RỐI LOẠN ĐÔNG MÁU KHI MANG THAI CÓ NGUY HIỂM KHÔNG?

Rối loạn đông máu là bệnh lý nguy hiểm đặc biệt là đối với phụ nữ khi mang thai. Bình thường, phụ nữ mang thai có thể chung sống cùng bệnh này, tuy nhiên nếu tình trạng này kéo dài, không được điều trị thì nó sẽ gây ảnh hưởng đến sức khỏe của mẹ bầu cũng như thai nhi, nghiêm trọng nhất là rối loạn đông máu có thể khiến cho cả mẹ và con đều tử vong.

Một số biến chứng nguy hiểm cho phụ nữ mang thai khi mắc bệnh rối loạn đông máu

Hạn chế sự tăng trưởng của thai nhi trong tử cung:

Em bé có mẹ bị mắc rối loạn đông máu sinh ra sẽ nhỏ bé hơn so với các em bé có mẹ không bị bệnh.

Chảy máu âm thầm, ngẫu nhiên:

Fibrinigen bị mất đi trong cục máu đông, bánh rau và tử cung bị tổn thương do các yếu tố đông máu và tiểu cầu gây nên khiến cho mẹ và cả con gặp nguy hiểm

Tắc mạch nước ối:

Thời điểm phát hiện biến chứng này là lúc thai nhi tử vong khi bác sĩ thực hiện chọc ối, cho thai ra ngoài hoặc mổ lấy thai. Thai phụ sẽ có biểu hiện tim đập nhanh, giảm huyết áp gây nghẽn mạch ở phổi dẫn đến động mạch phổi tăng, huyết áp tĩnh mạch cũng tăng.

Nhau thai bị suy:

Nhau thai phát triển trong tử cung. Vai trò của nhau thai là cung cấp chất dinh dưỡng, oxy cho thai nhi qua dây rốn. Nhau thai sẽ không thực hiện được chức năng khi nó bị suy yếu, khiến cho em bé không nhận đủ chất dinh dưỡng và bị thiếu oxy.

Hội chứng tiền sản giật:

Thường xuất hiện sau tuần thứ 20 của thai kỳ. Đối với phụ nữ bị huyết áp cao khiến cho các cơ quan như gan, thận không thể hoạt động tốt thì hội chứng tiền sản giật có thể xảy ra ngay sau khi mang thai;

Tăng nguy cơ sinh non:

Chuyển dạ trước tuần thứ 37 của thai kỳ

Nguy cơ sảy thai và nhiễm khuẩn ở mẹ:

Thai nhi có thể bị chết trong tử cung trước tuần thứ 28 của thai kỳ. Khi các mô bị hoại tử và giải phóng ra bên ngoài, gây nên tình trạng nhiễm khuẩn ở mẹ khi mang thai.

Khi mang thai nếu mắc phải bệnh lý rối loạn đông máu sẽ rất nguy hiểm, khi chuyển dạ sẽ rất khó để cầm máu. Thực hiện các xét nghiệm đông máu theo chỉ định của bác sĩ để được chẩn đoán, theo dõi thường xuyên và điều trị kịp thời giúp phòng ngừa các biến chứng nguy hiểm trong thai kỳ.

Rate this post

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA THUẬN KIỀU

– 630 đường Nguyễn Chí Thanh, Phường 4, Quận 11, TP. HCM.

– Liên hệ: (028) 38 57 53 55 – 0903 163 703.

– Fanpage: facebook.com/phongkhamthuankieu

    ------

    ĐĂNG KÝ KHÁM VÀ TƯ VẤN

    Vui lòng điền thông tin bên dưới để đăng kí đặt lịch. PKĐK THUẬN KIỀU sẽ liên lạc với quý khách trong thời gian sớm nhất để tư vấn và bố trí lịch khám vào các khung giờ còn trống






    NamNữ




    Thông tin hẹn khám







    Có thể bạn quan tâm:

    Hotline