PHÂN BIỆT XÉT NGHIỆM KHÁNG THỂ VÀ XÉT NGHIỆM KHÁNG NGUYÊN COVID-19

Nếu như không hiểu rõ bản chất, nhiều người dễ nhầm lẫn giữa dịch vụ xét nghiệm kháng thể Covid-19 và xét nghiệm kháng nguyên. Vậy phân biệt hai loại xét nghiệm này như thế nào? Hãy cùng PKĐK Thuận Kiều theo dõi những thông tin sau đây nhé.

Khác nhau về bản chất

– Xét nghiệm kháng nguyên là xác định sự có mặt của virus SARS-CoV-2 thông qua vật liệu di truyền. Mẫu bệnh phẩm là dịch đường hô hấp trên và đường hô hấp dưới, thường là dịch tỵ hầu.

– Còn xét nghiệm kháng thể là tìm virus gián tiếp thông qua việc xác định kháng thể có trong huyết thanh của bệnh nhân. Kháng thể này chỉ có sau một thời gian nhiễm bệnh hoặc sau khi một người được chích ngừa vắc xin Covid-19.

Đối tượng làm xét nghiệm

– Đối tượng làm xét nghiệm kháng nguyên: người có nguy cơ mắc Covid-19, người đi về từ vùng có dịch, người có các triệu chứng của bệnh. Chủ yếu là các ca F0, F1, F2 và bệnh nhân đang trong quá trình điều trị Covid-19.

– Đối tượng của xét nghiệm kháng thể: người đã tiêm phòng vắc xin ngừa Covid-19; các đối tượng đang nghi ngờ hoặc đã từng mắc Covid-19.

Loại xét nghiệm được thực hiện

– Xét nghiệm kháng nguyên áp dụng 2 phương pháp: xét nghiệm Realtime RT-PCR mang tính chất khẳng định một người bị nhiễm virus hay không, có chi phí khá cao và test nhanh Covid-19 để sàng lọc người có khả năng nhiễm bệnh ở những vùng dịch.

– Xét nghiệm kháng thể áp dụng kỹ thuật ELISA giúp định lượng nồng độ kháng thể IgM và IgG trong huyết thanh hoặc kỹ thuật sắc ký miễn dịch (test nhanh) để định tính kháng thể. Dịch vụ xét nghiệm kháng thể Covid-19 thường nhanh dưới 1 tiếng đồng hồ, chi phí ở mức trung bình.

– PKĐK Thuận Kiều luôn tự hào là một trong những cơ sở y tế uy tín, có hệ thống máy móc hiện đại, đạt chuẩn. Đội ngũ y bác sĩ có chuyên môn giỏi, giàu kinh nghiệm trong quá trình lấy mẫu cũng như điều trị bệnh về đường hô hấp.

– Không chỉ vậy với công suất xét nghiệm lớn, quý khách hàng có thể thực hiện test nhanh Covid-19 mà không phải mất nhiều thời gian chờ đợi lâu.

 

 

 

Rate this post

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA THUẬN KIỀU

– 630 đường Nguyễn Chí Thanh, Phường 4, Quận 11, TP. HCM.

– Liên hệ: (028) 38 57 53 55 – 0903 163 703.

– Fanpage: facebook.com/phongkhamthuankieu

    ------

    ĐĂNG KÝ KHÁM VÀ TƯ VẤN

    Vui lòng điền thông tin bên dưới để đăng kí đặt lịch. PKĐK THUẬN KIỀU sẽ liên lạc với quý khách trong thời gian sớm nhất để tư vấn và bố trí lịch khám vào các khung giờ còn trống






    NamNữ



    Thông tin hẹn khám







    Có thể bạn quan tâm:

    Hotline