NHẬN BIẾT NHỮNG DẤU HIỆU BẤT THƯỜNG LIÊN QUAN ĐẾN BỆNH LÝ Ở PHỔI

Theo Hiệp hội phổi Mỹ, nhận biết các dấu hiệu cảnh báo sớm của bệnh phổi có thể giúp bạn điều trị thuận lợi. Nếu bạn đang gặp phải một hoặc nhiều hơn các dấu hiệu dưới đây thì nên sớm tầm soát.

Ho mạn tính

Một cơn ho kéo dài từ tám tuần trở lên được coi là mạn tính. Đây là dấu hiệu quan trọng cho bạn biết có điều gì đó không ổn định trong hệ thống hô hấp.

Thở khò khè

Khi thấy khó thở và khi thở kèm âm thanh khò khè, đây có thể là dấu hiệu cảnh báo phổi bạn đang bị bệnh. Điều này là do hẹp đường hô hấp và có thể dẫn đến bệnh hen suyễn và các bệnh phổi có liên quan khác.

Khó thở

Khi bạn khó thở khi leo vài bậc thang hoặc làm công việc nhẹ, bạn cần phải kiểm tra sức khỏe phổi. Nó có thể là một dấu hiệu của bệnh phổi và các bệnh liên quan như viêm phế quản, hen suyễn.

Đau tức ngực

Nếu gặp phải một cơn đau nhói mạnh trong lồng ngực khi thở, ho, hoặc hắt hơi… là những dấu hiệu của tình trạng nhiễm trùng phổi do vi khuẩn hoặc virus.

Trong trường hợp hiếm, đây có thể là những dấu hiệu của việc xuất hiện một cục máu đông trong động mạch phổi, ngăn chặn lưu lượng máu đến phổi và làm tắc phổi. Vì thế, bạn đến gặp bác sĩ để tìm ra nguyên nhân chính xác gây đau ngực để có thể có phương pháp điều trị thích hợp.

Máu trong đờm

Một dấu hiệu cho thấy phổi có vấn đề chính là sự xuất hiện của máu trong đờm. Những thay đổi trong màu sắc của đờm có thể tiết lộ rất nhiều điều về sức khỏe, từ nhiễm vi khuẩn cho đến tình trạng viêm phổi. Máu trong đờm còn có thể là dấu hiệu của bệnh lao.

Nếu bị ho kéo dài, sốt nhẹ và xuất hiện máu trong đờm thì hãy nhanh chóng thực hiện các xét nghiệm bệnh lao để kịp thời phát hiện bệnh.

Giảm cân không lý do

Đa phần những người mắc COPD thường bị sụt cân bất ngờ. Số cân giảm đó là một dấu hiệu cho thấy cơ thể không thể làm việc hiệu quả. Giảm cân không đủ để chỉ ra các vấn đề về phổi nhưng nếu đi kèm với các triệu chứng khác của bệnh, bạn nên thăm khám để bác sĩ điều trị.

Nhiễm trùng đường hô hấp kéo dài

Các bệnh nhiễm trùng đường hô hấp như viêm phế quản và viêm phổi nếu kéo dài hoặc tái lại nhiều lần có thể là dấu hiệu của một vấn đề nghiêm trọng hơn, chẳng hạn như ung thư phổi.

Nhức đầu

Đôi khi một khối u phổi ảnh hưởng đến não và chảy máu nên có thể gây đau đầu. Tuy nhiên, điều đó không có nghĩa là đau đầu đều liên quan đến tất cả các vấn đề về phổi.

Kiệt sức

Đi lại hay leo bộ lên vài tầng cũng khiến bạn kiệt sức. Bạn luôn thấy mệt mỏi vì làm những việc mà trước đây bạn vẫn làm bình thường. Đây có thể là dấu hiệu cảnh báo phổi của bạn đang có vấn đề cần được xử trí kịp thời.

 

Rate this post

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA THUẬN KIỀU

– 630 đường Nguyễn Chí Thanh, Phường 4, Quận 11, TP. HCM.

– Liên hệ: (028) 38 57 53 55 – 0903 163 703.

– Fanpage: facebook.com/phongkhamthuankieu

    ------

    ĐĂNG KÝ KHÁM VÀ TƯ VẤN

    Vui lòng điền thông tin bên dưới để đăng kí đặt lịch. PKĐK THUẬN KIỀU sẽ liên lạc với quý khách trong thời gian sớm nhất để tư vấn và bố trí lịch khám vào các khung giờ còn trống






    NamNữ



    Thông tin hẹn khám







    Có thể bạn quan tâm:

    Hotline