CÁC XÉT NGHIỆM TẦM SOÁT UNG THƯ ĐẠI TRÀNG GỒM NHỮNG GÌ?

Hiện có nhiều phương pháp tầm soát ung thư đại tràng, mỗi loại có ưu điểm riêng, tùy thuộc vào hoàn cảnh cụ thể mà bệnh nhân có thể lựa chọn. Hoặc dựa vào thăm khám mà bác sĩ sẽ chỉ định các phương pháp tầm soát cụ thể phù hợp với tình trạng của bệnh nhân.

Khám lâm sàng

Bác sĩ thực hiện khám lâm sàng và hỏi thăm tiền sử bệnh về tình trạng chất thải khi đại tiện, các dấu hiệu bất thường, có từng bị bệnh liên quan đến đại trực tràng hay không, tiền sử bệnh của gia đình, tiền sử polyp, ….

Nội soi đại tràng

Thông qua phương pháp này, các bác sĩ có thể quan sát được đại tràng một cách tổng quát nhất. Trong quá trình nội soi đại tràng, nếu như có thấy xuất hiện những dấu hiệu nghi ngờ, bác sĩ sẽ tiến hành sinh thiết và loại bỏ khối u. Phương pháp nội soi đại tràng giúp phát hiện được hầu hết các tổn thương về đại trạng như: viêm đại tràng, loét đại tràng, polyp lớn, polyp nhỏ, …

Chụp CT

Phương pháp này sẽ giúp bác sĩ xác định được kích thước, vị trí của khối u, nhờ đó có thể giúp hỗ trợ việc chẩn đoán ung thư sớm, mức độ phát triển của khối ung thư, từ đó đưa ra phác đồ điều trị phù hợp. Đây là phương pháp giúp phát hiện các polyp, tổn thương đại tràng mà không xâm lấn, tuy nhiên với những tổn thương nhỏ thì phương pháp này rất khó đánh giá được.

Xét nghiệm máu

Nhằm mục đích chỉ ra chất chỉ điểm ung thư CEA. Khi nồng độ CEA tăng cao thì có thể nghi ngờ khả năng ung thư. Tuy nhiên đây không phải là dạng xét nghiệm chính xác tuyệt đối. Cần thực hiện các phương pháp thăm khám chuyên sâu khác để chắc chắn kết quả cuối cùng.

Xét nghiệm tìm máu ẩn trong phân

Ung thư đại trực tràng tìm đến sẽ xảy ra tình trạng tăng sinh mạch nhiều, các mạch máu dễ tổn thương khi có phân đi qua. Ngoài ra, đây có thể là dấu hiệu của viêm loét ở đường ruột. Vì vậy, phương pháp này có độ nhạy cao, góp phần vào quá trình sàng lọc hiệu quả hơn.

Chụp X-quang đại tràng

Việc chụp X-quang sẽ giúp việc bác sĩ quan sát được sự hiện diện của khối u rõ ràng hơn.

Có rất nhiều cơ sở y tế uy tín  bạn có thể lựa chọn để thực hiện sàng lọc ung thư. Tuy nhiên hãy chắc chắn tham khảo, tìm hiểu thật kĩ trước khi chọn. Phòng khám đa khoa Thuận Kiều là một địa chỉ uy tín, chất lượng về tầm soát ung thư mà bạn có thể tham khảo. Tại đây, bạn sẽ có cơ hội thăm khám và sàng lọc ung thư trọn gói với mức chi phí hợp lý. Và quan trọng được các bác sĩ giỏi trực tiếp thăm khám, điều trị.

Rate this post

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA THUẬN KIỀU

– 630 đường Nguyễn Chí Thanh, Phường 4, Quận 11, TP. HCM.

– Liên hệ: (028) 38 57 53 55 – 0903 163 703.

– Fanpage: facebook.com/phongkhamthuankieu

    ------

    ĐĂNG KÝ KHÁM VÀ TƯ VẤN

    Vui lòng điền thông tin bên dưới để đăng kí đặt lịch. PKĐK THUẬN KIỀU sẽ liên lạc với quý khách trong thời gian sớm nhất để tư vấn và bố trí lịch khám vào các khung giờ còn trống






    NamNữ



    Thông tin hẹn khám







    Có thể bạn quan tâm:

    Hotline