BỘ Y TẾ HƯỚNG DẪN KHÁM SÀNG LỌC TRƯỚC KHI TIÊM CHỦNG NGỪA COVID

Ngày 21/12/2021 vừa qua, Bộ Y tế tiếp tục cập nhật hướng dẫn khám sàng lọc trước khi tiêm dành cho người từ 18 tuổi trở lên. Theo đó, phụ nữ mang thai dưới 13 tuần và những người đang trong thời gian điều trị các bệnh cấp tính sẽ là hai đối tượng tạm hoãn tiêm.

Hướng dẫn khám sàng lọc trước tiêm chủng của Bộ y tế

– Những người nằm trong độ tuổi được phép tiêm chủng theo hướng dẫn của nhà sản xuất. Đặc biệt phải đảm bảo điều kiện không có tiền sử dị ứng với bất cứ thành phần nào có trong vắc xin.

– Bộ Y tế cũng nêu rõ trường hợp phụ nữ mang thai dưới 13 tuần và những người mắc bệnh cấp tính tạm thời sẽ phải trì hoãn tiêm chủng. Bên cạnh đó, đối tượng có tiền sử sốc phản vệ với vắc xin ngừa Covid-19 cùng loại ở lần tiêm đầu sẽ không được phép tiêm vắc xin.

– Đồng thời cũng cần tuân thủ khi có bất cứ chống chỉ định nào được công bố bởi nhà sản xuất. Trong đó, một số đối tượng cần phải khám sàng lọc thận trọng và kỹ lưỡng bao gồm:

+ Người đã từng bị dị ứng với các dị nguyên khác.

+ Người đang điều trị bệnh nền hay các bệnh mạn tính.

+ Người mất tri giác hay năng lực hành vi.

+ Người đã từng gặp trường hợp giảm tiểu cầu hoặc/và rối loạn đông máu.

+ Phụ nữ mang thai trong và sau 13 tuần.

+ Người có nhiệt độ >37,5 độ C và <35,5 độ C.

+ Mạch > 100 lần/phút và < 60 lần/phút hoặc.

+ Huyết áp tối thiểu < 60 mmHg hoặc > 90 mmHg

+ Huyết áp tối đa > 140 mmHg hoặc < 90 mmHg, cao hơn 30 mmHg so với những lần đo huyết áp hàng ngày ở đối tượng đang điều trị huyết áp cao có hồ sơ y tế.

+ Nhịp thở > 25 lần/phút

Hướng dẫn khám sàng lọc trước khi tiêm chủng được ban hành bởi Bộ Y tế sẽ phân loại những đối tượng có đủ/không đủ điều kiện tiêm. Từ đó giúp cho công tác tiêm chủng diễn ra an toàn hơn.

 

 

 

Rate this post

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA THUẬN KIỀU

– 630 đường Nguyễn Chí Thanh, Phường 4, Quận 11, TP. HCM.

– Liên hệ: (028) 38 57 53 55 – 0903 163 703.

– Fanpage: facebook.com/phongkhamthuankieu

    ------

    ĐĂNG KÝ KHÁM VÀ TƯ VẤN

    Vui lòng điền thông tin bên dưới để đăng kí đặt lịch. PKĐK THUẬN KIỀU sẽ liên lạc với quý khách trong thời gian sớm nhất để tư vấn và bố trí lịch khám vào các khung giờ còn trống






    NamNữ



    Thông tin hẹn khám







    Có thể bạn quan tâm:

    Hotline