VAI TRÒ CỦA NƯỚC ĐỐI VỚI NGƯỜI MẮC COVID-19

Nước có khả năng cung cấp nguồn khoáng chất, vận chuyển chất dinh dưỡng, oxy cần thiết cho các tế bào, nuôi dưỡng tế bào trong mọi hoạt động của cơ thể. Nước sạch có chứa nhiều chất khoáng có lợi cho sức khỏe. Vậy vai trò của nước đối với người mắc Covid-19 là như thế nào? Cùng PKĐK Thuận Kiều tìm hiểu qua những thông tin dưới đây nhé!

Nước có vai trò rất quan trọng

– Nước có vai trò rất quan trọng, uống không đủ sẽ gây ảnh hưởng xấu đến sức khỏe.

– Theo các bác sĩ, sốt khá phổ biến trong nhóm các bệnh nhân Covid-19 có triệu chứng. Khi sốt, người bệnh sẽ được khuyên uống nước nhiều hơn để bù lại lượng nước cơ thể bị mất do sốt.

– Các nghiên cứu tổng hợp đều cho thấy uống đủ nước mang lại rất nhiều lợi ích cho cơ thể như: duy trì độ tươi nhuận của da, giúp da không bị khô; giúp tăng oxy hóa chất béo; uống 500ml nước trước mỗi bữa ăn sẽ giúp giảm cân tốt hơn; giúp cải thiện cảm xúc, tăng sự tập trung chú ý…

Đối với bệnh nhân Covid-19

– Một số người tin rằng uống 1 cốc nước mỗi 15-20 phút là cách hữu hiệu để “rửa trôi” Covid-19 xuống dạ dày để axit trong dạ dày tiêu diệt virus. Trên thực tế, virus xâm nhập cơ thể qua đường thở, khi hít phải các giọt bắn chứa virus từ người bệnh. Cách uống nước như trên hoàn toàn không ngăn ngừa được virus xâm nhập.

– Đối với bệnh nhân Covid-19, phần lớn không có biểu hiện triệu chứng. Một số bệnh nhân có thể xuất hiện sốt, ho, giảm hoặc mất khứu giác, đau họng, khó thở…

– Sốt khá phổ biến trong nhóm các bệnh nhân Covid-19 có triệu chứng. Khi sốt, người bệnh sẽ được khuyên uống nước nhiều hơn để bù lại lượng nước cơ thể bị mất do sốt.

– Các biện pháp để tăng lượng nước uống gồm: Uống từng ngụm nước mỗi vài phút nếu bạn không thể uống lượng nhiều cùng lúc. Sử dụng nhiều loại thức uống để giảm cảm giác ngán uống. Để nước, thức uống cạnh giường để có thể uống vào đêm. Trường hợp ói, tiêu chảy, cần sử dụng thêm dung dịch bù nước đường uống.

Các dấu hiệu của cơ thể cho biết cần bổ sung nước

–  Cảm giác khát nước. Đặc biệt cảm giác khát nước khi bạn thức dậy vào sáng sớm là 1 dấu hiệu báo động cơ thể bạn đang rất cần bổ sung nước.

– Khô miệng, môi khô.

– Da khô.

– Lượng nước tiểu ít hoặc giảm số lần đi tiểu so với bình thường.

– Màu sắc nước tiểu: Màu nước tiểu rất nhạy với tình trạng dịch trong cơ thể. Nước tiểu có màu vàng sậm, mùi nồng cho thấy cơ thể đang thiếu nước. Nếu nước tiểu không màu trong 2-3 lần đi tiểu liên tiếp thì cơ thể đang thừa nước.

Một số lưu ý về uống nước trong dự phòng dịch Covid-19

– Không được để miệng và cổ khô, cần uống từng ngụm nhỏ, uống chậm, uống nhiều lần trong ngày, uống ngay cả khi không khát.

– Cần uống nước sạch, đã đun sôi, uống ấm.

– Không nên uống nước ngọt thay cho nước lọc.

– Hạn chế bia, rượu, café vì có tác dụng lợi tiểu làm tăng tốc độ mất nước qua thận.

 

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA THUẬN KIỀU

– 630 đường Nguyễn Chí Thanh, Phường 4, Quận 11, TP. HCM.

– Liên hệ: (028) 38 57 53 55 – 0903 163 703.

– Fanpage: facebook.com/phongkhamthuankieu

 

 

Rate this post

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA THUẬN KIỀU

– 630 đường Nguyễn Chí Thanh, Phường 4, Quận 11, TP. HCM.

– Liên hệ: (028) 38 57 53 55 – 0903 163 703.

– Fanpage: facebook.com/phongkhamthuankieu

    ------

    ĐĂNG KÝ KHÁM VÀ TƯ VẤN

    Vui lòng điền thông tin bên dưới để đăng kí đặt lịch. PKĐK THUẬN KIỀU sẽ liên lạc với quý khách trong thời gian sớm nhất để tư vấn và bố trí lịch khám vào các khung giờ còn trống






    NamNữ



    Thông tin hẹn khám







    Có thể bạn quan tâm:

    Hotline