ĐAU LƯNG DƯỚI LÀ DẤU HIỆU CỦA BỆNH GÌ?

Hầu hết mọi người khi bị đau lưng phần dưới thì nghĩ đó là do mình hoạt động quá sức và tình trạng này sẽ sớm kết thúc. Tuy nhiên, chúng ta không nên chủ quan, bởi vì hiện tượng đau lưng dưới diễn ra thường xuyên có thể là do bạn đang bị một số bệnh nghiêm trọng.

Thoái hóa cột sống

Theo thời gian, các đốt sống lưng trở nên khô dần, thoái hóa và cọ xát vào nhau. Lúc này, người bệnh sẽ cảm nhận những cơn đau âm ỉ ở xung quanh dây thần kinh. Càng về sau, những cơn đau sẽ lan xuống vùng đùi, mông, bắp chân và lan xuống tận bàn chân. Điều này sẽ khiến cho quá trình vận động và di chuyển của người bệnh trở nên vô cùng khó khăn.

Đau lưng dưới do gai cột sống lưng

Dưới tác động của các yếu tố chủ quan, khách quan bên ngoài, các gai xương sẽ phát triển ra để bù vào. Lúc này, chúng sẽ gây cọ xát lên các dây thần kinh và đốt sống. Người bệnh sẽ bị đau ở vùng lưng dưới gần mông. Đặc biệt, các cơn đau có thể xảy ra tại vùng bên phải, bên trái và ở giữa.

Đau thần kinh tọa

Đau lưng dưới cũng có thể là dấu hiệu cho thấy bạn đã mắc chứng đau thần kinh tọa. Nguyên nhân là do lớp đĩa đệm và gai xương bị chèn ép lên hệ thống các dây thần kinh tọa. Từ đó khiến cho người bệnh bị đau thắt ở xung quanh vùng thắt lưng. Những cơn đau này thường xuất hiện thoáng qua nên rất ít người bệnh chú ý đến.

Thoát vị đĩa đệm vùng cột sống thắt lưng

Cơn đau vùng lưng dưới cũng có thể là hệ quả của căn bệnh thoát vị đĩa đệm cột sống thắt lưng. Nguyên nhân là do lớp nhân nhầy ở đĩa đệm bị tràn ra bên ngoài và gây chèn ép lên hệ thống các dây thần kinh. Lúc này, khả năng vận động của các chi dưới sẽ bị hạn chế.

Hẹp ống sống

Những chấn thương bên ngoài hoặc bẩm sinh là nguyên nhân gây ra tình trạng hẹp ống sống. Một khi phần ống sống ở vùng thắt lưng bị hẹp dần sẽ gây ra các cơn đau âm ỉ tại vùng lưng dưới.

Viêm xương khớp cột sống thắt lưng

Vùng xương xung quanh khớp cột sống bị viêm nhiễm cũng là một trong những yếu tố gây ra các cơn đau âm ỉ ở vùng lưng dưới. Nếu không chủ động điều trị, bệnh sẽ có xu hướng ngày một nặng hơn.

Các bệnh lý liên quan đến thận

Những cơn đau lưng dưới cũng chính là biểu hiện cho thấy thận của bạn đang gặp phải nhiều vấn đề. Nếu đau lưng dưới kèm theo tiểu buốt, tiểu rắt, tiểu đêm nhiều lần thì cũng có thể là bạn đã bị sỏi thận, sỏi thận, thận yếu…

Viêm ruột thừa

Ngoài những cơn đau dữ dội ở vùng lưng dưới, nếu người bệnh luôn cảm thấy buồn nôn thì cũng có thể là dấu hiệu cảnh báo của bệnh lý viêm ruột thừa.

Viêm tụy

Tụy bị thương tổn dẫn đến tình trạng viêm tụy cũng có thể sẽ gây ra các cơn đau nhức tại vùng lưng dưới. Vì vậy, khi phát hiện những dấu hiệu của bệnh lý, bạn nên đến các cơ sở y tế để thăm khám và chữa trị.

Các bệnh lý về phụ khoa

Nếu bạn bị đau lưng dưới kèm theo vấn đề kinh nguyệt không đều, chảy máu tại vùng âm đạo thì cũng có thể bạn đã mắc phải một số bệnh về phụ khoa. Trong đó phải điển hình nhất là những bệnh như viêm âm đạo, viêm cổ tử cung.

Để xác định xem mình đang bị bệnh gì, bạn phải dựa vào vị trí và triệu chứng thường gặp. Ở từng vị trí khác nhau, hiện tượng đau lưng lại báo hiệu cơ thể đang gặp vấn đề ở bộ phận nào.

Để xác định rõ đau lưng là biểu hiện của bệnh gì, tốt nhất người bệnh nên đi khám. Đặc biệt đối với những trường hợp đau vùng thắt lưng dữ dội, lan xuống các bộ phận khác dẫn đến tê chân hoặc mất kiểm soát tiểu tiện cần đi khám ngay.

Rate this post

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA THUẬN KIỀU

– 630 đường Nguyễn Chí Thanh, Phường 4, Quận 11, TP. HCM.

– Liên hệ: (028) 38 57 53 55 – 0903 163 703.

– Fanpage: facebook.com/phongkhamthuankieu

    ------

    ĐĂNG KÝ KHÁM VÀ TƯ VẤN

    Vui lòng điền thông tin bên dưới để đăng kí đặt lịch. PKĐK THUẬN KIỀU sẽ liên lạc với quý khách trong thời gian sớm nhất để tư vấn và bố trí lịch khám vào các khung giờ còn trống






    NamNữ



    Thông tin hẹn khám







    Có thể bạn quan tâm:

    Hotline