng thuốc hoặc phẫu thuật hoặc giúp bạn có thai bằng các kỹ thuật phức tạp.

Thay đổi lối sống

Với các trường hợp vô sinh nữ do lối sống sinh hoạt thì bạn có thể thay đổi chế độ sinh hoạt, ăn uống lành mạnh, tăng cường ăn nhiều trái cây tươi, đậu nành, rau xanh và những thực phẩm giàu vitamin.

Giữ gìn cân nặng phù hợp, tăng cân hoặc giảm cân khi cần thiết, thường xuyên luyện tập thể dục thể thao, tăng cường vận động.

Tránh uống rượu bia, không sử dụng thuốc lá.

Nên giữ đầu óc thoải mái, tránh căng thẳng hay lo lắng quá mức.

Sử dụng thuốc

Hiện này có một số thuốc được áp dụng giúp hỗ trợ sinh sản, gồm các thuốc hỗ trợ, kiểm soát sự phát triển nang trứng, gây rụng trứng hoặc điều chỉnh cân bằng nội tiết cũng như hỗ trợ sức khỏe chung. Việc sử dụng thuốc ở các bệnh nhân là rất khác nhau do nguyên nhân và tình trạng bệnh khác nhau.

Phẫu thuật

Với những trường hợp bệnh có liên quan đến tử cung và buồng trứng như polyp nội mạc tử cung, u xơ tử cung, … thì nên sử dụng sự can thiệp của phẫu thuật để quá trình thụ tinh dễ dàng hơn. Tuy nhiên, tỷ lệ thành công của phương pháp này là khác nhau ở mỗi tình trạng bệnh và cần có thời gian để hồi phục.

– Phẫu thuật nội soi buồng tử cung: Nhằm khắc phục các vấn đề về giải phẫu tử cung, loại bỏ một số u xơ làm hỏng buồng tử cung, các polyp nội mạc tử cung hoặc dính vùng chậu.

– Phẫu thuật ống dẫn trứng: Nếu ống dẫn trứng (vòi tử cung) của bạn bị tắc, bác sĩ có thể đề nghị phẫu thuật nội soi để sửa chữa hoặc tái tạo lại ống dẫn trứng giúp có thể có thai tự nhiên. Trong trường hợp phẫu thuật tái tạo khó khăn, vòi tử cung không còn chức năng, hoặc bị giãn tắc chứa dịch thì bác sỹ có thể cân nhắc cắt bỏ nhằm tăng khả năng thành công của IVF, giảm nguy cơ chửa ngoài tử cung và giảm nguy cơ ung thư buồng trứng sau này.

Phương pháp hỗ trợ sinh sản

Phương pháp hỗ trợ sinh sản như bơm tinh trùng vào tử cung, thụ tinh ống nghiệm là những phương pháp điều trị bệnh vô sinh nữ đang được áp dụng nhiều và cho tỷ lệ thành công cao. Tuy nhiên cách này thường chỉ áp dụng khi chị em bị vô sinh không rõ nguyên nhân hoặc đã điều trị bằng những phương pháp khác nhưng thất bại.

Nguyên nhân gây vô sinh ở mỗi người không giống nhau nên cũng không thể áp dụng chung một phương pháp điều trị chung cho mọi trường hợp. Muốn biết chính xác tình trạng vô sinh hiếm muộn của mình như thế nào, tốt nhất bệnh nhân nên đến gặp bác sĩ chuyên khoa để được thăm khám và tư vấn cụ thể.

 

Rate this post

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA THUẬN KIỀU

– 630 đường Nguyễn Chí Thanh, Phường 4, Quận 11, TP. HCM.

– Liên hệ: (028) 38 57 53 55 – 0903 163 703.

– Fanpage: facebook.com/phongkhamthuankieu

    ------

    ĐĂNG KÝ KHÁM VÀ TƯ VẤN

    Vui lòng điền thông tin bên dưới để đăng kí đặt lịch. PKĐK THUẬN KIỀU sẽ liên lạc với quý khách trong thời gian sớm nhất để tư vấn và bố trí lịch khám vào các khung giờ còn trống






    NamNữ



    Thông tin hẹn khám







    Có thể bạn quan tâm:

    Hotline