BỆNH VIÊM BÀNG QUANG Ở NỮ CÓ NGUY HIỂM KHÔNG?

Bệnh viêm bàng quang ở phụ nữ còn được gọi là nhiễm trùng bàng quang. Đây là bệnh nhiễm trùng đường tiết niệu cấp tính do những vi khuẩn trong bàng quang gây nên. Ở một số trường hợp bệnh có thể tái đi tái lại suốt cả một thời gian dài. Nhiều người tỏ ra lo lắng không biết bệnh viêm bàng quang ở nữ có nguy hiểm hay không? Thực tế, tình trạng bệnh còn có đe dọa tới sức khỏe hay không phụ thuộc vào nhiều yếu tố. Nếu bệnh nhân phát hiện và điều trị dứt điểm, họ có thể yên tâm về tình trạng sức khỏe của bản thân. Trong khi đó, nếu không phát hiện, điều trị thì tình trạng nhiễm trùng sẽ nặng thêm, có thể dẫn đến tình huống xấu là những biến chứng như viêm thận, bể thận, …

Một số biến chứng nguy hiểm khi bệnh để lâu

– Viêm đài bể thận: Trường hợp này xảy ra khi bệnh kéo dài lâu, vi khuẩn gây nhiễm trùng sẽ ngược dòng lên thân và tấn công gây viêm.

– Tổn thương thận cấp và mãn tính.

– Ngoài ra, đối tượng chủ yếu mắc bệnh viêm bàng quang nữ này là các sản phụ. Các dấu hiệu viêm bàng quang rất dễ gây hiểu nhầm với các triệu chứng khác khi mang thai nên được bỏ qua. Nếu người bệnh không được thăm khám và có phương án xử lý sớm rất có thể ảnh hưởng đến sức khỏe của cả mẹ cùng bé. Thai nhi chịu tác động mạnh mẽ khi mẹ mắc bệnh này. Cả hai mẹ con sẽ có thể gặp những trường hợp sau đây nếu bệnh phát triển nặng:

+ Nhiễm trùng sơ sinh.

+ Sinh non.

+ Sảy thai.

+ Thai lưu.

Nếu không được khám và điều trị tốt, biến chứng viêm bàng quang hoàn toàn có thể xảy ra, ảnh hưởng lớn đến sức khỏe. Ở Phòng khám đa khoa Thuận Kiều hiện nay đang có gói Khám sàng lọc bệnh Tiết niệu với các ưu điểm như: phát hiện sớm các bệnh tiết niệu. Nhờ vậy có thể giúp bạn có biện pháp phòng tránh viêm bàng quang ở nữ giới.  Tuyệt đối không nên vì e ngại, xấu hổ mà giấu bệnh không đi khám chữa có thể ảnh hưởng tới sức khỏe, sinh lý thậm chí cả khả năng sinh sản của người bệnh.

Rate this post

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA THUẬN KIỀU

– 630 đường Nguyễn Chí Thanh, Phường 4, Quận 11, TP. HCM.

– Liên hệ: (028) 38 57 53 55 – 0903 163 703.

– Fanpage: facebook.com/phongkhamthuankieu

    ------

    ĐĂNG KÝ KHÁM VÀ TƯ VẤN

    Vui lòng điền thông tin bên dưới để đăng kí đặt lịch. PKĐK THUẬN KIỀU sẽ liên lạc với quý khách trong thời gian sớm nhất để tư vấn và bố trí lịch khám vào các khung giờ còn trống






    NamNữ



    Thông tin hẹn khám







    Có thể bạn quan tâm:

    Hotline