VIÊM HỌNG XUNG HUYẾT CÓ NGUY HIỂM KHÔNG?

Viêm họng xung huyết là bệnh cấp tính không đe dọa trực tiếp đến tính mạng người bệnh. Tuy nhiên, các biến chứng nghiêm trọng của viêm họng xung huyết như hoại tử cổ; nhiễm trùng huyết, viêm màng tim, viêm cầu thận cấp thì có thể đe dọa đến tính mạng của người bệnh nếu như không được điều trị kịp thời.

Một số biến chưng do viêm họng xung huyết gây ra:

Biến chứng tại chỗ

Có biểu hiện sưng tấy, xuất hiện áp xe khoảng bên họng, thành sau họng. Thậm chí còn có thể gây ra viêm tẩy hoạt thư vùng cổ, khó có thể điều trị và tiên lượng nặng có thể tử vong.

Biến chứng ở các cơ quan lân cận

Hệ thống hô hấp trong cơ thể con người bao gồm đường hô hấp trên và hô hấp dưới. Do đó, một khi vùng hầu họng bị tổn thương, chắc chắn sẽ gây ảnh hưởng và tác động đến các cơ quan xung quanh. Chính vì vậy mà người bệnh viêm họng xuất huyết có thể gặp một số biến chứng gần như viêm xoang cấp tính, viêm mũi họng, viêm khí quản, thanh quản, phế quản, viêm phổi, viêm tai giữa.

Biến chứng xa

Nguyên nhân bệnh do liên cầu tan huyết có thể khiến người bệnh đối mặt với biến chứng như nhiễm trùng huyết, viêm cầu thận cấp, viêm màng tim, thấp khớp, …

Suy nhược cơ thể nghiêm trọng

Viêm họng xung huyết thường gây ra tình trạng chảy máu vòm họng, điều này diễn ra lâu dài sẽ làm cho cơ thể người bệnh mất một lượng máu khá đáng kể, từ đó dẫn đến thiếu máu trầm trọng. Ngoài ra, do đau họng, sốt cao, mệt mỏi nên bệnh nhân biếng ăn, ăn không ngon miệng khiến cơ thể suy nhược, mất sức, suy giảm chất lượng cuộc sống hàng ngày.

Do đó, ngay khi xuất hiện các triệu chứng ban đầu của bệnh, bạn nên đến thăm khám tại các cơ sở y tế hoặc bệnh viện để được xác định nguyên nhân chính xác và điều trị đúng cách nhất.

Bệnh viêm họng xung huyết có lây không?

Bệnh là do vi khuẩn, virus gây nên bệnh hoàn toàn có thể lây lan từ người sang người. Thường có thể lây qua nước bọt, đường hô hấp. Vì vậy, cần có biện pháp phòng tránh bệnh viêm họng xung huyết bằng cách: không sử dụng chung đồ dùng cá nhân, vệ sinh tay chân sạch sẽ, mang khẩu trang phòng khói bụi.

Rate this post

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA THUẬN KIỀU

– 630 đường Nguyễn Chí Thanh, Phường 4, Quận 11, TP. HCM.

– Liên hệ: (028) 38 57 53 55 – 0903 163 703.

– Fanpage: facebook.com/phongkhamthuankieu

    ------

    ĐĂNG KÝ KHÁM VÀ TƯ VẤN

    Vui lòng điền thông tin bên dưới để đăng kí đặt lịch. PKĐK THUẬN KIỀU sẽ liên lạc với quý khách trong thời gian sớm nhất để tư vấn và bố trí lịch khám vào các khung giờ còn trống






    NamNữ



    Thông tin hẹn khám







    Có thể bạn quan tâm:

    Hotline