NHỒI MÁU CƠ TIM GÂY RA BIẾN CHỨNG NÀO?

Biến chứng nhồi máu cơ tim thường gây ra các thiệt hại cho tim trong cơn đau tim. Các trường hợp tử vong do nhồi máu cơ tim thường là do các biến chứng gây ra, nếu có thể vượt qua giai đoạn ảnh hưởng bởi biến chứng cấp, bệnh nhân sẽ được an toàn nhưng vẫn phải chịu một số biến chứng để lại. Các biến chứng để lại có thể là:

Rối loạn nhịp tim

Đây là tình trạng nhịp tim bất thường. Các loạn nhịp tim thường gặp là loạn nhịp trên thất bao gồm nhịp nhanh xoang, nhịp chậm xoang, nhịp nhanh kịch phát trên thất, rung nhĩ… và các loạn nhịp thất như nhịp nhanh thất, rung thất… Tồi tệ hơn, biến chứng này có thể khiến tim ngừng đập bất kỳ lúc này.

Suy tim cấp

Người bệnh nên lưu ý thời điểm 2 tuần kể từ khi phát bệnh sẽ dễ xảy ra di chứng suy tim cấp, đặc biệt là trong trường hợp bệnh tái phát. Người bệnh có thể có một số biểu hiện như mạch yếu đập nhanh, tụt huyết áp, vã nhiều mồ hôi.

Nếu bệnh nhân cảm thấy nhịp mạch đập nhanh, khó thở kịch phát hay hiện tượng phù cấp ở phổi,.. thì rất có thể đây là tình trạng tim trái suy cấp.

Tai biến

Nhồi máu cơ tim là do hiện tượng máu đông gây ra. Nếu phần máu đông này di chuyển đến những cơ quan khác có thể dẫn đến tắc nghẽn mạch máu, gia tăng nguy cơ tắc phổi, đột quỵ,…

Đột tử

Đây chính là biến chứng  nguy hiểm nhất. Sau khi phát bệnh, biến chứng có thể xuất hiện bất cứ lúc nào, không có dấu hiệu báo trước. Sau khi phát bệnh, nhịp tim đập nhanh, mạch phổi nghẽn, vỡ tim đều là nguyên nhân gây đột tử.

Các vấn đề van tim

Cơn đau tim có thể làm van tim bị hỏng, sự cố này có thể phát triển nghiêm trọng hơn và đe dọa đến tính mạng.

Vỡ tim

Cơn đau tim khiến các vùng cơ tim suy yếu và có thể vỡ ra, để lại lỗ trong một phần của tim. Các trường hợp mắc phải tình trạng này thường tử vong.

Thiếu máu tới cơ tim

Có đến 30% bệnh nhân gặp nhồi máu thứ phát trở lại. Vùng ngực phải đau thắt chính là biểu hiện thứ phát. Tình trạng này thường gặp phải ở bệnh nhân đái tháo đường lâu năm.

Các biến chứng khác

Đau dây thần kinh

Người bị suy nhược cả tinh thần, thể chất đều có thể gặp biến chứng nhồi máu cơ tim này. Biểu hiện rõ ràng nhất của đau dây thần kinh là việc xuất hiện các cơn đau vùng ngực. Bên cạnh đó, cảm giác nặng nề, ê ẩm vùng tim cũng sẽ kèm theo.

Viêm màng tim

Sau phát bệnh, chỉ có từ 3 – 4% người bệnh gặp biến chứng này. Bạn sẽ cảm thấy đau vùng xương ức khi phải vận động hay kể cả khi ho. Nếu xuất hiện triệu chứng này, bạn cần phải báo ngay cho bác sĩ để được theo dõi.

 

Rate this post

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA THUẬN KIỀU

– 630 đường Nguyễn Chí Thanh, Phường 4, Quận 11, TP. HCM.

– Liên hệ: (028) 38 57 53 55 – 0903 163 703.

– Fanpage: facebook.com/phongkhamthuankieu

    ------

    ĐĂNG KÝ KHÁM VÀ TƯ VẤN

    Vui lòng điền thông tin bên dưới để đăng kí đặt lịch. PKĐK THUẬN KIỀU sẽ liên lạc với quý khách trong thời gian sớm nhất để tư vấn và bố trí lịch khám vào các khung giờ còn trống






    NamNữ



    Thông tin hẹn khám







    Có thể bạn quan tâm:

    Hotline