PHỤ NỮ CẦN LÀM GÌ ĐỂ PHÒNG NGỪA NGUY CƠ BỊ UNG THƯ BUỒNG TRỨNG

Ung thư buồng trứng có thể gặp ở bất kỳ ai, bất kỳ đối tượng nào. Để ngăn ngừa căn bệnh này, chị em phụ nữ hãy thực hiện những điều dưới đây:

Tầm soát ung thư định kỳ

Nhiều người thường chủ quan rằng, không có vấn đề gì thì không cần thăm khám. Điều này là hoàn toàn sai lầm bởi ung thư giai đoạn đầu hầu hết không có dấu hiệu rõ rệt, chỉ khi bệnh chuyển qua giai đoạn muộn mới có các biểu hiện rõ ràng. Phát hiện sớm bệnh sẽ tăng hiệu quả điều trị gấp 2- 3 lần so với việc phát hiện muộn. Tầm soát ung thư buồng trứng định kỳ giúp bác sĩ có thể phát hiện bệnh dù chỉ là dấu hiệu nhỏ nhất, chưa biểu hiện ra ngoài. Chính vì thế, các chuyên gia y tế khuyên chị em nên khám sức khỏe định kỳ và tầm soát ung thư 6 tháng 1 lần.

Xây dựng chế độ dinh dưỡng lành mạnh

Chế độ ăn uống cũng là yếu tố quan trọng ảnh hưởng tới tình trạng sức khỏe. Những thực phẩm chứa hàm lượng Vitamin D và A, trứng, đậu, các hạt, cà rốt, rau xanh, khoang lang giúp giảm nguy cơ mắc bệnh. Bên cạnh đó cũng cần tránh ra những rau củ quả chứa thuốc trừ sâu, thuốc bảo quản, thực phẩm nhiều chất béo, cholesterol, … Hãy chọn những sản phẩm có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, được kiểm định chặt chẽ.

Tránh xa các thực phẩm gây ung thư: nếu bạn có tiền sử gia đình mắc ung thư buồng trứng thì hãy cẩn trọng với những sản phẩm có thể chứa chất gây ung thư như bột Talc, chất khử mùi âm đạo và mỹ phẩm trang điểm, … Hãy đọc kỹ thông tin sản phẩm, chính chỉ định của thuốc trước khi dùng.

Thường xuyên vận động

Thường xuyên vận động, luyện tập thể dục, thể thao không chỉ giúp các chị em phụ nữ phòng ngừa được ung thư buồng trứng mà còn có được cơ thể dẻo dai, khỏe mạnh. Nên tăng cường vận động bằng cách tập thể dục thường xuyên hoặc chăm chỉ lao động chân tay, làm việc nhà và hạn chế ngồi một chỗ quá lâu.

Kéo dài thời kỳ cho con bú

Việc kéo dài thời kỳ cho con bú chỉ có tác dụng ngừa ung thư trong một thời gian ngắn (4-6 tháng). Khi cho con bú quá 6 tháng, cùng với việc kích thích các thể thùy của tuyến vú tiết ra oxytocin, thì các hormon sinh dục cũng được sản sinh ra nhiều hơn, phụ nữ cần phải chú ý tới điều này.

Hạn chế việc sử dụng thuốc chứa hormon

Tình trạng tự ý sử dụng thuốc điều hòa kinh nguyệt mà không qua thăm khám và chỉ định của bác sĩ hiện nay rất phổ biến. Đây là một trong những nguyên nhân hàng đầu gây ung thư ở buồng trứng.

Rate this post

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA THUẬN KIỀU

– 630 đường Nguyễn Chí Thanh, Phường 4, Quận 11, TP. HCM.

– Liên hệ: (028) 38 57 53 55 – 0903 163 703.

– Fanpage: facebook.com/phongkhamthuankieu

    ------

    ĐĂNG KÝ KHÁM VÀ TƯ VẤN

    Vui lòng điền thông tin bên dưới để đăng kí đặt lịch. PKĐK THUẬN KIỀU sẽ liên lạc với quý khách trong thời gian sớm nhất để tư vấn và bố trí lịch khám vào các khung giờ còn trống






    NamNữ



    Thông tin hẹn khám







    Có thể bạn quan tâm:

    Hotline