UNG THƯ ĐẠI TRÀNG CÓ CHỮA ĐƯỢC KHÔNG?

Ung thư đại tràng có chữa được không là thắc mắc của rất nhiều bệnh nhân. Phụ thuộc vào đặc điểm, mức độ ung thư và tình trạng sức khỏe của bệnh nhân mà cơ hội điều trị thành công khác nhau. Bác sĩ sẽ chỉ định phương pháp điều trị phù hợp đối với từng ca bệnh

Rectal Cancer – Symptoms And Causes – Mayo Clinic for Symptons Of Rectal Cancer – Cancer News Update

Ung thư đại tràng có chữa được không?

Ung thư đại tràng có chữa được không và phương pháp điều trị nào sẽ mang đến hiệu quả còn tùy thuộc vào tình trạng sức khỏe của bệnh nhân, vị trí khối u, giai đoạn của bệnh ung thư và các bệnh lý nền đi kèm khác.

Việc phát hiện và điều trị ở giai đoạn càng muộn, tiên lượng hiệu quả điều trị và kéo dài sự sống ở bệnh nhân càng giảm. Ung thư ở giai đoạn đầu thường tiến triển chậm hơn, nếu được phát hiện và can thiệp sớm sẽ có tiên lượng tốt.

Nếu chủ động thăm khám sức khỏe định kỳ, kết hợp tuân thủ quy định điều trị của bác sĩ, người bệnh có thể chữa khỏi bệnh, có thể sống lâu hơn so với việc phát hiện và điều trị khi bệnh phát triển quá mức.

Ung thư đại tràng điều trị như thế nào?

Phẫu thuật

Phẫu thuật là phương pháp thường được sử dụng ở hầu hết các giai đoạn ung thư đại tràng. Sau phẫu thuật, bệnh nhân có thể sẽ được tiếp tục hóa trị, xạ trị để tiêu diệt các tế bào ung thư còn sót.

Phần đại tràng bị ung thư và các tuyến bạch huyết sẽ được cắt bỏ. Phẫu thuật nội soi hoặc phẫu thuật lỗ khóa giúp bệnh nhân tránh được những vết sẹo dài sau phẫu thuật. Phương pháp mới này có ưu điểm rút ngắn thời gian phục hồi sau mổ, giảm thiểu tối đa nguy cơ nhiễm trùng. Trong một vài trường hợp cần thiết, phẫu thuật nội soi sẽ được kết hợp với phẫu thuật hở, tuy nhiên chỉ bằng một vết sẹo ngắn.

Hóa trị liệu

Hóa trị cũng là một trong những phương pháp được áp dụng rộng rãi trong điều trị các bệnh lý ung thư nói chung và ung thư trực tràng nói riêng. Bệnh nhân khi thực hiện hóa trị liệu sẽ được đưa hóa chất có tác dụng tiêu diệt tế bào ung thư vào trong cơ thể. Thuốc ở đây có thể được đưa vào theo đường uống hoặc tiêm truyền tĩnh mạch, …

Dựa trên tình trạng, mức độ nghiêm trọng của bệnh mà bệnh nhân sẽ được chỉ định loại thuốc phù hợp. Mỗi liệu trình sẽ diễn ra theo phác đồ mà bác sĩ đã lên kế hoạch từ trước trong từng trường hợp bệnh nhân cụ thể. Hóa trị có thể được dùng trước hoặc sau phẫu thuật hay dùng để điều trị giảm nhẹ triệu chứng do ung thư gây ra.

Xạ trị

Phương pháp xạ trị là sử dụng tia phóng xạ để phá hủy các tế bào ung thư, được tiến hành trước phẫu thuật để thu nhỏ kích thước của khối u giúp việc loại bỏ trở nên dễ dàng hơn hoặc sau phẫu thuật để ngăn ngừa khả năng ung thư tái phát cục bộ. Ngoài ra, nếu bệnh nhân không đáp ứng tốt phương pháp phẫu thuật và khối u đã phát triển sang các cơ quan lân cận thì bác sĩ cũng có thể chỉ định xạ trị.

 

Rate this post

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA THUẬN KIỀU

– 630 đường Nguyễn Chí Thanh, Phường 4, Quận 11, TP. HCM.

– Liên hệ: (028) 38 57 53 55 – 0903 163 703.

– Fanpage: facebook.com/phongkhamthuankieu

    ------

    ĐĂNG KÝ KHÁM VÀ TƯ VẤN

    Vui lòng điền thông tin bên dưới để đăng kí đặt lịch. PKĐK THUẬN KIỀU sẽ liên lạc với quý khách trong thời gian sớm nhất để tư vấn và bố trí lịch khám vào các khung giờ còn trống






    NamNữ



    Thông tin hẹn khám







    Có thể bạn quan tâm:

    Hotline