NHỮNG THỜI ĐIỂM CHỊ EM DỄ BỊ VIÊM BÀNG QUANG

Theo như nghiên cứu nơi tập trung và sinh sống của loại vi khuẩn này là ở đường tiêu hóa, nhưng nó lại có thể tấn công, làm tổn thương đường tiết niệu. Ngoài ra, đặc trưng niệu đạo của nữ giới ngắn và khá gần đường tiêu hóa nên vi khuẩn rất dễ xâm nhập. Vậy những thời điểm nào chị em dễ bị viêm bàng quang nhất? Cùng Phòng khám đa khoa Thuận Kiều tìm hiểu nhé!

Tình trạng viêm bàng quang ở nữ

Hiện nay, số lượng nữ giới mắc bệnh chiếm tỷ lệ cao hơn so với nam giới, điều này khiến nhiều chị em tỏ ra khá lo lắng. Có thể nói, người phụ nữ nào cũng từng trải qua tình trạng rát, khó chịu khi đi tiểu tiện, đi tiểu nhiều lần và đau bụng dưới. Đây là một vài triệu chứng đặc trưng của bệnh.

Đối với nhiều người phụ nữ, tình trạng viêm bàng quang tái phát liên tục, điều này ảnh hưởng tới sinh hoạt, chất lượng cuộc sống cũng như tâm lý của họ. Đặc biệt, nếu không điều trị kịp thời, bệnh viêm bàng quang ở nữ có thể để lại nhiều biến chứng nghiêm trọng.

Chính vì thế chúng ta tuyệt đối không được chủ quan hay bỏ qua bất cứ triệu chứng lạ nào. Ngay khi phát hiện, bạn hãy tới cơ sở y tế để được khám và điều trị theo phác đồ phù hợp nhất.

Thời điểm chị em dễ bị viêm bàng quang

Thời kỳ bắt đầu đời sống tình dục

Vết rách ở màng trinh có thể gây ra viêm bàng quang sau các lần ân ái. Các mảnh rách của màng trinh dính vào vách âm đạo tạo thuận lợi cho mầm bệnh đi lên bàng quang. Đây là chứng viêm bàng quang của tuần trăng mật, có khi kéo dài cho đến khi có con.

Trong thời gian mang thai

10% phụ nữ có thể bị nhiễm trùng niệu đạo trong thời gian này. Đó là do sự phát triển của bào thai kéo theo tình trạng ứ đọng nước tiểu.

Sau khi sinh

Các vết rách ở bộ phận sinh dục làm giảm bớt khoảng cách giữa hậu môn và cơ quan sinh dục nữ làm cho mầm bệnh dễ dàng xâm nhiễm. Việc khâu lại sẽ giải quyết được vấn đề này.

Tuổi mãn kinh

Việc hormone sinh dục ngưng tiết ra kéo theo việc hẹp và khô âm đạo làm màng nhầy dễ vỡ, kèm với sức đề kháng kém sẽ dễ dàng cho vi khuẩn tấn công.

Viêm bàng quang nữ không được phát hiện kịp thời sẽ gây ra những biến chứng vô cùng nguy hiểm. Thậm chí, bệnh có khả năng sinh sản tới người mắc cũng bị ảnh hưởng. Hiện nay, có nhiều cơ sở y tế điều trị viêm bàng quang ở phụ nữ. Tuy nhiên, để đảm bảo an toàn và tránh các rủi ro chị em nên tìm đến địa chỉ uy tín để thăm khám và điều trị.

 

 

Rate this post

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA THUẬN KIỀU

– 630 đường Nguyễn Chí Thanh, Phường 4, Quận 11, TP. HCM.

– Liên hệ: (028) 38 57 53 55 – 0903 163 703.

– Fanpage: facebook.com/phongkhamthuankieu

    ------

    ĐĂNG KÝ KHÁM VÀ TƯ VẤN

    Vui lòng điền thông tin bên dưới để đăng kí đặt lịch. PKĐK THUẬN KIỀU sẽ liên lạc với quý khách trong thời gian sớm nhất để tư vấn và bố trí lịch khám vào các khung giờ còn trống






    NamNữ



    Thông tin hẹn khám







    Có thể bạn quan tâm:

    Hotline