NHẬN BIẾT SỚM CÁC DẤU HIỆU UNG THƯ ĐẠI TRÀNG?

Các bác sĩ khuyến cáo mỗi chúng ta nên cần chú ý cảm nhận và quan sát những biểu hiện bất thường trên cơ thể mình và hãy tới viện sớm nếu nhận ra các triệu chứng sau.

Rối loạn tiêu hóa kéo dài

Bệnh ung thư đại trực tràng có biểu hiện ở mọi bộ phận liên quan đến đường tiêu hóa. Một số dấu hiệu thường gặp như hơi thở hôi, hay ợ hơi, ợ chua, đau tức vùng bụng trước hoặc sau khi ăn. Đau quặn bụng, đau râm ran là biểu hiện của rối loạn tiêu hóa do nhiễm khuẩn. Song một vài trường hợp, nó báo hiệu sự tồn tại của các khối u ở dạ dày – ruột.

Đau bụng

Đây là một trong những dấu hiệu đầu tiên dễ nhận thấy nhất trong ung thư đại tràng. Cơn đau xảy ra không theo chu kỳ và bất cứ thời điểm nào trong ngày bệnh nhân cũng có thể bị đau bụng. Ban đầu có thể là đau bụng ở mức độ nhẹ, sau đó đau tăng dần.

Cơ thể mệt mỏi, suy nhược

Triệu chứng này thường dễ bị bỏ qua và gây nhầm lẫn nhiều nhất trong số các dấu hiệu ung thư đại tràng giai đoạn 1. Bệnh nhân đại tiện ra máu trong thời gian dài sẽ dẫn đến tình trạng thiếu máu và mệt mỏi. Cho dù không lao động nặng nhọc người bệnh cũng cảm thấy kiệt sức, cơ thể suy nhược.

Sụt cân bất thường

Không phải do tập luyện hay ăn kiêng giảm cân mà cơ thể đột ngột sút cân thì bạn cũng không nên coi thường. Rất có thể đó là dấu hiệu của ung thư, nhất là ung thư đại tràng, dạ dày hoặc các bộ phận khác liên quan đến đường tiêu hóa.

Phân thay đổi

Bệnh nhân bị ung thư đại tràng cần để ý kỹ tính chất phân trong mỗi lần đi đại tiện, lúc này phân có thể dẹt và mỏng hơn trước đây rõ rệt. Nguyên nhân của hiện tượng này là do khối u trong đại tràng gây cản trở và làm biến dạng hình dáng, kích thước của phân khi chúng đi qua khu vực này. Bên cạnh đó phân còn có thể lẫn máu, mủ hoặc dịch nhầy.

Cách tốt nhất để phòng và bảo vệ sức khỏe của bạn và gia đình, mỗi người nên thực hiện tầm soát ung thư đường tiêu hóa càng sớm càng tốt. Nên lặp lại định kỳ 6 tháng, 1 năm, 2 năm, … Việc tầm soát ung thư định kỳ và đúng phương pháp sẽ giúp phát hiện sớm các tổn thương tiền ung thư từ đó đem đến cơ hội khỏi bệnh.

 

Rate this post

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA THUẬN KIỀU

– 630 đường Nguyễn Chí Thanh, Phường 4, Quận 11, TP. HCM.

– Liên hệ: (028) 38 57 53 55 – 0903 163 703.

– Fanpage: facebook.com/phongkhamthuankieu

    ------

    ĐĂNG KÝ KHÁM VÀ TƯ VẤN

    Vui lòng điền thông tin bên dưới để đăng kí đặt lịch. PKĐK THUẬN KIỀU sẽ liên lạc với quý khách trong thời gian sớm nhất để tư vấn và bố trí lịch khám vào các khung giờ còn trống






    NamNữ



    Thông tin hẹn khám







    Có thể bạn quan tâm:

    Hotline