RỐI LOẠN LO ÂU CÓ NGUY HIỂM KHÔNG?

Bệnh rối loạn lo âu không được phát hiện và điều trị kịp thời có thể làm giảm chất lượng cuộc sống của người bệnh cả về mặt sức khỏe vật chất và sức khỏe tinh thần. Vậy rối loạn lo âu có nguy hiểm không?

Ảnh hưởng tới hệ tim mạch

Khi cơ thể luôn trong trạng thái mệt mỏi, lo lắng kéo dài sẽ có xu hướng tăng hormone gây stress. Từ đó gây ra những ảnh hưởng tiêu cực đến hệ tim mạch, gây tức ngực, khó thở thậm chí có thể làm tăng nguy cơ gây ra những cơn đột quỵ rất nguy hiểm đến sức khỏe người bệnh.

Làm bệnh mạn tính nặng thêm

Nếu bạn bị các bệnh như tiểu đường, tăng huyết áp, bệnh tuyến giáp, quá lo âu có thể làm các triệu chứng của bệnh nặng.

Rối loạn giấc ngủ

Rối loạn lo âu khiến bạn thường xuyên phải trằn trọc suốt đêm gây mất ngủ, ngủ không đủ giấc, tỉnh giấc nhiều lần trong đêm. Ngược lại, nếu bạn khó đi vào giấc ngủ, không ngủ đủ 6-8 tiếng/ngày, tỉnh dậy nhiều lần và khó ngủ lại; những triệu chứng đó kéo dài hơn 2 tuần thì bạn có nguy cơ cao bị mắc rối loạn lo âu.

Rối loạn tiêu hóa

Có thể ban đầu lo âu là một trạng thái tâm thần nhưng sau đó nó bắt đầu gây ảnh hưởng lên khắp cơ thể. Hội chứng ruột kích thích là một tình trạng thể chất gây ra bởi lo âu. Bạn có thể bị đau bụng, đầy hơi, táo bón hoặc tiêu chảy, …

Lạm dụng chất kích thích

Nếu bạn bị rối loạn lo âu, bạn có nguy cơ bị nghiện nhiều chất hơn. Chúng bao gồm rượu, nicotin và các loại thuốc khác. Nếu bạn bị trầm cảm cùng với rối loạn lo âu, nguy cơ này sẽ càng tăng lên.

Rượu và các chất kích thích không giúp làm giảm các triệu chứng của bệnh. Thậm chí sử dụng rượu lâu dài có thể gây ra những thay đổi sinh học mà thực sự có thể gây ra lo âu. Những người bị rối loạn lo âu tổng hợp, rối loạn hoảng sợ và ám ảnh xã hội đặc biệt có nguy cơ bị lạm dụng rượu và ma túy. Hút thuốc và lạm dụng dược chất cũng phổ biến trong trường hợp rối loạn stress sau chấn thương.

Sợ hãi

Lo lắng quá nhiều về điều gì đó có thể trở thành chứng sợ hãi được coi là một rối loạn tâm thần. Ví dụ, bạn đang ở trước đám đông và căng thẳng vì điều đó, bạn có thể bắt đầu thấy sợ hãi. Các suy nghĩ tiêu cực có thể làm bạn hoảng loạn trong khi trên thực tế không có gì đáng sợ.

Trầm cảm

Tình trạng rối loạn lo âu không được giải tỏa có thể khiến người bệnh không còn hứng thú với những hoạt động sinh hoạt thường ngày, họ luôn có cảm giác chán nản, mệt mỏi. Lâu dần, bệnh có thể dẫn tới trầm cảm, thậm chí với những trường hợp nghiêm trọng, người bệnh còn có ý nghĩ tự tử.

Gây nên tệ nạn xã hội

Một số bệnh nhân bị rối loạn lo âu nhưng không biết rõ tình trạng bệnh của mình đã giải tỏa bằng cách sử dụng chất kích thích, khiến họ không thể làm chủ được bản thân và có thể gây ra những tệ nạn xã hội

 

Rate this post

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA THUẬN KIỀU

– 630 đường Nguyễn Chí Thanh, Phường 4, Quận 11, TP. HCM.

– Liên hệ: (028) 38 57 53 55 – 0903 163 703.

– Fanpage: facebook.com/phongkhamthuankieu

    ------

    ĐĂNG KÝ KHÁM VÀ TƯ VẤN

    Vui lòng điền thông tin bên dưới để đăng kí đặt lịch. PKĐK THUẬN KIỀU sẽ liên lạc với quý khách trong thời gian sớm nhất để tư vấn và bố trí lịch khám vào các khung giờ còn trống






    NamNữ




    Thông tin hẹn khám







    Có thể bạn quan tâm:

    Hotline