VIÊM BÀNG QUANG CÓ NGUY HIỂM KHÔNG?

Viêm bàng quang nếu không được phát hiện và chữa trị kịp thời sẽ ảnh hưởng đến chức năng thận và khả năng sinh sản của người bệnh. Các biến chứng nguy hiểm của viêm bàng quang có thể kể đến như:

Tiểu ra máu

Tiểu ra máu là triệu chứng của phù nề xuất huyết niêm mạc bàng quang, xảy ra khi tình trạng viêm tiến triển nặng.

Nhiễm trùng thận

Khi vi khuẩn lan đến thận có thể gây viêm nhiễm tại cơ quan này, dẫn đến viêm đài bể thận. Nhiễm trùng ở thận có thể gây tổn thương thận vĩnh viễn.

Nguy cơ vô sinh, hiếm muộn

Ở nam giới, đường bài tiết nước tiểu ở niệu đạo cũng đồng thời là đường xuất tinh, có mối liên hệ mật thiết giữa đường tiết niệu và đường sinh dục. Sự viêm nhiễm ở đường tiết niệu có khả năng lây lan sang cơ quan sinh dục như tinh hoàn, mào tinh, ống dẫn tinh; từ đó dẫn tới tình trạng suy giảm khả năng sinh sản, tăng nguy cơ hiếm muộn.

Bàng quang tăng hoạt

Tình trạng viêm bàng quang kéo dài hay tái phát nhiều lần có khả năng dẫn tới các biến chứng lên thần kinh, cơ bàng quang, gây ra tình trạng bàng quang tăng hoạt, đi tiểu nhiều lần do khả năng chứa đựng nước tiểu của bàng quang giảm.

Viêm bàng quang khiến người bệnh tiểu buốt, tiểu máu, …   ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống của người bệnh. Bệnh kéo dài sẽ chuyển thành mạn tính. Khi đó các triệu chứng sẽ xuất hiện dày hơn, gây ra nhiều phiền toái cho bệnh nhân. Bệnh cũng có thể gây nhiễm trùng huyết, đây là một biến chứng rất nguy hiểm nếu không được phát hiện sớm.

Không thể phủ nhận rằng bệnh viêm bàng quang gây nhiều khó khăn trong sinh hoạt, đe dọa trực tiếp tới sức khỏe. Nếu bệnh nhân chủ động thay đổi thói quen sinh hoạt, tình trạng bệnh sẽ được kiểm soát phần nào.

Lời khuyên dành cho bệnh nhân đó là tăng cường uống nước, bởi vì chất lỏng có khả năng kích thích bàng quang khá tốt. Điều này đem lại nhiều lợi ích đối với bàng quang của người bệnh. Tuy nhiên, bạn không nên sử dụng rượu, bia hoặc cà phê nhé! Những sản phẩm này có thể tạo ra những ảnh hưởng tiêu cực đối với sức khỏe.

Tóm lại khi bạn đã có những dấu hiệu viêm bàng quang và được điều trị kịp thời và đúng cách, thì viêm bàng quang hiếm khi gây ra các biến chứng nghiêm trọng. Ngược lại, nếu không được điều trị, nhiễm trùng bàng quang có thể nặng hơn và gây ra biến chứng nghiêm trọng như trên.

 

 

Rate this post

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA THUẬN KIỀU

– 630 đường Nguyễn Chí Thanh, Phường 4, Quận 11, TP. HCM.

– Liên hệ: (028) 38 57 53 55 – 0903 163 703.

– Fanpage: facebook.com/phongkhamthuankieu

    ------

    ĐĂNG KÝ KHÁM VÀ TƯ VẤN

    Vui lòng điền thông tin bên dưới để đăng kí đặt lịch. PKĐK THUẬN KIỀU sẽ liên lạc với quý khách trong thời gian sớm nhất để tư vấn và bố trí lịch khám vào các khung giờ còn trống






    NamNữ



    Thông tin hẹn khám







    Có thể bạn quan tâm:

    Hotline