CÓ THỂ TIÊM CÙNG LÚC VACCINE UỐN VÁN VỚI VACCINE PHÒNG COVID-19 KHÔNG?

Nhiều chị em mang thai băn khoăn tiêm vaccine Covid-19 cùng thời điểm với tiêm vaccine uốn ván liệu có ảnh hưởng gì tính an toàn và hiệu quả của cả hai loại vaccine này không?

Có thể tiêm cùng lúc vaccine uốn ván với vaccine phòng Covid-19 không?

– Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) khuyến cáo tất cả phụ nữ mang thai đều cần tiêm phòng uốn ván để ngăn ngừa các biến chứng nguy hiểm có thể xảy ra đối với người mẹ và em bé, trong đó có cả nguy cơ gây tử vong.

– Theo khuyến cáo của Hiệp hội Sản phụ khoa Hoa Kỳ, các mũi tiêm vaccine khác nhau không cần phải cách nhau ra, có thể tiêm liên tục, tiêm trong ngày. Tuy nhiên, để thận trọng, bạn nên tiêm các mũi cách nhau ít nhất 14 ngày và trong tình trạng sức khỏe tốt nhất.

– Để an toàn, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Hoa Kỳ khuyến cáo, tốt nhất phụ nữ mang thai nên để khoảng cách hai tuần sau khi tiêm vaccine COVID-19 rồi mới thực hiện các mũi vaccine khác trong thai kỳ. Hoặc thực hiện các mũi tiêm vaccine khác như mũi tiêm phòng uốn ván trước khi tiêm vaccine Covid-19 hai tuần trước đó.

Tại sao thai phụ cần tiêm vaccine uốn ván?

– Khi tiêm vaccine uốn ván vào cơ thể người mẹ, sau một thời gian, cơ thể mẹ sẽ sinh ra kháng thể có tác dụng chống uốn ván và kháng thể này sẽ được truyền sang con. Như vậy, cả mẹ và con sẽ được bảo vệ trong trường hợp bị vi trùng uốn ván xâm nhập.

– Tiêm phòng uốn ván cho thai phụ là một biện pháp an toàn và hiệu quả đề phòng uốn ván rốn cho trẻ sơ sinh, uốn ván ở mẹ trong thời gian hậu sản, hạn chế nguy cơ tử vong sơ sinh và bà mẹ.

Các nhà nghiên cứu đã tìm thấy mối liên quan có ý nghĩa thống kê giữa vaccine phòng uốn ván và khả năng mắc bệnh Covid-19 nghiêm trọng. Những người đã được tiêm nhắc lại uốn ván giảm một nửa nguy cơ mắc Covid-19 nặng và những người đã được tiêm nhắc lại bệnh bạch hầu có nguy cơ mắc bệnh thấp hơn 54%.

Nguồn tham khảo: suckhoevadoisong

 

 

 

Rate this post

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA THUẬN KIỀU

– 630 đường Nguyễn Chí Thanh, Phường 4, Quận 11, TP. HCM.

– Liên hệ: (028) 38 57 53 55 – 0903 163 703.

– Fanpage: facebook.com/phongkhamthuankieu

    ------

    ĐĂNG KÝ KHÁM VÀ TƯ VẤN

    Vui lòng điền thông tin bên dưới để đăng kí đặt lịch. PKĐK THUẬN KIỀU sẽ liên lạc với quý khách trong thời gian sớm nhất để tư vấn và bố trí lịch khám vào các khung giờ còn trống






    NamNữ



    Thông tin hẹn khám







    Có thể bạn quan tâm:

    Hotline