MỘT SỐ BỆNH LÝ THƯỜNG GẶP VÀO MÙA NẮNG NÓNG

Có khá nhiều lý do làm cho bệnh tật gia tăng vào mùa nắng nóng, trước hết phải kể đến lý do thời tiết nắng nóng đầu mùa khiến cơ thể chưa kịp thích nghi ngay dễ dẫn đến mắc một số bệnh, đặc biệt là khi thay đổi đột ngột từ lạnh sang nóng hoặc ngược lại.

Các bệnh truyền nhiễm

Thời tiết nắng nóng thường kèm theo mưa nhiều, là điều kiện thuận lợi cho các bệnh lý truyền nhiễm như sốt xuất huyết, tay chân miệng, thủy đậu, … phát triển.

Để phòng tránh mọi người nên dọn dẹp, phát quang bụi rậm, xử lý các vùng nước đọng hoặc nơi chứa nước phải đảm bảo không để cho lăng quăng phát triển.

Bổ sung đầy đủ chất dinh dưỡng, uống đủ nước, tập thể dục vừa phải, ngủ đủ giấc giữ sức đề kháng tốt cho cơ thể để giảm thiểu nguy cơ mắc bệnh.

Bệnh đường hô hấp

Mùa xuân độ ẩm cao, nhiệt độ thấp rất thích hợp cho các vi sinh vật phát triển dễ mắc các bệnh về đường hô hấp. Sự thay đổi thời tiết khiến sức đề kháng của cơ thể giảm sút. Kết hợp với các tác nhân gây dị ứng như phấn hoa, bụi, nấm mốc, côn trùng, … rất phát triển. Nên khi người có thể trạng dị ứng hít phải những tác nhân trên sẽ gây co rút khí quản gây ra các cơn hen. Viêm khí – phế quản cấp thường do các loại virus cúm gây ra.

Viêm mũi dị ứng thường rất hay gặp vào mùa xuân ở những người có cơ địa dị ứng. Bệnh nhân phát bệnh thấy mũi ngứa, hắt hơi liên tục, chảy nước mũi, nghẹt mũi rất khó chịu.

Để phòng bệnh, cần cố gắng tránh tiếp xúc với các tác nhân gây bệnh như đeo khẩu trang khi ra ngoài hoặc khi làm việc trong môi trường ô nhiễm và giữ ấm cơ thể; vệ sinh mũi thường xuyên; tránh các thức ăn hoặc thuốc đã từng gây dị ứng.

Bệnh thủy đậu

Mùa Xuân cũng là thời điểm bước vào mùa dịch bệnh Thủy đậu. Đây là bệnh lây nhiễm nhanh do virus Varicella Zoster gây ra. Người mắc bệnh thủy đậu có khả năng lây nhiễm cho người khác trước 2 ngày phát bệnh thông qua các tiếp xúc. Bao gồm tiếp xúc người với người, nước bọt, hắt hơi, dịch tiết từ mũi, …

Bệnh về da

Việc tiếp xúc nhiều với nắng nóng có thể gây nên sạm da, bỏng nắng, gây lão hóa da sớm và thậm chí có thể gây ung thư da. Đồng thời, mùa nóng cũng làm cho cơ thể ra nhiều mồ hôi dễ gây nên các bệnh về da như rôm sảy, viêm lỗ chân lông, viêm da dị ứng, …

Bệnh tim mạch

Thời tiết nắng nóng thường kèm theo sự mỏi mệt, huyết áp dễ tăng cao nếu người bệnh tiếp xúc đột ngột với không khí nóng sau khi ở phòng máy lạnh hoặc tắm bằng nước lạnh. Việc thoát mồ hôi nhiều cũng gây nên mất cân bằng điện giải, ảnh hưởng đến hoạt động của hệ tim mạch khiến tăng hoặc giảm huyết áp đột ngột, dễ dẫn đến nhồi máu cơ tim, trụy tim hoặc đột quỵ

Rate this post

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA THUẬN KIỀU

– 630 đường Nguyễn Chí Thanh, Phường 4, Quận 11, TP. HCM.

– Liên hệ: (028) 38 57 53 55 – 0903 163 703.

– Fanpage: facebook.com/phongkhamthuankieu

    ------

    ĐĂNG KÝ KHÁM VÀ TƯ VẤN

    Vui lòng điền thông tin bên dưới để đăng kí đặt lịch. PKĐK THUẬN KIỀU sẽ liên lạc với quý khách trong thời gian sớm nhất để tư vấn và bố trí lịch khám vào các khung giờ còn trống






    NamNữ



    Thông tin hẹn khám







    Có thể bạn quan tâm:

    Hotline