GAN NHIỄM MỠ CẤP ĐỘ 2 CÓ CHỮA ĐƯỢC DỨT ĐIỂM KHÔNG?

Gan nhiễm mỡ độ 2 được quy định bằng lượng mỡ trong gan chiếm từ 10-20% tổng trọng lượng lá gan. Các triệu chứng ở giai đoạn này đã rõ ràng hơn nhưng chưa nhiều, người bệnh đôi khi dễ nhầm lẫn với các bệnh lý khác như mỡ máu.

Triệu chứng gan nhiễm mỡ cấp độ 2

Kiểm tra chỉ số mỡ trong máu cao

– Đau bụng kèm đau hạ sườn phải ở vị trí của gan

– Lá gan to, có thể cảm nhận được bằng cách sờ và ấn vào

– Đau vùng gan

– Da và mắt vàng sẫm

– Chán ăn, cơ thể suy nhược

Gan nhiễm mỡ cấp độ 2 có chữa được không?

Hiện nay, chưa có thuốc đặc trị đối với gan nhiễm mỡ nói chung và cấp độ 2 nói riêng. Các chuyên gia đầu ngành và các nhà nghiên cứu cho biết: Bệnh gan nhiễm mỡ chỉ có thể điều trị thông qua liệu pháp y tế kết hợp thực dưỡng và luyện tập.

Về liệu pháp y tế thì mỗi bệnh nhân lại có cơ địa khác nhau nên cách điều trị cũng khác nhau. Trong luyện tập, căn cứ vào mức độ nặng nhẹ và tình trạng sức khỏe của mình mà bệnh nhân thực hiện các bài tập phù hợp.

Đối với thực dưỡng thì càng đòi hỏi nhiều kiến thức chuyên môn hơn bao gồm cả ăn và uống. Đồng thời, người bệnh có thể thực hiện bổ sung thực phẩm chức năng để cải thiện tình trạng bệnh.

Người mắc gan nhiễm mỡ cấp độ 2 cần được khám bệnh rồi chẩn đoán tình trạng cụ thể để có phác đồ điều trị chuẩn. Nhìn chung, người bệnh gan nhiễm mỡ nên bổ sung các thực phẩm có tính mát gan, chứa hoạt chất có khả năng thải độc tốt như các thực phẩm có màu đỏ, màu xanh. Bổ sung thảo dược hỗ trợ như diệp hạ châu, trà xanh,…

Song song với điều trên, người bệnh cần hạn chế tối đa uống rượu, bia, đồ uống có ga. Các thực phẩm nhiều dầu mỡ, thực phẩm chiên, mỡ động vật, thực phẩm nhiều cholesterol cần hạn chế. Tránh nhóm gia vị nhiều cay nóng. Tất cả sẽ giúp giảm gánh nặng cho gan.

Khi đã phát hiện mắc bệnh gan nhiễm mỡ dù ở bất cứ cấp độ nào người bệnh cần đến cơ sở y tế thăm khám định kỳ để đánh giá tình trạng bệnh, bác sĩ sẽ tư vấn nên thay đổi hoặc duy trì hướng điều trị hiện tại. Lưu ý không tự ý sử dụng thuốc hay các biện pháp chữa trị mà cần tuân thủ điều trị của bác sĩ để bệnh cải thiện nhanh chóng.

Rate this post

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA THUẬN KIỀU

– 630 đường Nguyễn Chí Thanh, Phường 4, Quận 11, TP. HCM.

– Liên hệ: (028) 38 57 53 55 – 0903 163 703.

– Fanpage: facebook.com/phongkhamthuankieu

    ------

    ĐĂNG KÝ KHÁM VÀ TƯ VẤN

    Vui lòng điền thông tin bên dưới để đăng kí đặt lịch. PKĐK THUẬN KIỀU sẽ liên lạc với quý khách trong thời gian sớm nhất để tư vấn và bố trí lịch khám vào các khung giờ còn trống






    NamNữ



    Thông tin hẹn khám







    Có thể bạn quan tâm:

    Hotline