PHỤ NỮ MANG THAI BỊ VIÊM CỘT SỐNG DÍNH KHỚP CÓ ẢNH HƯỞNG NHƯ THẾ NÀO?

Viêm cột sống dính khớp (VCSDK) là một bệnh lý viêm mạn tính ảnh hưởng chủ yếu đến cột sống và các khớp lớn trong cơ thể. Khi phụ nữ mang thai bị VCSDK, có một số ảnh hưởng cụ thể cần lưu ý:

Thuốc điều trị:

Thuốc điều trị bệnh có thể ảnh hưởng đến sức khỏe của thai nhi, thậm chí có thể làm tăng nguy cơ dị tật thai nhi. Do đó, nếu đang trong quá trình điều trị mà vẫn mong muốn có thai, cần thông báo với các bác sĩ để kịp thời điều chỉnh, thay đổi liều lượng thuốc, loại thuốc để tránh gây ảnh hưởng đến sự phát triển của thai nhi.

Đau và hạn chế vận động:

– Đau: Phụ nữ mang thai có thể trải qua cơn đau mãn tính do viêm cột sống dính khớp, điều này có thể làm tăng thêm sự khó chịu trong thai kỳ.

– Hạn chế vận động: Sự cứng khớp và hạn chế vận động có thể làm cho việc di chuyển và thực hiện các hoạt động hàng ngày trở nên khó khăn hơn.

Ảnh hưởng đến quá trình sinh nở:

– Sinh nở tự nhiên: Viêm cột sống dính khớp có thể làm cho việc sinh nở tự nhiên trở nên khó khăn hơn do sự cứng khớp của khớp chậu và cột sống.

– Sinh mổ: Trong một số trường hợp, bác sĩ có thể đề xuất phương pháp sinh mổ để đảm bảo an toàn cho cả mẹ và bé.

Sự phát triển của thai nhi:

– Tình trạng viêm: Nếu tình trạng viêm không được kiểm soát tốt, nó có thể ảnh hưởng đến sự phát triển của thai nhi.

– Dinh dưỡng: Đau và viêm có thể ảnh hưởng đến chế độ ăn uống và dinh dưỡng của người mẹ, điều này có thể tác động đến sự phát triển của thai nhi.

Tâm lý:

Stress và lo âu: Đau và hạn chế vận động có thể gây ra stress và lo âu, ảnh hưởng đến tâm lý của người mẹ và có thể tác động gián tiếp đến thai nhi.

Để hỗ trợ các bệnh nhân nữ có thể thực hiện thiên chức làm mẹ, bác sĩ cũng khuyến khích người bệnh nên:

– Điều trị, kiểm soát tốt viêm cột sống dính khớp trước khi mang bầu.

– Kiểm soát tốt bệnh là một trong những yếu tố quan trọng hỗ trợ quá trình mang thai diễn ra thuận lợi, an toàn, đồng thời hạn chế biến chứng xảy ra.

Phụ nữ mang thai bị viêm cột sống dính khớp cần được theo dõi y tế chặt chẽ để đảm bảo sức khỏe của cả mẹ và bé. Bác sĩ có thể thực hiện các biện pháp để kiểm soát tình trạng viêm và đảm bảo thai kỳ diễn ra suông sẻ.

Rate this post

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA THUẬN KIỀU

– 630 đường Nguyễn Chí Thanh, Phường 4, Quận 11, TP. HCM.

– Liên hệ: (028) 38 57 53 55 – 0903 163 703.

– Fanpage: facebook.com/phongkhamthuankieu

    ------

    ĐĂNG KÝ KHÁM VÀ TƯ VẤN

    Vui lòng điền thông tin bên dưới để đăng kí đặt lịch. PKĐK THUẬN KIỀU sẽ liên lạc với quý khách trong thời gian sớm nhất để tư vấn và bố trí lịch khám vào các khung giờ còn trống






    NamNữ




    Thông tin hẹn khám







    Có thể bạn quan tâm:

    Hotline