NHỮNG VẤN ĐỀ SỨC KHỎE PHỤ NỮ TUỔI 40 NÊN LƯU Ý

Khi chạm ngưỡng 40, phụ nữ sẽ dễ dàng nhận ra những thay đổi trên cơ thể. Nguyên nhân chủ yếu đến từ sự suy giảm nồng độ hormone estrogen. Bên cạnh đó, phái đẹp cũng có nhiều nguy cơ đối mặt với các căn bệnh nguy hiểm khác như u xơ tử cung, ung thư hay các vấn đề liên quan đến vùng chậu.

Tình trạng thừa cân

Phụ nữ tuổi 40 rất dễ dàng dư cân, béo phì. Nếu như mỡ trong cơ thể thiếu nữ tuổi dậy thì chỉ chiếm có 10% thể trọng, thì ở phụ nữ mới bước vào tuổi trung niên, nó đã lên cao ít nhất là trên 20%.

Một điều đáng nói là lượng mỡ này không rải đều khắp cơ thể mà chủ yếu tập trung ở vùng bụng, thắt lưng và ở đoạn trên của tay chân, nên phụ nữ tuổi trung niên dễ thấy rõ thể hình không còn thon thả cân đối như trước nữa.

Mệt mỏi và thiếu sức sống

Cảm thấy mệt mỏi có vẻ không phải là điều gì mới mẻ đối với phụ nữ ở độ tuổi 40. Rốt cuộc, bạn có thể đang phải đi làm toàn thời gian, nuôi con và quản lý nhà cửa, nhưng khi có tuổi, phụ nữ có xu hướng mệt mỏi nhiều hơn và nhanh hơn. Điều này chủ yếu là do những thay đổi nội tiết xảy ra từ mãn kinh. Giấc ngủ ổn định là một yếu tố chủ chốt trong việc trẻ hóa và phục hồi cơ thể, do đó hãy duy trì giấc ngủ đủ 7 tiếng trong năm đêm một tuần.

Viêm xương khớp

Đây là chứng rối loạn khớp ảnh hưởng đến hông, đầu gối, bàn chân và cột sống của người bệnh. Mặc dù có thể xảy ra ở mọi lứa tuổi, nhưng bệnh thường có xu hướng xuất hiện ở phụ nữ độ tuổi 40 và 50.

Ung thư

Nguy cơ ung thư vú, buồng trứng và tử cung cũng tăng lên khi phụ nữ bước sang tuổi tứ tuần.

Bệnh tim mạch

Theo thời gian, mảng bám tích tụ trong động mạch, khiến chúng bị hẹp và cứng. Điều này ngăn cản dòng máu và oxy bình thường mà tim cần. Cục máu đông có thể phát triển trên các mảng bám, ngăn dòng máu chảy đến tim dẫn đến cơn đau tim. Đây là một lý do khác khiến chế độ ăn uống và tập thể dục rất quan trọng.

Các về đề về tiêu hóa

Chướng bụng, đầy hơi và thay đổi nhu động ruột có thể xảy ra vì nhiều lý do, nhưng nếu chúng trở nên thường xuyên hơn ở độ tuổi 40, thì có lẽ là do nội tiết. Những thay đổi mãn kinh xảy ra trong cơ thể có thể dẫn đến các vấn đề tiêu hóa giống như khi đang có kinh hoặc ngay trước kì kinh.

Tăng huyết áp

Mặc dù hay gặp hơn ở nam giới, phụ nữ gần đến tuổi trung niên dễ thấy huyết áp tăng lên. Tin tốt là nó thường do các yếu tố có thể quản lý được, như cân nặng, chế độ ăn uống và tập thể dục. Luôn cập nhật lịch đi khám bác sĩ vì huyết áp có thể tăng mà bạn không cảm thấy bất kỳ triệu chứng nào.

Mãn kinh

Mãn kinh là một thời điểm chắc chắn sẽ xảy ra trong cuộc đời của mọi phụ nữ tuổi trung niên. Mặc dù không nhất thiết phải lo lắng về mãn kinh, nhưng các triệu chứng đi kèm với nó, như mất cân bằng nội tiết tố, thay đổi quá trình chuyển hóa, giảm sinh lực và bốc hỏa, có thể gây lo ngại.

Khi gần đến tuổi trung niên, hãy chuẩn bị cho mình trước những gì sắp tới. Chúng ta dành nhiều thời gian để chuẩn bị cho các bé gái trước tuổi dậy thì, nhưng hiếm khi nói về thời kỳ tiền mãn kinh và mãn kinh. Tự chăm sóc bản thân và một lối sống lành mạnh sẽ giúp chống lại điều tồi tệ nhất.

Bệnh tiểu đường

Phụ nữ ở độ tuổi 40 cũng có nguy cơ mắc bệnh tiểu đường cao hơn. Sự thừa cân và chế độ ăn uống không hợp lý là nguyên nhân chính gây ra bệnh lý này. Không nhiều người biết rằng, bệnh tiểu đường chính là kẻ giết người thầm lặng, nhất là phụ nữ ở độ tuổi từ 45 đến 54. Vì vậy, các chị em phụ nữ ở độ tuổi này cần nên đi xét nghiệm để tầm soát ngay.

Theo các chuyên gia, bắt đầu từ dấu mốc 40 tuổi trở đi, hoạt động chuyển hóa trong cơ thể người phụ nữ giảm 2% và khối lượng các cơ cũng sụt giảm 2,7 – 3,2kg trong mỗi chu kỳ 10 năm. Không chỉ vậy, các nguy cơ mắc bệnh ác tính ở giai đoạn này cũng tăng cao. Độ tuổi trung niên trở đi là nhóm độ tuổi dễ mắc các bệnh ung thư nhất. Nhận diện sớm những dấu hiệu cảnh báo và chủ động ngăn ngừa bệnh tật sẽ giúp phụ nữ duy trì được cơ thể luôn khỏe mạnh, yên tâm an dưỡng. Và để đạt được điều này, phụ nữ trung niên nên thói quen đơn giản khám sức khỏe định kỳ 6 tháng/lần.

Rate this post

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA THUẬN KIỀU

– 630 đường Nguyễn Chí Thanh, Phường 4, Quận 11, TP. HCM.

– Liên hệ: (028) 38 57 53 55 – 0903 163 703.

– Fanpage: facebook.com/phongkhamthuankieu

    ------

    ĐĂNG KÝ KHÁM VÀ TƯ VẤN

    Vui lòng điền thông tin bên dưới để đăng kí đặt lịch. PKĐK THUẬN KIỀU sẽ liên lạc với quý khách trong thời gian sớm nhất để tư vấn và bố trí lịch khám vào các khung giờ còn trống






    NamNữ



    Thông tin hẹn khám







    Có thể bạn quan tâm:

    Hotline