BỆNH RỐI LOẠN ĐÔNG MÁU CÓ NGUY HIỂM KHÔNG?

Bệnh rối loạn đông máu có thể nguy hiểm nếu không được kiểm soát. Nếu chảy máu dày đặc hoặc hình thành cục máu không được điều trị, có thể dẫn đến biến chứng nghiêm trọng như đột quỵ, nhồi máu cơ tim.

Các biến chứng thường gặp của rối loạn chảy máu bao gồm:

– Tổn thương khớp.

– Chảy máu sâu bên trong như não, ruột, khớp.

– Nhiễm trùng nặng.

– Rối loạn chảy máu đặc biệt nguy hiểm đối với phụ nữ nếu không được điều trị nhanh chóng có thể gây chảy máu quá nhiều khi sinh, sảy thai.

 Người mắc rối loạn đông máu cần lưu ý gì?

Hiện nay vẫn chưa có phương pháp điều trị khỏi hoàn toàn rối loạn đông máu. Vì vậy bệnh gây ra những trở ngại trong việc sinh hoạt hàng ngày của bệnh nhân. Người mắc rối loạn đông máu cần có những lưu ý trong sinh hoạt hàng ngày để tránh biến chứng nguy hiểm.

– Bệnh nhân cần tuân thủ các chỉ định điều trị của bác sĩ và theo dõi tình trạng sức khỏe thường xuyên. Duy trì cân nặng hợp lý và lựa chọn bộ môn thể dục nhẹ nhàng, phù hợp để tăng sức đề kháng cho cơ thể. Lưu ý không tập luyện quá nặng hoặc cường độ mạnh để tránh dẫn tới chấn thương.

– Cần lưu ý chế độ dinh dưỡng đầy đủ, tránh thực phẩm chứa nhiều chất béo bão hòa, thực phẩm chế biến sẵn dễ gây rối loạn tiêu hóa.

– Hạn chế tiếp xúc với các tác nhân gây thương tổn và chấn thương.

– Nếu sử dụng thuốc đông máu, cần tuân thủ đúng liều lượng và thời gian uống thuốc theo hướng dẫn của bác sĩ.

– Tránh tự ý thay đổi liều lượng thuốc hay ngưng sử dụng thuốc mà không có sự hướng dẫn của bác sĩ.

– Khi có triệu chứng không bình thường hoặc có bất kỳ sự cố về đông máu, người bệnh cần tham vấn ngay với bác sĩ để được tư vấn và điều trị kịp thời. Các biến chứng thường gặp của rối loạn tăng đông máu là: hình thành huyết khối di chuyển theo mạch máu đến các cơ quan gây thuyên tắc, có thể gây đột quỵ não, nhồi máu cơ tim, thuyên tắc phổi, nhồi máu mạc treo…

Hầu hết các biến chứng liên quan đến rối loạn đông máu có thể được ngăn ngừa hay kiểm soát bằng điều trị. Tuy nhiên điều quan trọng là phải được điều trị càng sớm càng tốt. Các biến chứng thường xảy ra khi điều trị quá muộn.

 

Rate this post

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA THUẬN KIỀU

– 630 đường Nguyễn Chí Thanh, Phường 4, Quận 11, TP. HCM.

– Liên hệ: (028) 38 57 53 55 – 0903 163 703.

– Fanpage: facebook.com/phongkhamthuankieu

    ------

    ĐĂNG KÝ KHÁM VÀ TƯ VẤN

    Vui lòng điền thông tin bên dưới để đăng kí đặt lịch. PKĐK THUẬN KIỀU sẽ liên lạc với quý khách trong thời gian sớm nhất để tư vấn và bố trí lịch khám vào các khung giờ còn trống






    NamNữ



    Thông tin hẹn khám







    Có thể bạn quan tâm:

    Hotline