CHẨN ĐOÁN VÀ ĐIỀU TRỊ BỆNH NHỒI MÁU CƠ TIM NHƯ THẾ NÀO?

Nhồi máu cơ tim là một trong những bệnh lý tim mạch nguy hiểm đến tính mạng người bệnh nếu không được phát hiện và cấp cứu kịp thời

Các biện pháp chẩn đoán bệnh nhồi máu cơ tim

– Siêu âm tim sẽ cho biết được tổn thương cấu trúc cơ tim khi dòng máu nuôi tim bị tắc nghẽn.

– Chụp X-quang ngực để xác định xem tim có to hay không.

– Chụp CT hoặc MRI để nhìn rõ tim hơn và xác định vị trí tổn thương.

– Chụp mạch máu liên quan đến việc tiêm thuốc cản quang vào động mạch và xác định vị trí của bất kỳ tắc nghẽn nào.

Cách điều trị bệnh nhồi máu cơ tim

– Nhồi máu cơ tim cần được điều trị ngay lập tức, vì vậy hầu hết các trường hợp đều được điều trị ở phòng cấp cứu. Thủ thuật can thiệp mạch vành nhằm để làm thông động mạch, giúp cung cấp máu cho tim. Trong quá trình can thiệp mạch vành, bác sĩ sẽ đưa ống catheter xuyên qua động mạch để đến chỗ tắc nghẽn rồi bung một bóng nhỏ được gắn với catheter nhằm tái thông mạch máu. Bác sĩ cũng có thể đặt một ống lưới nhỏ stent ở nơi bị tắc, giúp phòng ngừa động mạch hẹp trở lại.

– Trong vài trường hợp, bác sĩ có thể thực hiện phẫu thuật bắt cầu mạch vành bằng cách nối tĩnh mạch và động mạch sao cho máu lưu thông vòng quanh qua chỗ tắc. Phẫu thuật bắc cầu mạch vành thỉnh thoảng được làm ngay lập tức sau cơn nhồi máu cơ tim. Tuy nhiên, trong nhiều trường hợp phương pháp này được thực hiện vài ngày sau cơn đau tim để cho tim có thời gian tự lành.

– Thuốc điều trị nhồi máu cơ tim:

+ Thuốc chống đông máu.

+ Chất chống kết tập tiểu cầu.

+ Thuốc ức chế men chuyển angiotensin (ACE).

+ Thuốc ức chế thụ thể angiotensin II.

+ Thuốc ức chế thụ thể angiotensin neprilysi.

+ Thuốc chẹn beta giao cảm.

+ Thuốc lợi tiểu.

+ Thuốc làm giãn mạch máu.

Khoa Nội tổng quát (Khám và điều trị tổng quát nội tim mạch) là một chuyên khoa mũi nhọn tại Phòng khám đa khoa Thuận Kiều. Phòng khám đa khoa Thuận Kiều có đội ngũ bác sĩ giỏi cùng trang thiết bị tân tiến của nền y học hiện đại. Khi khám bệnh tại khoa nội tổng quát Thuận Kiều, bệnh nhân sẽ được:

– Thăm khám bởi các bác sĩ chuyên khoa cao cấp, có trình độ chuyên môn giỏi, tay nghề cao, nhiều năm kinh nghiệm, tận tâm.

– Trang thiết bị máy móc hiện đại giúp chẩn đoán chính xác mức độ bệnh, nhằm phục vụ đắc lực cho việc thăm khám và điều trị.

– Đặt lịch dễ dàng, thủ tục nhanh chóng, hướng dẫn tận tình.

– Bên cạnh đó, bệnh nhân sẽ được hướng dẫn tường tận về chế độ ăn uống, lối sống lành mạnh, phù hợp với từng căn bệnh nhằm giảm thiểu các yếu tố nguy cơ tim mạch cho bệnh nhân. Từ đó góp phần nâng cao chất lượng điều trị, mang lại lợi ích tốt nhất cho sức khỏe và chất lượng cuộc sống của người bệnh.

Rate this post

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA THUẬN KIỀU

– 630 đường Nguyễn Chí Thanh, Phường 4, Quận 11, TP. HCM.

– Liên hệ: (028) 38 57 53 55 – 0903 163 703.

– Fanpage: facebook.com/phongkhamthuankieu

    ------

    ĐĂNG KÝ KHÁM VÀ TƯ VẤN

    Vui lòng điền thông tin bên dưới để đăng kí đặt lịch. PKĐK THUẬN KIỀU sẽ liên lạc với quý khách trong thời gian sớm nhất để tư vấn và bố trí lịch khám vào các khung giờ còn trống






    NamNữ



    Thông tin hẹn khám







    Có thể bạn quan tâm:

    Hotline