BIỆN PHÁP PHÒNG NGỪA VÔ SINH Ở NỮ GIỚI

Có những thói quen xấu dẫn đến tình trạng vô sinh ở phụ nữ. Vậy nên nếu bạn thì hãy lưu ý những điều sau để tránh ảnh hưởng đến sức khỏe sinh sản của bản thân.

Khám phụ khoa định kỳ

Thăm khám sức khỏe sinh sản định kỳ để phát hiện sớm những nguy cơ gây vô sinh.

Hạn chế uống rượu bia

Bất kỳ đối tượng nào cũng không nên sử dụng nhiều rượu bia, đặc biệt là các bạn nữ trong độ tuổi sinh sản. Đối với những ai đang có ý định sinh con thì không nên sử dụng đồ uống có cồn vì có nguy cơ ảnh hưởng xấu đến sức khỏe.

Không nên dùng nhiều Caffeine

Các nghiên cứu chỉ ra rằng, sử dụng đồ uống chứa nhiều Caffeine làm tăng nguy cơ vô sinh hiếm muộn. Nếu uống hơn 300mg caffein/ngày sẽ dễ bị sảy thai.

Duy trì cân nặng lý tưởng

Phụ nữ thừa cân và thiếu cân có nguy cơ rối loạn rụng trứng. Tuy nhiên, nếu bạn cần giảm cân, hãy tập thể dục vừa phải. Việc tập luyện vất vả, cường độ cao hơn năm giờ một tuần cho thấy là có liên quan đến sự giảm rụng trứng.

Giảm căng thẳng

Một số nghiên cứu đã chỉ ra rằng các cặp vợ chồng có stress tâm lý sẽ có kết quả đáp ứng kém hơn khi điều trị vô sinh. Nếu bạn mong muốn mang thai, hãy luôn giữ tâm trạng thoải mái và điều này sẽ đến một cách tự nhiên trước khi quyết định điều trị can thiệp.

Bổ sung vitamin

Duy trì một chế độ ăn uống dồi dào vitamin, đặc biệt là vitamin E có tác dụng tăng cường chức năng hoạt động của buồng trứng để tăng khả năng sinh sản ở phụ nữ.

Thực hiện đời sống tình dục lành mạnh, an toàn

Quan hệ tình dục vợ chồng thường xuyên từ 2 – 3 lần một tuần, không quan hệ thô bạo, không thủ dâm quá độ, …

Tuyệt đối không lạm dụng thuốc tránh thai

Nếu bạn thường xuyên sử dụng thuốc tránh thai khẩn cấp thì có gây teo niêm mạc tử cung và ảnh hưởng lâu dài tới khả năng sinh sản.

Tránh nạo, hút thai nhiều lần

Nạo, hút thai gây ảnh hưởng đến tử cung nên dễ dẫn đến sảy thai cho các lần sau hoặc nguy cơ nữ vô sinh khá cao.

 

Rate this post

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA THUẬN KIỀU

– 630 đường Nguyễn Chí Thanh, Phường 4, Quận 11, TP. HCM.

– Liên hệ: (028) 38 57 53 55 – 0903 163 703.

– Fanpage: facebook.com/phongkhamthuankieu

    ------

    ĐĂNG KÝ KHÁM VÀ TƯ VẤN

    Vui lòng điền thông tin bên dưới để đăng kí đặt lịch. PKĐK THUẬN KIỀU sẽ liên lạc với quý khách trong thời gian sớm nhất để tư vấn và bố trí lịch khám vào các khung giờ còn trống






    NamNữ




    Thông tin hẹn khám







    Có thể bạn quan tâm:

    Hotline