BIẾN CHỨNG NGUY HIỂM CỦA GAN NHIỄM MỠ

Ở giai đoạn đầu, gan nhiễm mỡ chưa ảnh hưởng nhiều đến chức năng gan, do đó, bệnh không gây nguy hiểm. Tuy nhiên, nếu không được điều chỉnh kịp thời, bệnh lý này sẽ phát triển thành viêm gan, xơ gan, ảnh hưởng nhiều đến sức khỏe người bệnh, thậm chí là ung thư gan, đe dọa tính mạng. Dưới đây là các biến chứng thường gặp của bệnh gan nhiễm mỡ.

Viêm gan nhiễm mỡ

Mỡ bao phủ các tế bào gan ngày càng nhiều làm cho chức năng gan suy giảm, hạn chế vai trò chống độc của gan, tạo điều kiện thuận lợi cho các độc tố, vi rút, vi khuẩn, kí sinh trùng từ ruột và bên ngoài xâm nhập gây bệnh viêm gan.

Viêm gan nhiễm mỡ khiến gan nhanh chóng suy kiệt, từ đó làm ảnh hưởng nghiêm trọng tới sức khoẻ, làm tăng tỉ lệ tử vong. Vì vậy, bệnh viêm gan nhiễm mỡ rất cần được tầm soát sớm để ngăn ngừa biến chứng nguy hại này.

Xơ gan

Đây là biến chứng chính của bệnh gan nhiễm mỡ. Khi gan cố gắng ngăn chặn những tổn thương đang xảy ra, chẳng hạn như viêm, sẽ tạo ra các vùng sẹo (xơ hóa). Tình trạng viêm gan không ngừng lại thì quá trình xơ hóa sẽ tiếp tục lan rộng.

Ung thư gan

Bệnh gan nhiễm mỡ âm thầm tiến triển và nặng lên có thể dẫn tới biến chứng xơ gan và nguy hiểm nhất là biến chứng ung thư gan. Đây là hậu quả của tình trạng viêm gan do gan nhiễm mỡ trong thời gian dài.

Bệnh tim mạch

Các nghiên cứu đã chỉ ra, chất chỉ điểm xơ vữa động mạch hoặc viêm và tình trạng tăng nồng độ của yếu tố đông máu có liên quan đến rối loạn chuyển hóa lipid. Dấu hiệu này cho biết tổn thương tiền xơ vữa động mạch, nguy cơ tiến triển sang các bệnh lý tim mạch rất cao. Vì thế bệnh nhân gan nhiễm mỡ thường được yêu cầu sàng lọc hệ tim mạch và đánh giá nguy cơ chi tiết.

Rối loạn các cơ quan khác

Ngoài gây biến chứng trên gan, gan nhiễm mỡ còn có nguy cơ cao gặp phải các bệnh lý, rối loạn ngoài gan khác như: ung thư đại – trực tràng, bệnh chuyển hóa như loãng xương, thiếu hụt Vitamin D, bệnh dự trữ glycogen, loạn dưỡng mỡ,… Những biến chứng này kết hợp ảnh hưởng lớn đến sức khỏe và đe dọa tính mạng người bệnh.

Để điều trị gan nhiễm mỡ hiệu quả, bạn nên đến các cơ sở y tế uy tín để được thăm khám và làm các xét nghiệm liên quan. Phòng khám đa khoa Thuận Kiều quy tụ đội ngũ bác sĩ chuyên khoa giỏi, và đang sở hữu rất nhiều máy móc, thiết bị hiện đại nhằm phục vụ tốt nhất cho việc khám và chữa bệnh của bệnh nhân. Với những bệnh lý liên quan đến gan, các bác sĩ sẽ sử dụng kỹ thuật siêu âm để chẩn đoán và đưa ra phác đồ điều trị phù hợp nhất.

 

Rate this post

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA THUẬN KIỀU

– 630 đường Nguyễn Chí Thanh, Phường 4, Quận 11, TP. HCM.

– Liên hệ: (028) 38 57 53 55 – 0903 163 703.

– Fanpage: facebook.com/phongkhamthuankieu

    ------

    ĐĂNG KÝ KHÁM VÀ TƯ VẤN

    Vui lòng điền thông tin bên dưới để đăng kí đặt lịch. PKĐK THUẬN KIỀU sẽ liên lạc với quý khách trong thời gian sớm nhất để tư vấn và bố trí lịch khám vào các khung giờ còn trống






    NamNữ



    Thông tin hẹn khám







    Có thể bạn quan tâm:

    Hotline