XÉT NGHIỆM CHẨN ĐOÁN VÀ CÁCH ĐIỀU TRỊ RỐI LOẠN TIỀN ĐÌNH

Bác sĩ có thể khai thác bệnh sử và thực hiện khám lâm sàng để tiến hành các xét nghiệm chẩn đoán nhằm đánh giá chức năng hệ tiền đình và loại trừ các nguyên nhân khác gây ra triệu chứng rối loạn tiền đình.

Các xét nghiệm chẩn đoán rối loạn tiền đình

– Điện não đồ.

– Chụp X quang.

– Chụp cắt lớp vi tính CT Scanner.

– Chụp cộng hưởng từ (MRI).

– Siêu âm dopler động mạch cổ.

Cách điều trị bệnh rối loạn tiền đình

– Tuân thủ hướng dẫn của bác sĩ, sử dụng thuốc đúng và đủ liều theo đơn thuốc bác sĩ kê. Các loại thuốc và liều lượng sử dụng của mỗi người là khác nhau, tùy thuộc và quá trình kiểm tra, xét nghiệm lâm sàng xác định nguyên nhân và mức độ tổn thương của bệnh.

– Tập các bài tập phục hồi chức năng tiền đình: Các bài tập rèn luyện não bộ, kích thích sự vận động, nhạy bén của hệ thống tiền đình có hiệu quả rất lớn trong phục hồi chức năng cho bộ phần đầu, cơ thể, thị giác.

– Tập thể dục đều đặn: Tập luyện ở mức độ phù hợp với tình trạng sức khỏe sẽ giúp người bệnh tăng cường sức khỏe, và hỗ trợ phục hồi hệ thống tiền đình một cách nhanh chóng.

– Cân bằng giữa làm việc và nghỉ ngơi

– Có chế độ ăn uống hợp lý: Ăn đầy đủ các nhóm chất, cung cấp đủ năng lượng cho cơ thể.

– Phẫu thuật: Đây là giải pháp cuối cùng nếu như các biện pháp điều trị trên không có hiệu quả.

Rối loạn tiền đình nếu điều trị không đúng cách hay dùng thuốc trị không đúng bệnh sẽ gây lãng phí tiền bạc, công sức, thời gian trong khi tình trạng bệnh có thể trở nên nặng hơn và dẫn đến nhiều biến chứng khó lường. Người bị rối loạn tiền đình cần đến khám ở chuyên khoa Nội thần kinh, Nội tổng hợp hoặc Tai mũi họng. Và có thể phải làm một số chẩn đoán như xét nghiệm máu, chụp Xquang, chụp cộng hưởng từ,… để được bác sĩ chấn đoán chính xác nguyên nhân gây bệnh và có hướng điều trị phù hợp.

Tại Phòng khám đa khoa Thuận Kiều, bác sĩ trực tiếp khám và điều trị rối loạn tiền đình là là người có nhiều năm kinh nghiệm thăm khám, điều trị các bệnh lý thần kinh nói chung, có nhiều kinh nghiệm trong khám và điều trị chóng mặt, hội chứng tiền đình.

 

Rate this post

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA THUẬN KIỀU

– 630 đường Nguyễn Chí Thanh, Phường 4, Quận 11, TP. HCM.

– Liên hệ: (028) 38 57 53 55 – 0903 163 703.

– Fanpage: facebook.com/phongkhamthuankieu

    ------

    ĐĂNG KÝ KHÁM VÀ TƯ VẤN

    Vui lòng điền thông tin bên dưới để đăng kí đặt lịch. PKĐK THUẬN KIỀU sẽ liên lạc với quý khách trong thời gian sớm nhất để tư vấn và bố trí lịch khám vào các khung giờ còn trống






    NamNữ



    Thông tin hẹn khám







    Có thể bạn quan tâm:

    Hotline