CÓ NÊN KIÊNG RƯỢU BIA SAU TIÊM VACCINE COVID-19?

Có nên kiêng rượu bia sau khi tiêm vaccine Covid-19 là thắc mắc của rất nhiều người. Đặc biệt là cánh mày râu. Dưới đây là một số gợi ý hữu ích cho mọi người tìm đọc nhé!

Ảnh hưởng của rượu bia đối với sức khỏe sau tiêm vaccine Covid-19

Theo Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh (CDC) Hoa Kỳ, cho đến nay chưa có bằng chứng nào cho thấy việc uống rượu làm giảm hiệu quả của vaccine Covid-19. Cũng không có bằng chứng cho thấy vaccine Covid-19 không an toàn đối với những người sử dụng rượu bia.

Tuy nhiên, CDC và các chuyên gia đặc biệt cảnh báo, người dân nên tránh uống rượu trước và sau khi chủng ngừa vì:

– Rượu bia có khả năng ức chế hệ thống miễn dịch, có thể khiến cơ thể mất nước.

– Rượu bia còn làm suy yếu khả năng chống nhiễm trùng của cơ thể, tăng nguy cơ biến chứng và có thể gây khó khăn trong công tác phân biệt phản ứng của rượu và phản ứng của vaccine.

– Ngoài ra, rượu bia được chứng minh là chất làm căng thẳng hệ miễn dịch. Cụ thể, rượu có thể giúp người uống ngủ nhanh hơn nhưng lại gây rối loạn giấc ngủ, ảnh hưởng không tốt đến chất lượng và thời lượng giấc ngủ tổng thể, tác nhân gây rối loạn chức năng miễn dịch tối ưu.

Khuyến cáo của Bộ y tế

Trước đó, Bộ Y tế khuyến cáo không uống rượu bia trước và sau ngày tiêm chủng. Ngoài ra, trong thời kỳ đại dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp, các chuyên gia khuyến cáo tránh uống rượu bia để bảo vệ sức khỏe, giữ hệ thống miễn dịch ở trạng thái tốt nhất, giúp chống lại virus nếu bạn bị phơi nhiễm hoặc giúp tạo ra kháng thể khi bạn tiêm chủng.

Lưu ý sau tiêm Covid-19

Sau tiêm, bạn có thể bị sốt nhẹ hoặc cảm giác ớn lạnh, mệt mỏi, đau cơ. Khi có biểu hiện như vậy, bạn có thể chọn ăn món ăn mềm, dễ tiêu hoá như cháo, các món nước, súp mà bạn quen thuộc, ưa thích. Nên uống đủ nước, ăn thức ăn mềm, dễ tiêu.

 

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA THUẬN KIỀU

– 630 đường Nguyễn Chí Thanh, Phường 4, Quận 11, TP. HCM.

– Liên hệ: (028) 38 57 53 55 – 0903 163 703.

– Fanpage: facebook.com/phongkhamthuankieu

 

Rate this post

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA THUẬN KIỀU

– 630 đường Nguyễn Chí Thanh, Phường 4, Quận 11, TP. HCM.

– Liên hệ: (028) 38 57 53 55 – 0903 163 703.

– Fanpage: facebook.com/phongkhamthuankieu

    ------

    ĐĂNG KÝ KHÁM VÀ TƯ VẤN

    Vui lòng điền thông tin bên dưới để đăng kí đặt lịch. PKĐK THUẬN KIỀU sẽ liên lạc với quý khách trong thời gian sớm nhất để tư vấn và bố trí lịch khám vào các khung giờ còn trống






    NamNữ



    Thông tin hẹn khám







    Có thể bạn quan tâm:

    Hotline