SIÊU ÂM CÓ PHÁT HIỆN UNG THƯ ĐẠI TRÀNG KHÔNG?

Ung thư đại tràng tuy có nhiều dấu hiệu bệnh, tuy nhiên những hiểu hiện này có thể tương tự với nhiều bệnh khác, đặc biệt khi ở giai đoạn đầu rất khó để nhận biết. Vì thế nếu bạn thấy cơ thể có những dấu hiệu như trên thì nên đi khám và xét nghiệm để phát hiện bệnh sớm cũng như có biện pháp điều trị kịp thời. Vậy siêu âm có phát hiện ung thư đại tràng không?

Siêu âm đại tràng

Siêu âm đại tràng là một trong những kỹ thuật chẩn đoán hình ảnh, sử dụng các sóng siêu âm có tần số cao để thu được hình ảnh bên trong đại tràng và các cơ quan lân cận. Đây là một phương pháp không xâm lấn, máy siêu âm được đưa quanh vùng bụng của bệnh nhân thông qua một lớp gel mỏng giúp dễ dàng di chuyển hơn. Dựa vào kết quả hiển thị trên màn hình máy siêu âm, bác sĩ có thể đánh giá được tình trạng của đại tràng, xem xét các tình trạng bệnh lý và đưa ra hướng điều trị thích hợp.

Siêu âm có phát hiện ung thư đại tràng không?

Ung thư đại tràng là tình trạng xuất hiện các khối u, hình thành từ các tế bào phát triển một cách bất thường và có khả năng xâm lấn, di căn đến nhiều cơ quan, bộ phận khác. Nguyên nhân gây ung thư đại tràng có thể do polyp đại tràng không được điều trị, viêm loét đại tràng mãn tính.

Siêu âm đại tràng là phương pháp giúp phát hiện sớm ung thư đại tràng, giúp cho công tác điều trị được khách quan hơn. Trong trường hợp bị ung thư đại tràng thì sẽ xác định được vị trí, kích thước cũng như các tổ chức xung quanh khối u ác tính gây ra ung thư. Vì thế nếu bạn đang có ý định đi xét nghiệm để phát hiện ung thư đại tràng thì có thể thực hiện kỹ thuật siêu âm.

Ngoài siêu âm thì hiện nay cũng có rất nhiều phương pháp khác giúp tầm soát ung thư đại tràng như nội soi đại tràng – là phương pháp được ưu tiên hàng đầu trong tầm soát bệnh lý đại trực tràng, xét nghiệm máu, xét nghiệm phân, …

Các xét nghiệm chẩn đoán được chỉ định bởi bác sĩ chuyên môn, do đó điều quan trọng là đến các cơ sở uy tín để được hướng dẫn cụ thể. Phòng khám đa khoa Thuận Kiều là một trong những địa chỉ khám chữa bệnh uy tín, chất lượng cao cho mọi khách hàng. Đặc biệt, với sự trang bị máy siêu âm hiện đại, cùng kinh nghiệm và chuyên môn cao trong chuyên khoa chẩn đoán hình ảnh của đội ngũ y bác sỹ, thăm khám, siêu âm đại tràng cho kết quả siêu âm chính xác cao.

Rate this post

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA THUẬN KIỀU

– 630 đường Nguyễn Chí Thanh, Phường 4, Quận 11, TP. HCM.

– Liên hệ: (028) 38 57 53 55 – 0903 163 703.

– Fanpage: facebook.com/phongkhamthuankieu

    ------

    ĐĂNG KÝ KHÁM VÀ TƯ VẤN

    Vui lòng điền thông tin bên dưới để đăng kí đặt lịch. PKĐK THUẬN KIỀU sẽ liên lạc với quý khách trong thời gian sớm nhất để tư vấn và bố trí lịch khám vào các khung giờ còn trống






    NamNữ



    Thông tin hẹn khám







    Có thể bạn quan tâm:

    Hotline