VI KHUẨN HP CÓ LÂY KHÔNG?

Việt Nam có tỷ lệ nhiễm vi khuẩn HP rất cao, có thể lên tới 80% do thói quen ăn uống, sinh hoạt không đảm bảo vệ sinh gây nhiễm vi khuẩn HP từ những người mắc bệnh sang người lành, … Việc sử dụng chung đồ dùng của người có nhiễm vi khuẩn thì khả năng những người còn lại trong gia đình bị nhiễm là rất cao. Những con đường lây nhiễm vi khuẩn HP, mọi người lưu ý nhé!

Vi khuẩn HP lây qua đường miệng – miệng

Vi khuẩn HP sinh sống, tồn tại nhiều trong nước bọt, khoang miệng, … Loại vi khuẩn này truyền từ người bệnh sang người lành khi dùng chung đồ dùng cá nhân như bàn chải đánh răng, hôn môi, người lớn mớm cơm cho trẻ nhỏ, dùng chung các vật dụng ăn uống, …

Vi khuẩn HP lây qua đường miệng – phân

Vi khuẩn HP từ phân người bị đào thải xuống sông, hồ sau đó nhiễm vào nguồn nước sẽ là nguyên nhân khiến bệnh lây lan rộng trong cộng đồng. Ngoài ra, thói quen ăn uống đồ sống, tái cũng có thể khiến bạn dễ dàng nhiễm vi khuẩn HP.

Vi khuẩn HP lây qua đường dạ dày – miệng

Vị trí thường trú của vi khuẩn HP là dạ dày. Do đó, một người đang nhiễm khuẩn HP nếu bị trào ngược dạ dày hoặc ợ chua rất có thể đưa loại khuẩn này lẫn chung với dịch dạ dày đến miệng.

Vi khuẩn HP lây qua đường khác

Mặc dù hiếm gặp nhưng vi khuẩn HP còn có thể lây nhiễm thông qua các thiết bị y tế như thiết bị nội soi dạ dày, dụng cụ nội soi tai mũi họng… Đây là những nguyên nhân khách quan lây nhiễm vi khuẩn HP trong cộng đồng.

Vi khuẩn còn có thể lây lan qua các động vật trung gian như ruồi, gián, muỗi. Vì thế đối với đồ ăn bạn nên che đậy kỹ càng để tránh ruồi muỗi bu vào. Đây không chỉ là những con vật trung gian gây lây lan vi khuẩn HP mà có còn tiềm ẩn nhiều loại vi khuẩn có hại khác nữa. Đồng thời khi mua thực phẩm hãy cẩn thận và chú ý lựa chọn những loại tươi sống, đảm bảo an toàn vệ sinh.

 

Nếu nghi ngờ bản thân bị nhiễm khuẩn HP, bạn có thể đến cơ sở y tế uy tín để thực hiện một số xét nghiệm chẩn đoán cần thiết nhé! Mọi thắc mắc về bệnh nhiễm vi khuẩn HP, vui lòng liên hệ PKĐK Thuận Kiều theo địa chỉ bên dưới để được tư vấn miễn phí cùng bác sĩ chuyên khoa giỏi, giàu kinh nghiệm thăm khám, điều trị bệnh.

 

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA THUẬN KIỀU

– 630 đường Nguyễn Chí Thanh, Phường 4, Quận 11, TP. HCM.

– Liên hệ: (028) 38 57 53 55 – 0903 163 703.

– Fanpage: facebook.com/phongkhamthuankieu

 

Rate this post

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA THUẬN KIỀU

– 630 đường Nguyễn Chí Thanh, Phường 4, Quận 11, TP. HCM.

– Liên hệ: (028) 38 57 53 55 – 0903 163 703.

– Fanpage: facebook.com/phongkhamthuankieu

    ------

    ĐĂNG KÝ KHÁM VÀ TƯ VẤN

    Vui lòng điền thông tin bên dưới để đăng kí đặt lịch. PKĐK THUẬN KIỀU sẽ liên lạc với quý khách trong thời gian sớm nhất để tư vấn và bố trí lịch khám vào các khung giờ còn trống






    NamNữ



    Thông tin hẹn khám







    Có thể bạn quan tâm:

    Hotline