BIỆN PHÁP PHÒNG NGỪA BỆNH PARKINSON HIỆU QUẢ

Một trong những biện pháp quan trọng để hạn chế số bệnh nhân Parkinson gia tăng là phòng bệnh ngay từ khi còn trẻ. Vậy phòng bệnh Parkinson bằng những biện pháp nào?

Khám sức khỏe định kỳ

Khám sức khỏe định kỳ là lời khuyên sức khỏe hàng đầu để phòng ngừa bệnh tật không chỉ riêng Parkinson. Nhất là với bệnh Parkinson, bởi trong giai đoạn sớm, bệnh rất ít có biểu hiện đặc trưng và bệnh nhân thường bỏ quả khiến chúng trở nên nặng nề hơn.

Với những người có người thân trong gia đình như anh chị em hay bố mẹ mắc bệnh Parkinson thì nên đi khám với bác sĩ chuyên khoa thần kinh – não định kỳ để kịp thời phát hiện và xử trí bệnh.

Xây dựng chế độ ăn uống hợp lý

Người bệnh nên thực hiện chế độ ăn uống giàu rau củ quả, các hạt ngũ cốc. Chúng chứa lượng lớn chất xơ, vitamin C có công dụng chống quá trình oxy hóa. Các tế bào của não bộ nhờ đó cũng hoạt động tốt hơn, sản xuất dopamine phòng ngừa Parkinson hiệu quả. Các thực phẩm trên cũng có tác dụng chống viêm, cải thiện các triệu chứng của bệnh.

Ngoài ra, omega-3 cũng là một thực phẩm dồi dào nguồn dinh dưỡng, chống viêm, ngăn ngừa dấu hiệu Parkinson. Các loại trà xanh, nước đậu đen, đậu xanh, … cũng chứa nhiều thành phần chống oxy hóa.

Không nên sử dụng thực phẩm gây tổn hại đến trí não

Đồng thời, bạn cũng không nên ăn quá nhiều các thực phẩm gây tổn hại cho trí não như: chất béo chuyển hóa trong các loại thức ăn nhanh, đồ chiên rán dầu mỡ, chất béo bão hòa có trong mỡ, nội tạng hoặc là da động vật, thực phẩm giàu các loại đường tinh chế như nước ngọt có gas, bánh kẹo ngọt, ….

Tăng cường tập luyện thể dục

Tập luyện thể dục, thể thao cũng sẽ góp phần giúp nâng cao sức khỏe toàn trạng, cùng với đó là giúp cơ thể phòng tránh các loại bệnh tật tốt hơn. Mỗi ngày, bạn hãy dành từ 15 – 30 để thực hiện một bài tập thể dục nào đó mà bản thân mình cảm thấy yêu thích và phù hợp. Bạn lưu ý rằng nên duy trì việc tập này tối thiểu 5 ngày/tuần thì mới có thể đạt hiệu quả tốt nhất.

Tránh tiếp xúc với hóa chất độc hại như thuốc trừ sâu, thuốc diệt cỏ, … Đeo khẩu trang khi ở trong môi trường thiếu trong lành.

Ngay khi người bệnh có các dấu hiệu xuất hiện triệu chứng Parkinson như run tay chân, cử động kém, rối loạn căng thẳng hay rối loạn giấc ngủ, hãy tới ngay bác sĩ chuyên khoa thần kinh để chẩn đoán và điều trị kịp thời. Chỉ sử dụng thuốc khi có chỉ định và đúng hướng dẫn của bác sĩ, bất kể là loại thuốc nào.

Rate this post

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA THUẬN KIỀU

– 630 đường Nguyễn Chí Thanh, Phường 4, Quận 11, TP. HCM.

– Liên hệ: (028) 38 57 53 55 – 0903 163 703.

– Fanpage: facebook.com/phongkhamthuankieu

    ------

    ĐĂNG KÝ KHÁM VÀ TƯ VẤN

    Vui lòng điền thông tin bên dưới để đăng kí đặt lịch. PKĐK THUẬN KIỀU sẽ liên lạc với quý khách trong thời gian sớm nhất để tư vấn và bố trí lịch khám vào các khung giờ còn trống






    NamNữ




    Thông tin hẹn khám







    Có thể bạn quan tâm:

    Hotline