NHỮNG BIỆN PHÁP NÀO DÙNG ĐỂ CHẨN ĐOÁN BỆNH VÔ SINH NAM?

Hiện nay, để chẩn đoán sớm tình trạng vô sinh nam, các bác sĩ chuyên khoa sẽ khám lâm sàng rồi chọn một hoặc một vài xét nghiệm cần thiết để đưa ra kết quả chính xác nhất. Các xét nghiệm thường bao gồm: thực hiện tinh dịch đồ, làm sinh thiết tinh hoàn, siêu âm niệu đạo hoặc chụp ống dẫn tinh.

doctor talking to her male patient at office

Khám lâm sàng

Khám cơ quan sinh dục để kiểm tra các bất thường nếu có như: dị tật bẩm sinh, bệnh đường sinh dục, …

Xét nghiệm tinh dịch đồ

Lấy mẫu xét nghiệm tinh dịch đồ: điều kiện cần kiêng giao hợp từ 2 ngày đến 7 ngày, sử dụng ống đựng tinh dịch theo tiêu chuẩn và vô khuẩn. Không nên lấy tinh dịch từ nhà mang đến, không được dùng bao cao su khi lấy mẫu (vì các bao cao su thường có chứa chất diệt tinh trùng).

Kiểm tra nồng độ nội tiết tố

Khi người bệnh có triệu chứng vô sinh nam, bác sĩ thường chỉ định kiểm tra nồng độ nội tiết tố trong máu. Phương pháp này giúp xác định khả năng làm việc của tinh hoàn và loại trừ các vấn đề sức khỏe như rối loạn chức năng tuyến yên, …

Siêu âm tinh hoàn

Siêu âm bìu giúp bác sỹ quan sát được hình dạng cấu trúc tinh hoàn, kiểm tra có khối giãn tĩnh mạch trong dây sinh tinh không, có bị dị tật tinh hoàn hoặc cấu trúc phụ không. Phương pháp chẩn đoán này thường được chỉ định để tìm ra nguyên nhân vô sinh hoặc giảm khả năng sinh sản ở nam.

Xét nghiệm nước tiểu sau xuất tinh

Xét nghiệm nước tiểu sau xuất tinh tìm kiếm tinh trùng giúp bác sĩ xác định có hiện tượng xuất tinh ngược (tinh trùng không ra khỏi dương vật mà xuất ngược vào trong bàng quang).

Sinh thiết tinh hoàn

Là việc lấy một mẫu mô ở tinh hoàn và kiểm tra ở phòng thí nghiệm. Điều này có thể kiểm tra chức năng sản xuất tinh trùng, các vấn đề tắc nghẽn hoặc viêm ở tinh hoàn.

Xét nghiệm chức năng tinh trùng

Có thể giúp bác sĩ xác định sức khỏe và khả năng sống sót của tinh trùng sau khi gặp trứng. Tuy nhiên, các xét nghiệm này thường ít khi được thực hiện và không mang lại kết quả rõ ràng.

Xét nghiệm di truyền

Một số bất thường về di truyền ở nam giới như mất đoạn nhiễm sắc thể Y, hội chứng Klinefelter… có thể gây vô sinh. Trong một số trường hợp, nam giới có thể phải làm xét nghiệm nhiễm sắc thể đồ.

Hầu hết các trường hợp vô sinh nam đều có thể chữa được, người bệnh vẫn có thể sinh con nếu thăm khám sớm, điều trị đúng cách.

Rate this post

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA THUẬN KIỀU

– 630 đường Nguyễn Chí Thanh, Phường 4, Quận 11, TP. HCM.

– Liên hệ: (028) 38 57 53 55 – 0903 163 703.

– Fanpage: facebook.com/phongkhamthuankieu

    ------

    ĐĂNG KÝ KHÁM VÀ TƯ VẤN

    Vui lòng điền thông tin bên dưới để đăng kí đặt lịch. PKĐK THUẬN KIỀU sẽ liên lạc với quý khách trong thời gian sớm nhất để tư vấn và bố trí lịch khám vào các khung giờ còn trống






    NamNữ



    Thông tin hẹn khám







    Có thể bạn quan tâm:

    Hotline