CHẨN ĐOÁN VÀ ĐIỀU TRỊ BỆNH ĐAU VAI GÁY NHƯ THẾ NÀO?

Khi bị đau cổ vai gáy, nên đi khám để các bác sĩ chuyên khoa tìm ra nguyên nhân, xác định xem có hiện tượng chèn ép gây tổn thương dây thần kinh hay không. Cùng với đó, các bác sĩ sẽ đánh giá mức độ bệnh nặng hay nhẹ, từ đó đưa ra phác đồ điều trị phù hợp.

Biện pháp chẩn đoán bệnh đau vai gáy

Khi đến thăm khám tại Phòng khám đa khoa Thuận Kiều, bệnh nhân sẽ được chỉ định phương pháp chẩn đoán thích hợp nhằm tìm ra bệnh chính xác. Một số phương pháp dùng để chẩn đoán bệnh đau mỏi cổ vai gáy:

– Thăm khám và kiểm tra tiền sử bệnh để loại trừ khả năng có bệnh khác.

– Chụp X-quang: Hình ảnh X-quang giúp thấy được khe hẹp giữa hai đốt sống, khối u,…

– Chụp CT: Phương pháp cho thấy hình ảnh cắt ngang chi tiết bên trong của vùng vai gáy.

– Chụp cộng hưởng từ (MRI): Kết quả cho thấy các yếu tố liên quan đến tủy sống, dây chằng, dây thần kinh.

– Chụp tủy sống: Cách này có thể thay thế cho chụp cộng hưởng từ (MRI).

Điều trị bệnh đau vai gáy

Sau khi thăm khám, chẩn đoán lâm sàng và cận lâm sàng, tùy thuộc vào mức độ và triệu chứng gặp phải, bác sĩ sẽ tư vấn cho người bệnh các biện pháp trị liệu phù hợp nhất.

– Ở mức độ nhẹ, cấp tính, người bệnh thường được kê đơn gồm các loại thuốc kháng viêm, giảm đau như: Ibuprofen, Naproxen, Aspirin, paracetamol, thuốc bôi Blue-Emu Lidocaine,…

– Nếu người bệnh mắc chứng đau vai gáy nặng, các rễ thần kinh bị chèn ép, người bệnh có thể được chỉ định mổ, phẫu thuật,…

+ Phẫu thuật: Nhiều người có xu hướng phẫu thuật khi dùng thuốc không còn tác dụng giảm đau. Song, tùy vào từng tình trạng mà bác sĩ cân nhắc có nên phẫu thuật hay không. Đặc biệt, sau khi phẫu thuật, bạn cần phải chăm sóc sức khỏe cẩn thận, để không làm tổn thương vùng vai gáy.

+ Vật lý trị liệu: Vật lý trị liệu với bệnh đau vai gáy ở mức độ cấp tính sẽ thấy được hiệu quả. Tùy vào tình trạng bệnh mà bác sĩ lựa chọn các bài tập và loại thiết bị hỗ trợ phù hợp.

Đau cổ vai gáy không chỉ gây đau, khó chịu, ảnh hưởng đến cuộc sống thường ngày mà nó còn có thể dẫn đến mãn tính, việc chữa trị dứt điểm là vô cùng khó. Vì thế, khi cảm thấy bất thường, người bệnh nên đi khám ngay.

Khoa Cơ xương khớp của Phòng khám đa khoa Thuận Kiều chuyên khám, chẩn đoán và điều trị các bệnh lý cơ xương khớp bằng những kỹ thuật chuyên sâu với nhiều ưu điểm vượt trội và hiệu quả điều trị cao, giúp người bệnh nhanh chóng phục hồi trở về cuộc sống bình thường.

Rate this post

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA THUẬN KIỀU

– 630 đường Nguyễn Chí Thanh, Phường 4, Quận 11, TP. HCM.

– Liên hệ: (028) 38 57 53 55 – 0903 163 703.

– Fanpage: facebook.com/phongkhamthuankieu

    ------

    ĐĂNG KÝ KHÁM VÀ TƯ VẤN

    Vui lòng điền thông tin bên dưới để đăng kí đặt lịch. PKĐK THUẬN KIỀU sẽ liên lạc với quý khách trong thời gian sớm nhất để tư vấn và bố trí lịch khám vào các khung giờ còn trống






    NamNữ



    Thông tin hẹn khám







    Có thể bạn quan tâm:

    Hotline