PHƯƠNG PHÁP CHẨN ĐOÁN HỘI CHỨNG RỐI LOẠN SINH TUỶ

Các dấu hiệu của hội chứng rối loạn sinh tủy ở giai đoạn đầu thường không rõ ràng. Phải đến khi rối loạn tế bào máu mới ảnh hưởng đến các cơ quan trong cơ thể, người bệnh mới bắt đầu cảm thấy các triệu chứng. Người bệnh nghi ngờ mắc hội chứng rối loạn sinh tủy có thể được làm nhiều loại xét nghiệm khác nhau để hỗ trợ chẩn đoán bệnh.

Một số biện pháp chẩn đoán rối loạn sinh tuỷ

Xét nghiệm máu:

Bác sĩ có thể yêu cầu xét nghiệm máu để xác định số lượng hồng cầu, bạch cầu và tiểu cầu. Ngoài ra, xét nghiệm còn khảo sát những thay đổi bất thường về kích thước, hình dạng và sự xuất hiện của nhiều loại tế bào máu.
Chọc hút và sinh thiết tủy xương:

Trong quá trình chọc hút và sinh thiết tủy xương, bác sĩ sẽ dùng kim để hút một ít dịch trong tủy xương. Sau đó, sẽ tiến hành sinh thiết tủy xương. Mẫu thu được sẽ được gửi đến phòng xét nghiệm để kiểm tra bất thườn

Chụp cắt lớp vi tính (CT):

Giúp nhận biết các dấu hiệu nhiễm trùng ở phổi, lách to hoặc các vùng xơ cứng xương.

Chụp cộng hưởng từ (MRI):

Có thể khảo sát các vùng tủy xương không thể tiếp cận được bằng sinh thiết. MRI cũng là phương pháp độc đáo trong việc mô tả đặc điểm tủy xương bình thường và bất thường vì khả năng phân biệt chất béo với các mô khác. Ở những bệnh nhân mắc hội chứng rối loạn sinh tủy (MDS), MRI là một công cụ cực kỳ quan trọng để chẩn đoán và theo dõi bệnh một cách chính xác.

Phòng ngừa hội chứng rối loạn sinh tủy hiệu quả

Để phòng ngừa diễn tiến nặng của hội chứng rối loạn sinh tủy một cách hiệu quả, hãy tham khảo các biện pháp sau đây:

– Khám sức khỏe định kỳ để có thể phát hiện bệnh sớm nhất có thể.

– Tuân thủ kế hoạch điều trị của bác sĩ.

– Hoạt động thể chất đều đặn.

– Chế độ ăn phù hợp và lành mạnh.

Để hạn chế tối đa biến chứng, kéo dài tuổi thọ, việc phát hiện sớm và điều trị tích cực đóng vai trò quan trọng. Dẫu việc điều trị không thể khắc phục hoàn toàn bệnh lý nhưng sẽ giúp người bệnh hạn chế đáng kể dấu hiệu bệnh.

Rate this post

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA THUẬN KIỀU

– 630 đường Nguyễn Chí Thanh, Phường 4, Quận 11, TP. HCM.

– Liên hệ: (028) 38 57 53 55 – 0903 163 703.

– Fanpage: facebook.com/phongkhamthuankieu

    ------

    ĐĂNG KÝ KHÁM VÀ TƯ VẤN

    Vui lòng điền thông tin bên dưới để đăng kí đặt lịch. PKĐK THUẬN KIỀU sẽ liên lạc với quý khách trong thời gian sớm nhất để tư vấn và bố trí lịch khám vào các khung giờ còn trống






    NamNữ



    Thông tin hẹn khám







    Có thể bạn quan tâm:

    Hotline