VÌ SAO CẦN TẦM SOÁT UNG THƯ ĐẠI TRÀNG?

Chúng ta nên tầm soát ung thư đại tràng để phát hiện sớm tổn thương ung thư đại tràng (ung thư tại giai đoạn đầu) từ đó tăng khả năng chữa khỏi bệnh. Giúp giảm chi phí điều trị và nâng cao chất lượng sống cho người bệnh.

Đối tượng cần thực hiện tầm soát ung thư đại tràng

Theo như các chuyên gia khuyến cáo thì nên thực hiện càng sớm càng tốt, với người bình thường nên tầm soát ung thư đại trực tràng ở độ tuổi 50. Với những những đối tượng thuộc nhóm nguy cơ cao thì nên đi tầm soát ung thư sớm và định kỳ. Những đối tượng thuộc nhóm nguy cơ cao đó là:

– Di truyền: những người thuộc gia đình có tiền sử người thân từng mắc ung thư đại trực tràng.

– Độ tuổi trên 50: theo thống kê cho thấy độ tuổi càng cao, tỷ lệ mắc ung thư đại trực tràng càng cao.

– Lối sống thiếu khoa học: ít vận động, ăn uống thiếu lành mạnh, sử dụng nhiều chất kích thích, ….

– Có tiểu sử bệnh về đại tràng như: bệnh viêm ruột, ….

Vì sao cần tầm soát ung thư đại tràng?

Hầu hết ung thư đại tràng được phát hiện và phát triển từ polyps tiền ung thư. Polyps nằm trong lòng đại tràng – trực tràng và có thể được phát hiện khi nội soi hoặc chụp CT scan.

Có 2 loại Polyps chính là polyp tuyến và polyp tăng sinh. Polyp tuyến có thể phát triển thành ung thư qua thời gian diễn biến có thể lên tới 10 năm.

Giúp phát hiện bệnh sớm và tăng hiệu quả điều trị

Ở giai đoạn đầu, rất khó để nhận biết bệnh, vì những biểu hiện của ung thư đại tràng rất dễ nhầm lẫn với những căn bệnh về đường tiêu hóa thông thường, chẳng hạn như hiện tượng đầy hơi, táo bón, khó tiêu, … Khi thực hiện tầm soát ung thư đại trực tràng, bệnh nhân có thể phát hiện bệnh sớm, dù bệnh chưa hề có những biểu hiện ra bên ngoài. Chính vì thể có thể ngăn chặn được nguy cơ biến chứng, di căn của những tế bào ung thư.

Tiết kiệm chi phí điều trị

Với những trường hợp phát hiện bệnh muộn, đặc biệt là những trường hợp ung thư, không những giảm cơ hội điều trị hiệu quả mà bệnh nhân và gia đình của họ còn phải đối mặt với “gánh nặng” chi phí và thời gian điều trị bệnh. Tuy nhiên, nếu bạn tầm soát ung thư đại trực tràng sớm, thì cơ hội điều trị hiệu quả sẽ rất cao và đồng thời khi bệnh chưa có những tiến triển nghiêm trọng, việc điều trị không quá phức tạp, bạn sẽ không phải mất quá nhiều chi phí điều trị. Từ đó tinh thần sẽ thoải mái hơn, chiến đấu tốt hơn và cuối cùng là chiến thắng bệnh tật. Chính vì những lý do trên việc tầm soát bệnh ung thư đại tràng là hết sức cần thiết.

Phòng khám đa khoa Thuận Kiều quy tụ đội ngũ bác sĩ đều là các chuyên gia nhiều năm kinh nghiệm về điều trị các bệnh đường tiêu hóa. Khi khám chữa bệnh tại Phòng khám Thuận Kiều, khách hàng sẽ được các bác sĩ tư vấn chi tiết để rõ hơn về vấn đề sức khỏe của mình. Từ đó, yên tâm điều trị theo phác đồ phù hợp nhất.

 

 

Rate this post

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA THUẬN KIỀU

– 630 đường Nguyễn Chí Thanh, Phường 4, Quận 11, TP. HCM.

– Liên hệ: (028) 38 57 53 55 – 0903 163 703.

– Fanpage: facebook.com/phongkhamthuankieu

    ------

    ĐĂNG KÝ KHÁM VÀ TƯ VẤN

    Vui lòng điền thông tin bên dưới để đăng kí đặt lịch. PKĐK THUẬN KIỀU sẽ liên lạc với quý khách trong thời gian sớm nhất để tư vấn và bố trí lịch khám vào các khung giờ còn trống






    NamNữ



    Thông tin hẹn khám







    Có thể bạn quan tâm:

    Hotline