NHỮNG THÓI QUEN CẦN XÂY DỰNG NGAY KHI CHỊ EM BƯỚC VÀO TUỔI 40

Phụ nữ ở độ tuổi 40 sẽ trải qua nhiều biến đổi trong cơ thể, vì thế sức khỏe nên được quan tâm nhiều hơn vào giai đoạn này. Sau đây là những lời khuyên từ Phòng khám đa khoa Thuận Kiều, giúp chị em phụ nữ sống khỏe và giữ mãi nét xuân xanh.

Kiểm tra sức khỏe định kỳ

Bước sang tuổi 40, cơ thể bắt đầu có những dấu hiệu lão hóa, dẫn đến xuất hiện nhiều bệnh tật không mong muốn. Việc kiểm tra sức khỏe định kỳ sẽ giúp mỗi người bảo vệ sức khỏe, duy trì thể trạng tốt, chủ động phòng ngừa bệnh tật. Bạn nên đến gặp bác sĩ định kỳ ít nhất mỗi năm một lần.

Phụ nữ độ tuổi 40 nên thực hiện các xét nghiệm kiểm tra đường huyết, kiểm tra ngực và chụp X quang tuyến vú, huyết áp, nồng độ cholesterol, kiểm tra vùng chậu, Pap, mắt, da, … và tiêm vaccine phòng bệnh.

Ăn uống lành mạnh

Dinh dưỡng hợp lý là một trong các biện pháp quan trọng giúp ngăn ngừa các biến đổi và rối loạn trong cơ thể phụ nữ tuổi trung niên. Hãy dành thời gian lên thực đơn mỗi ngày cho những bữa ăn lành mạnh nhiều rau xanh, củ, quả đồng thời ăn uống một cách khoa học và phong phú giúp cho cơ thể luôn trẻ trung và tràn đầy năng lượng.

Những thực phẩm rất tốt cho phụ nữ tuổi trung niên gồm: chuối, dưa hấu, táo, cam, hạnh nhân, cà rốt, súp lơ xanh, dâu tây, cà chua, sữa chua, cá hồi, thịt bò nạc, rượu vang, cá ngừ, …

Uống đủ nước: Cơ thể chúng ta chứa đến 3/4 là chất lỏng. Hãy uống đủ nước không chỉ để có làn da mịn màng, mà còn để cơ thể loại bỏ độc tố tốt hơn.

Ngủ đủ giấc

Giấc ngủ không được đảm bảo đủ từ 7 đến 8 tiếng có thể gây ảnh hưởng đến sức khỏe. Đôi khi, sự ảnh hưởng phụ của hormone, sự giảm đi của melatonin, … cũng ảnh hưởng đến chu kì tự nhiên của giấc ngủ.

Chăm luyện tập thể dục

Thực hiện các bài tập có liên quan tới tim mạch (cardio), tập dưỡng sinh, Yoga, … là một trong những phương pháp tập luyện mà phụ nữ có thể làm và duy trì khi bước sang độ tuổi 40.

Phụ nữ thường bắt đầu mất lượng cơ bắp khi chuyển sang tuổi 30 và tần suất này tăng cao hơn ở tuổi 40. Khối lượng cơ đóng vai trò quan trọng trong quá trình trao đổi chất. Luyện tập giúp cơ thể luôn khỏe mạnh, đảm bảo sự linh hoạt trong hoạt động thường ngày. Luyện tập sức bền có lợi cho việc ngăn ngừa bệnh loãng xương thường xảy ra ở phụ nữ.

Chăm sóc da

Bước sang tuổi 40, chị em cần quan tâm đặc biệt đến vùng da mắt – khu vực tố cáo tuổi tác rõ rệt nhất. Ngoài việc ngủ đủ giấc, chọn thực phẩm lành mạnh, năng vận động thì hàng ngày bạn nên sử dụng các loại kem dưỡng ngừa lão hóa vùng da quanh mắt nguồn gốc từ thiên nhiên.

Từ bỏ các thói quen xấu

Rượu, thuốc lá, nghiện mua sắm, chơi trò chơi điện tử hoặc cờ bạc, … là những thói quen không tốt, có thể tạo ra căng thẳng hoặc thậm chí “tiền mất tật mang”. Trên thực tế, chất lượng cuộc sống của chúng ta hoàn toàn có thể thay đổi theo chiều hướng tích cực nếu ta đảo chiều những thói quen không tốt này. Tuy nhiên, từ bỏ một thói quen không phải là điều dễ dàng, chúng ta có thể học cách giảm dần hành vi, thay vì cố gắng ngay lập tức thay đổi hoàn toàn hành vi.

Chẳng hạn với thói quen hút nhiều thuốc lá, việc ngưng không hút thuốc lá trong ngày hôm sau là điều hoàn toàn không thể. Do đó, ta có thể giảm số lần hút trong một ngày, một cách từ từ. Sau một thời gian, những thói quen này sẽ được tiêu giảm một cách vô thức.

Rate this post

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA THUẬN KIỀU

– 630 đường Nguyễn Chí Thanh, Phường 4, Quận 11, TP. HCM.

– Liên hệ: (028) 38 57 53 55 – 0903 163 703.

– Fanpage: facebook.com/phongkhamthuankieu

    ------

    ĐĂNG KÝ KHÁM VÀ TƯ VẤN

    Vui lòng điền thông tin bên dưới để đăng kí đặt lịch. PKĐK THUẬN KIỀU sẽ liên lạc với quý khách trong thời gian sớm nhất để tư vấn và bố trí lịch khám vào các khung giờ còn trống






    NamNữ



    Thông tin hẹn khám







    Có thể bạn quan tâm:

    Hotline