ĐAU LƯNG DƯỚI: NGUYÊN NHÂN, TRIỆU CHỨNG

Lưng dưới là vùng có vai trò quan trọng đối với cơ thể con người, chúng giữ nhiệm vụ chính đó là nâng đỡ thân trên của cơ thể và giúp vận động của con người linh hoạt hơn. Người bị đau phần lưng dưới lâu ngày có thể dẫn đến hiện tượng đau ở các vùng xung quanh, đặc biệt là mông và chân. Cùng Phòng khám đa khoa Thuận Kiều tìm hiểu về bệnh lý đau lưng dưới như thế nào nhé!

Đau lưng dưới là gì?

Đau lưng dưới còn gọi là đau thắt lưng cột sống; xảy ra do tiến trình lão hóa tự nhiên, thường xuyên mang vác nặng, ngồi nhiều hay do thừa cân, béo phì… Nếu không điều trị kịp thời, người bệnh sẽ cảm thấy đau dai dẳng đi kèm cảm giác nóng rát, co thắt cơ và căng tức khó chịu, ảnh hưởng nghiêm trọng đến chất lượng cuộc sống.

Nguyên nhân khiến bạn bị đau lưng dưới

Nếu muốn tìm cách phòng và điều trị hiện tượng đau lưng vùng phía dưới, chúng ta cần nghiên cứu và nắm được tác nhân gây bệnh. Trên thực tế, có rất nhiều lý do khiến con người phải trải qua tình trạng này.

– Trong đó, các bác sĩ đã chỉ ra rằng một trong những lý do chính dẫn đến tình trạng trên là do các mô mềm vùng lưng bị chấn thương. Đó có thể là các chấn thương cơ, dây chằng hoặc là các khớp xương.

– Sau khi gặp những tổn thương như trên dây thần kinh có thể bị chèn ép và hiện tượng đau nhức bắt đầu xuất hiện. Đây thường là nguyên nhân gây ra tình trạng đau lưng cấp tính.

– Đối với bệnh nhân bị đau lưng phần dưới mạn tính, tình trạng đau nhức lưng thường do bệnh thoái hóa cột sống hoặc thoát vị đĩa đệm. Đây là một trong những bệnh nghiêm trọng, ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe, sự dẻo dai của con người.

– Ngoài ra, chế độ ăn uống thiếu dinh dưỡng hoặc những thói quen sinh hoạt không lành mạnh cũng có thể là nguyên nhân của tình trạng đau lưng phía dưới. Chúng ta cần chú ý để xây dựng chế độ dinh dưỡng phù hợp, vận động đúng tư thể để không gặp chấn thương.

Triệu chứng của bệnh đau lưng dưới

Một số triệu chứng đau lưng dưới thường gặp có thể kể đến như:

– Xuất hiện cơn đau mỏi lưng dưới âm ỉ.

– Đau nhói, có cảm giác nóng rát từ thắt lưng di chuyển xuống mặt sau của đùi. Đôi khi lan xuống cẳng chân hoặc bàn chân, có thể bao gồm tê hoặc ngứa ran.

– Cơ thắt cơ và căng tức ở vùng thắt lưng, xương chậu và hông.

– Khi ngồi hoặc đứng lâu, cơn đau thắt lưng dưới càng dữ dội hơn.

– Khó đứng thẳng hoặc đi bộ, thay đổi các tư thế khi đi đứng, ngồi hay nằm.

Rate this post

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA THUẬN KIỀU

– 630 đường Nguyễn Chí Thanh, Phường 4, Quận 11, TP. HCM.

– Liên hệ: (028) 38 57 53 55 – 0903 163 703.

– Fanpage: facebook.com/phongkhamthuankieu

    ------

    ĐĂNG KÝ KHÁM VÀ TƯ VẤN

    Vui lòng điền thông tin bên dưới để đăng kí đặt lịch. PKĐK THUẬN KIỀU sẽ liên lạc với quý khách trong thời gian sớm nhất để tư vấn và bố trí lịch khám vào các khung giờ còn trống






    NamNữ



    Thông tin hẹn khám







    Có thể bạn quan tâm:

    Hotline