MEN GAN CAO CÓ NGUY HIỂM KHÔNG?

Khi men gan tăng cao, người bệnh thường có biểu hiện chán ăn, nôn và buồn nôn, đau bụng, sốt nhẹ, người mệt mỏi, đau hạ sườn phải, mẩn ngứa trên da, vàng da, vàng mắt, phân có màu nhạt, nước tiểu sẫm màu, … Tuy nhiên, những trường hợp men gan tăng nhẹ thường không có dấu hiệu cảnh báo. Khi có dấu hiệu rõ rệt hơn là bệnh đã ở mức độ nghiêm trọng. Men gan tăng cao có nguy hiểm không? Cùng Phòng khám đa khoa Thuận Kiều tìm hiểu nhé!

Men gao bao nhiêu là cao?

Men gan bình thường có các chỉ số sau: AST: 20 – 40 UI/L, ALT: 20 – 40 UI/L, GGT: 20 – 40 UI/L, phosphatas kiềm: 30 – 110 UI/L.

Khi cao hơn các chỉ số này gọi là men gan cao.

Men gan tăng cao có nguy hiểm không?

– Men gan cao làm giảm tuổi thọ: Với AST trị số tăng gấp đôi sẽ tăng 32% nguy cơ tử vong, và nếu trị số tăng hơn gấp đôi thì nguy cơ tử vong sẽ lên đến 78%. Với ALT trị số tăng gấp 2 lần sẽ tăng 21% nguy cơ tử vong và khi trị số tăng hơn gấp đôi thì nguy cơ tử vong sẽ là 59%.

– Men gan cao kéo dài và không được điều trị sẽ gây ra biến chứng xơ gan, u gan, …

– Men gan cao là dấu hiệu cảnh báo các bệnh lý nguy hiểm như viêm gan, viêm cơ, viêm thận mãn, viêm túi mật, nhồi máu cơ tim, động kinh.

Men gan cao thường không có dấu hiệu rõ ràng và dễ nhầm lẫn với các bệnh lý khác tùy thuộc vào mức độ cao của men gan và nguyên nhân gây bệnh. Vì vậy để có thể phát hiệ tăng men gan thông qua xét nghiệm máu.

Gan là bộ phận vô cùng quan trọng trong cơ thể. Mỗi người cần phải lưu ý và thực hiện nghiêm ngặt những giải pháp hữu ích để bảo vệ lá gan, cũng như bảo vệ chính sức khỏe của bản thân mình ngay từ sớm.

Khi phát hiện men gan tăng cao, nên đặc biệt lưu ý tới chế độ dinh dưỡng, sinh hoạt, nghỉ ngơi bởi nó góp phần quan trọng giúp tế bào gan nhanh hồi phục và tái sinh, tăng cường chức năng miễn dịch, thúc đẩy phục hồi chức năng gan.

Tại Phòng khám đa khoa Thuận Kiều, chúng tôi giúp người bệnh có thể đánh giá khả năng làm việc của gan thông qua các xét nghiệm men gan. Tầm soát sớm ung thư gan và các bệnh gan mật, … Từ đây có thể phát hiện sớm các bệnh lý về gan để có phương án điều trị kịp thời, mang đến kết quả tốt nhất cho sức khỏe người bệnh.

Rate this post

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA THUẬN KIỀU

– 630 đường Nguyễn Chí Thanh, Phường 4, Quận 11, TP. HCM.

– Liên hệ: (028) 38 57 53 55 – 0903 163 703.

– Fanpage: facebook.com/phongkhamthuankieu

    ------

    ĐĂNG KÝ KHÁM VÀ TƯ VẤN

    Vui lòng điền thông tin bên dưới để đăng kí đặt lịch. PKĐK THUẬN KIỀU sẽ liên lạc với quý khách trong thời gian sớm nhất để tư vấn và bố trí lịch khám vào các khung giờ còn trống






    NamNữ



    Thông tin hẹn khám







    Có thể bạn quan tâm:

    Hotline