CÁC BIẾN CHỨNG NGUY HIỂM CỦA RỐI LOẠN TIỀN ĐÌNH

Các triệu chứng của rối loạn thăng bằng tiền đình có thể cản trở các hoạt động thường ngày của người bệnh. Khả năng lái xe, làm việc hoặc các hoạt động vui chơi giải trí cũng bị ảnh hưởng nghiêm trọng. Điều này có thể gây ra các triệu chứng tâm lý trầm cảm và thất vọng.

Dễ bị té ngã

Khi cơn đau đầu, chóng mặt, mất thăng bằng khi bệnh tái phát đột ngột ở nhất là lúc thức dậy vào buổi đêm, đang điều khiển phương tiện giao thông hoặc làm việc trên cao, có thể khiến họ gây ra tai nạn nguy hiểm cho chính bản thân và cả những người xung quanh.

Dễ trầm cảm

Căn bệnh trầm cảm đang ngày càng phổ biến, một trong những nguyên nhân chính là do khi mắc phải, đa số người bệnh bị hoa mắt, chóng mặt, buồn nôn, không thể đứng vững và sinh hoạt khó khăn, điều này khiến họ cảm thấy mệt mỏi, chán nản, lạc lõng.

Nguy cơ đột quỵ, tai biến

Rối loạn chức năng tiền đình khiến thông tin liên lạc được truyền đạt tới bộ não bị chậm trễ hoặc sai sót, gây ảnh hưởng đến trí nhớ và dẫn đến một số căn bệnh như: Alzheimer, Parkinson, thiếu máu não…

Ngoài ra khi lượng oxy lên não không được cung cấp đầy đủ khiến cho não rơi vào tình trạng thiếu oxy sẽ khiến vùng não bộ ngừng hoạt động, từ đó dẫn đến bệnh thiếu máu lên não, tai biến mạch máu não và u não; nghiêm trọng nhất là đột quỵ khiến người bệnh phải nằm liệt giường và thậm chí là tử vong.

Suy giảm trí nhớ

Sự kém tập trung, suy giảm trí nhớ và mệt mỏi thể đi kèm với rối loạn chức năng tiền đình. Vì để giữ cho cơ thể thăng bằng hoặc duy trì tư thế đứng thẳng, não cần phải làm việc nhiều hơn. Từ đó đó ảnh hưởng đến các chức năng khác của não.

Ảnh hưởng đến thị giác

Một vấn đề với hệ thống tiền đình chẳng hạn như viêm dây thần kinh có thể thay đổi cách hai hệ thống tiền đình và thị giác phối hợp hoạt động cùng nhau.

Người bệnh trở nên nhạy cảm hơn nhiều với bất kỳ vấn đề thị lực nào. Họ cũng gặp nhiều triệu chứng như khó khăn chuyển động, cử động đầu, nhìn theo đồ vật, hoa mắt,…

Triệu chứng liên quan đến tim

Tức ngực, đổ mồ hôi, hồi hộp và các triệu chứng tim mạch khác xảy ra do sự sự ảnh hưởng của chức năng tiền đình. Đôi khi những biểu hiện này bị đánh giá nhầm sang một bệnh lý khác.

Người bị rối loạn tiền đình cần đến khám ở chuyên khoa Nội thần kinh, Nội tổng hợp hoặc Tai mũi họng. Và có thể phải làm một số chẩn đoán như xét nghiệm máu, chụp Xquang, chụp cộng hưởng từ,… để được bác sĩ chấn đoán chính xác nguyên nhân gây bệnh và có hướng điều trị phù hợp. Tại Phòng khám đa khoa Thuận Kiều, Bác sĩ trực tiếp khám và điều trị rối loạn tiền đình là những chuyên gia có nhiều năm kinh nghiệm thăm khám, điều trị các bệnh lý thần kinh nói chung, có nhiều kinh nghiệm trong khám và điều trị chóng mặt, hội chứng tiền đình.

Rate this post

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA THUẬN KIỀU

– 630 đường Nguyễn Chí Thanh, Phường 4, Quận 11, TP. HCM.

– Liên hệ: (028) 38 57 53 55 – 0903 163 703.

– Fanpage: facebook.com/phongkhamthuankieu

    ------

    ĐĂNG KÝ KHÁM VÀ TƯ VẤN

    Vui lòng điền thông tin bên dưới để đăng kí đặt lịch. PKĐK THUẬN KIỀU sẽ liên lạc với quý khách trong thời gian sớm nhất để tư vấn và bố trí lịch khám vào các khung giờ còn trống






    NamNữ



    Thông tin hẹn khám







    Có thể bạn quan tâm:

    Hotline