NHỮNG THỰC PHẨM CẦN TRÁNH KHI BỊ XUẤT HUYẾT DẠ DÀY

Xuất huyết dạ dày được lý giải là tình trạng lớp niêm mạc dạ dày bị tổn thương dẫn đến tình trạng chảy máu từ mạch máu trong ống tiêu hóa. Bệnh nhân có triệu chứng đi vệ sinh hoặc nôn ra máu và đe dọa đến sức khỏe, đời sống sinh hoạt. Bệnh lý này cũng là nguyên nhân gây ra những biến chứng nghiêm trọng và căn bệnh nguy hiểm cho mọi người. Người bệnh cần phải hạn chế ăn uống những thực phẩm có hại cho dạ dày và tăng cường bổ sung thức ăn có lợi. Vậy người mắc bệnh xuất huyết dạ dày nên kiêng gì?

Thực phẩm đóng hộp, chế biến sẵn

Các thực phẩm chế biến sẵn như xúc xích, thịt cá, dưa muối đóng hộp, snack, lạp xưởng, … thường rất hấp dẫn và có tính thuận tiện cao. Tuy nhiên với người bị xuất huyết dạ dày, đây lại là “khắc tinh” bởi chúng chứa các chất bảo quản, nhiều muối có thể khiến dạ dày bị tác động làm tăng nguy cơ viêm loét và ung thư dạ dày.

Thực phẩm cứng và đồ khô

Các loại khoai tây sấy, rau củ sấy, bánh mì sấy, cá khô, mực khô, … có thể khiến các vết viêm loét bị ma sát, gây trợt niêm mạc và chảy máu.

Thực phẩm cay nóng

Ớt, tiêu, mù tạt, … sẽ làm tăng lượng acid trong dạ dày và khiến niêm mạc dạ dày tổn thương nhiều hơn.

Thực phẩm nhiều acid

Các loại hoa quả nhiều vitamin C (bưởi, cam, dâu tây, …) hoặc đồ ăn quá cứng, có gân sụn sẽ bào mòn niêm mạc dạ dày, khiến bệnh xuất huyết dạ dày tiến triển xấu.

Thức ăn chế biến dầu, mỡ nhiều

Thức ăn chiên, xào, nướng chứa nhiều dầu, mỡ có thể tạo điều kiện tăng nguy cơ viêm nhiễm và đau đớn.

Chất kích thích

Rượu bia, thuốc lá, cafe, trà đặc, … sẽ gây hại trực tiếp đến dạ dày. Đây cũng là một trong những nguyên nhân hàng đầu gây xuất huyết kéo dài ở dạ dày mà chúng ta cần tránh.

Việc bạn ăn uống như thế nào, bệnh xuất huyết dạ dày nên ăn gì đều ảnh hưởng đến sức khỏe của dạ dày và những bộ phận liên quan. Chính vì thế, ngoài việc quan tâm đến chế độ dinh dưỡng của cơ thể thì bạn cần phải điều chỉnh những thói quen trong đời sống để cải thiện những tổn thương của dạ dày.

 

 

Rate this post

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA THUẬN KIỀU

– 630 đường Nguyễn Chí Thanh, Phường 4, Quận 11, TP. HCM.

– Liên hệ: (028) 38 57 53 55 – 0903 163 703.

– Fanpage: facebook.com/phongkhamthuankieu

    ------

    ĐĂNG KÝ KHÁM VÀ TƯ VẤN

    Vui lòng điền thông tin bên dưới để đăng kí đặt lịch. PKĐK THUẬN KIỀU sẽ liên lạc với quý khách trong thời gian sớm nhất để tư vấn và bố trí lịch khám vào các khung giờ còn trống






    NamNữ



    Thông tin hẹn khám







    Có thể bạn quan tâm:

    Hotline