BIỆN PHÁP PHÒNG NGỪA ĐAU LƯNG NGAY TỪ SỚM

Liệu rằng chúng ta sẽ phải hứng chịu những cơn đau lưng mà không có giải pháp gì để hạn chế? Quan điểm đó hoàn toàn sai lầm! Ngay từ bây giờ, bạn hãy dành một lượng thời gian nho nhỏ của mình để cải thiện sự dẻo dai của lưng, cũng như giảm thiểu những cơn đau xuyên suốt cả ngày dài. Hãy cùng Phòng khám đa khoa Thuận Kiều lưu ý những điều dưới đây nhé!

Chú ý đến tư thế ngồi của bạn

Một tư thế tốt không có nghĩa là giữ cho lưng của bạn thẳng hoàn toàn mọi lúc, điều này có thể dẫn đến hiện tượng mỏi cơ bắp và đau nhức tạm thời. Thay vào đó, hãy lưu ý đến chiếc bàn làm việc của bạn nhiều hơn: Giữ màn hình ngang tầm mắt và cách thân người khoảng một cánh tay. Đặt ghế ngồi ở độ cao sao cho đầu gối luôn vuông góc.

Khi nâng vật nặng

Hãy ngồi ở tư thế xổm sao cho lưng thẳng, đầu ngẩng lên. Khi đứng dậy, hãy dùng chân trụ để nâng vật. Tuyệt đối không cong hay vặn người vì hành động này sẽ khiến cho lưng bị tổn thương.

Duy trì cân nặng hợp lý

Điều này giúp giảm áp lực lên cột sống, giảm căng thẳng, hạn chế tổn thương tiến triển và giảm độ nhạy cảm của cột sống.

Chế độ ăn uống hợp lý

Bạn cần đảm bảo chế độ ăn uống đầy đủ canxi và vitamin D vì những chất này cần thiết cho sức khỏe của xương. Bổ sung dinh dưỡng đầy đủ, đặc biệt là canxi, magie, kali trong thực đơn hàng ngày. Ngoài ra, bạn cũng nên có chế độ ăn uống lành mạnh bởi điều này cũng giúp kiểm soát trọng lượng cơ thể.

Nệm nằm

Bạn nên có một tấm nệm để giữ cho cột sống của bạn thẳng, đồng thời nâng đỡ trọng lượng của vai và mông. Tấm nệm này nên có độ mềm vừa phải, tức không quá cứng và không quá mềm.

Đối với nhân viên văn phòng

Luôn giữ tư thế ngồi đúng (ngồi thẳng lưng, bàn làm việc phù hợp với chiều cao để tránh gập người khi làm việc, vị trí ngồi nên có chỗ dựa lưng), đồng thời cần thường xuyên thay đổi tư thế, sau 1 giờ nên đứng lên đi lại và vận động nhẹ nhàng.

Thường xuyên tập luyện thể dục

Hãy dành ít nhất 30 phút mỗi ngày để luyện tập, chú ý các bài tập giúp cơ bụng và cơ lưng khỏe mạnh, đồng thời cũng quan tâm các bài tập cơ ở chân (vì khi cơ chân khỏe sẽ giảm bớt sức nặng cho lưng mỗi khi bạn phải nâng vật nặng).

Điều quan trọng không nên bỏ qua là bạn cần duy trì thói quen khám sức khỏe tổng quát định kỳ 6 tháng 1 lần để nhận biết sớm dấu hiệu bệnh, từ đó có biện pháp can thiệp, ngăn ngừa bệnh chuyển biến nặng.

Rate this post

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA THUẬN KIỀU

– 630 đường Nguyễn Chí Thanh, Phường 4, Quận 11, TP. HCM.

– Liên hệ: (028) 38 57 53 55 – 0903 163 703.

– Fanpage: facebook.com/phongkhamthuankieu

    ------

    ĐĂNG KÝ KHÁM VÀ TƯ VẤN

    Vui lòng điền thông tin bên dưới để đăng kí đặt lịch. PKĐK THUẬN KIỀU sẽ liên lạc với quý khách trong thời gian sớm nhất để tư vấn và bố trí lịch khám vào các khung giờ còn trống






    NamNữ



    Thông tin hẹn khám







    Có thể bạn quan tâm:

    Hotline