CHẾ ĐỘ DINH DƯỠNG TỐT CHO NGƯỜI BỊ POLYP TÚI MẬT

Bệnh Polyp túi mật là một trong số bệnh lý thuộc hệ tiêu hóa, vì vậy chế độ ăn uống sẽ ảnh hưởng đến khả năng điều trị cũng như phục hồi bệnh. Thực phẩm có liên quan tới sự hình thành polyp túi mật. Polyp túi mật đa phần là lành tính, nhưng ngày càng có xu hướng gia tăng do thói quen sinh hoạt và ăn uống không phù hợp. Chế độ ăn uống khoa học nhất dành cho người bị các bệnh liên quan đến túi mật như sỏi mật và polyp thì cần đảm bảo cung cấp đầy đủ các dưỡng chất cần thiết hàng ngày như: đạm, chất béo, vitamin, …

Các thực phẩm nên ăn khi có polyp túi mật

– Nên ăn các trái cây tươi, cung cấp nhiều vitamin như chuối, cam, táo, nho, …

– Ăn nhiều rau xanh, đặc biệt là các loại rau có chứa nhiều chất xơ.

– Sử dụng dầu thực vật khi chế biến và nên dùng với lượng vừa đủ.

– Nên ăn các thực phẩm có nhiều tinh bột như: bột gạo lứt, bột yến mạch, bột ngũ cốc, …

– Ăn các thực phẩm chứa nhiều chất đạm như cá biển, đậu, đỗ, …và các loại thực phẩm có chất béo tốt như hạt hạnh nhân, óc chó, quả bơ, dầu ô lưu….

– Uống sữa nên chọn loại sữa ít chất đường và chất béo.

Một chế độ ăn uống cân bằng, nhiều trái cây và rau củ là cách tốt giúp cải thiện và bảo vệ sức khỏe cho túi mật cũng như cơ thể. Trái cây và rau củ có rất nhiều chất dinh dưỡng và chất xơ tốt cho sức khỏe, bao gồm cả túi mật.

Bên cạnh chế độ ăn, bạn cũng cần lưu ý 3-6 tháng đi siêu âm kiểm tra kích thước polyp thường xuyên. Polyp túi mật là một bệnh lành tính vì vậy người bệnh có thể sống chung với bệnh mà không cần đến việc điều trị cắt túi mật. Nhưng người bệnh vẫn nên đi khám bệnh định kỳ tại một số bệnh viện uy tín để theo dõi thường xuyên. Nếu khi phát hiện Polyp có kích thước lớn và có chân thì bạn cần nghe theo sự tư vấn của bác sĩ có nên phẫu thuật cắt bỏ hay không. Hoặc bạn có thể làm kiểm tra qua xét nghiệm máu để có thể biết rõ polyp có biến chứng ác tính hay không để có phương pháp điều trị bệnh tốt nhất.

 

Rate this post

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA THUẬN KIỀU

– 630 đường Nguyễn Chí Thanh, Phường 4, Quận 11, TP. HCM.

– Liên hệ: (028) 38 57 53 55 – 0903 163 703.

– Fanpage: facebook.com/phongkhamthuankieu

    ------

    ĐĂNG KÝ KHÁM VÀ TƯ VẤN

    Vui lòng điền thông tin bên dưới để đăng kí đặt lịch. PKĐK THUẬN KIỀU sẽ liên lạc với quý khách trong thời gian sớm nhất để tư vấn và bố trí lịch khám vào các khung giờ còn trống






    NamNữ



    Thông tin hẹn khám







    Có thể bạn quan tâm:

    Hotline