DẤU HIỆU CỦA BỆNH PARKINSON Ở NGƯỜI GIÀ

Bệnh Parkinson là bệnh thường gặp ở người cao tuổi với những biểu hiện như run tay chân, các cơ quan thần kinh bị ảnh hưởng bệnh nếu không được chữa trị kịp thời sẽ rất dễ gây mất trí nhớ và nguy hiểm đến tính mạng.

Nguyên nhân dẫn tới bệnh Parkinson người già

Hiện tại các nhà khoa học vẫn chưa thể khẳng định chính xác các nguyên nhân trực tiếp gây ra bệnh lý này. Tuy nhiên, trong quá trình nghiên cứu cũng đã phát hiện ra hàm lượng dopamine của người bệnh giảm đi đáng kể. Dopamine có nhiệm vụ dẫn truyền các tín hiệu giữa những sợi thần kinh trong não và giữ vai trò trong việc phối hợp các động tác trên cơ thể. Các chất này tập trung chủ yếu ở đáy não.

Khi các tế bào ở não dần bị mất khả năng sản sinh dopamine làm cơ thể bị thiếu hụt. Từ đó làm người bệnh gặp nhiều khó khăn khi vận động.

Bên cạnh đó, bệnh Parkinson xuất hiện có thể do một số yếu tố như:

– Tuổi tác: tuổi càng cao xu hướng giảm dopamine càng nhiều.

– Môi trường: Nếu người già phải tiếp xúc thường xuyên với các loại thuốc trừ sâu, diệt cỏ, … sẽ khiến nguy cơ mắc bệnh cao hơn.

– Chấn thương sọ não: người có tiền sử bệnh này, nguy cơ mắc parkinson sẽ cao hơn người thường.

– Di truyền: Gia đình nếu có người mắc bệnh ngẫu nhiên, thì bạn cũng có nguy cơ cao mắc hơn so với người thường

Dấu hiệu của bệnh Parkinson ở người già

– Dấu hiệu của bệnh Parkinson là tính cách người bệnh thay đổi, chậm chạp trong phối hợp các hoạt động. Giảm cảm giác về mùi, người mắc bệnh hoặc có nguy cơ mắc bệnh không có khả năng phân biệt mùi dưa chua, mùi cay, hoặc các mùi thối, … Họ không phân biệt được rõ ràng hoặc khứu giác ngày càng suy giảm khi bệnh nặng. Còn hay xuất hiện các vấn đề đường ruột, nhức mỏi vai, cảm thấy mệt mỏi.

– Thay đổi chữ viết tay, những con chữ sẽ đột nhiên nhỏ đi hoặc viết sít hơn, run nhẹ.

– Gặp vấn đề khi di chuyển hoặc di chuyển khó khăn.

– Mất đi sự cân bằng, khó ngủ, giấc ngủ bị rối loạn, hay ngất xỉu.

– Giọng nói bị thay đổi, liệt cơ mặt và tính khí trở nên thất thường.

– Bên cạnh những triệu chứng trên, thì còn có một số biểu hiện của tuổi già như: rối loạn giấc ngủ, suy giảm trí nhớ, hạ huyết áp, ra nhiều mồ hôi, đi tiểu không tự chủ, …

Mặc dù không gây nguy hiểm đến tính mạng nhưng bệnh Parkinson lại ảnh hưởng rất lớn đến cuộc sống, sinh hoạt của người bệnh. Thậm chí làm tăng nguy cơ tàn phế nếu bệnh tiến triển nặng. Do đó, cần phát hiện và điều trị bệnh Parkinson càng sớm càng tốt. Tùy vào tình trạng của từng người bệnh mà sẽ có các phương pháp điều trị phù hợp,

Parkinson là bệnh thường gặp ở người có tuổi, việc dùng thuốc theo chỉ định của bác sĩ và tái khám định kỳ là vô cùng quan trọng. Vì vậy, khi có biểu hiện người bệnh cần tới cơ sở y tế để được thăm khám và tư vấn điều trị, tránh những biến chứng trầm trọng ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống.

Rate this post

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA THUẬN KIỀU

– 630 đường Nguyễn Chí Thanh, Phường 4, Quận 11, TP. HCM.

– Liên hệ: (028) 38 57 53 55 – 0903 163 703.

– Fanpage: facebook.com/phongkhamthuankieu

    ------

    ĐĂNG KÝ KHÁM VÀ TƯ VẤN

    Vui lòng điền thông tin bên dưới để đăng kí đặt lịch. PKĐK THUẬN KIỀU sẽ liên lạc với quý khách trong thời gian sớm nhất để tư vấn và bố trí lịch khám vào các khung giờ còn trống






    NamNữ



    Thông tin hẹn khám







    Có thể bạn quan tâm:

    Hotline