NHỮNG CÁCH ĐỂ PHÒNG NGỪA ĐAU THẦN KINH TỌA

Đau thần kinh tọa không chỉ gây đau đớn, ảnh hưởng đến cuộc sống của người bệnh mà còn có thể biến chứng dẫn đến bại liệt nên cần phòng ngừa từ sớm. Phòng khám đa khoa Thuận Kiều gợi ý một số biện pháp phòng ngừa đau thần kinh toạ, hy vọng sẽ có ích cho tất cả mọi người.

Chế độ ăn uống, sinh hoạt hợp lý

– Hạn chế rượu bia, bỏ thuốc lá, giảm cân với những người thừa cân béo phì, tránh những căng thẳng quá mức về tâm lý. Không nên nằm đệm quá dày và mềm, giường lò xo.

– Không nên lao động quá sức, làm việc sai tư thế.

– Tránh đứng hoặc ngồi một chỗ quá lâu. Nếu phải ngồi làm việc lâu, nên thường xuyên đứng lên.

– Cần đứng trên tư thế thẳng, không rũ vai, gù lưng. Bảo đảm tư thế đúng khi đứng, ngồi, mang, vác, hay nhấc vật nặng. Để tránh tải trọng quá mức lên cột sống, bạn có thể đeo đai lưng khi mang vác vật nặng và chia đều trọng lượng của vật sang cả hai bên cơ thể, không mang vật nặng ở một bên người hay trong thời gian dài.

– Tránh mọi chấn thương cho cột sống, tránh ngã dồn mông xuống đất, không nên nhảy từ trên cao xuống, không nên thay đổi tư thế một cách đột ngột,…

Tập thể dục

Bên cạnh đó để phòng bệnh đau thần kinh tọa, bạn cần tập thể dục vừa sức, thường xuyên nâng cao thể lực, áp dụng các bài tập tăng cường sự dẻo dai, khỏe mạnh của các khối cơ lưng cạnh cột sống, cơ bụng và tăng sự mềm mại của cột sống.

Thăm khám sức khỏe định kỳ

Để phòng ngừa bệnh lý này cần thực hiện kiểm tra sức khỏe định kỳ. Đặc biệt là theo dõi mật độ xương để nhằm phát hiện sớm hiện tượng loãng xương gây thoái hóa khớp. Cần đảm bảo ăn uống đủ chất (đặc biệt tăng cường thực phẩm giàu canxi như sữa, các chế phẩm từ sữa và tôm cá…); bổ sung lượng canxi cần thiết theo chỉ định của bác sĩ khám bệnh.

Nhìn chung, căn bệnh này không đe dọa trực tiếp tới tính mạng của người bệnh, tuy nhiên bạn không nên chủ quan và bỏ qua việc điều trị. Những bệnh nhân có tình trạng bệnh không quá nghiêm trọng và được phát hiện sớm có thể điều trị khỏi bệnh trong thời gian ngắn. Trong khi đó, người mắc bệnh với mức độ nặng hơn, họ cần thực hiện phẫu thuật để kiểm soát tình trạng đau nhức.

Rate this post

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA THUẬN KIỀU

– 630 đường Nguyễn Chí Thanh, Phường 4, Quận 11, TP. HCM.

– Liên hệ: (028) 38 57 53 55 – 0903 163 703.

– Fanpage: facebook.com/phongkhamthuankieu

    ------

    ĐĂNG KÝ KHÁM VÀ TƯ VẤN

    Vui lòng điền thông tin bên dưới để đăng kí đặt lịch. PKĐK THUẬN KIỀU sẽ liên lạc với quý khách trong thời gian sớm nhất để tư vấn và bố trí lịch khám vào các khung giờ còn trống






    NamNữ



    Thông tin hẹn khám







    Có thể bạn quan tâm:

    Hotline