NHỮNG BIỆN PHÁP PHÒNG NGỪA UNG THƯ TUYẾN TIỀN LIỆT

Duy trì cân nặng hợp lý, tập thể dục thường xuyên, chú ý chế độ ăn uống, … là những cách có thể làm giảm nguy cơ mắc ung thư tuyến tiền liệt.

Khám sức khỏe định kỳ

Hãy chủ động thăm khám sức khỏe định kỳ tại Phòng khám đa khoa Thuận Kiều với Gói khám sức khỏe tổng quát & tầm soát ung thư.

Ngoài ra, Phòng khám Thuận Kiều đã xây dựng một gói khám sàng lọc ung thư tiền luyệt tuyến riêng biệt, không chỉ giúp đánh giá tình trạng sức khỏe của nam giới, đặc biệt là phát hiện sớm bệnh lý ung thư tiền liệt tuyến, mà còn giúp kiểm tra sức khỏe cơ thể nói chung của bệnh nhân, đảm bảo họ sẵn sàng nhất trong tình huống không may mắc bệnh và phải điều trị.

Bệnh nhân sẽ được thăm khám với hệ thống máy móc hiện đại và bác sĩ giỏi chuyên môn, nhiều năm kinh nghiệm. Nhờ vậy, quá trình thăm khám diễn ra nhanh chóng, đem lại kết quả chính xác phục vụ cho chẩn đoán.

Tập thể dục thường xuyên

Tập thể dục thường xuyên rất tốt cho sức khỏe tổng thể và giúp phòng ngừa nhiều bệnh khác nhau, trong đó có ung thư tuyến tiền liệt. Đây cũng là cách giúp giảm cân ở người thừa cân, béo phì vì cả hai tình trạng này đều làm tăng nguy cơ mắc nhiều loại ung thư.

Các lợi ích khác của tập thể dục có thể kể đến như làm tăng khối lượng cơ, tăng cường trao đổi chất và cải thiện sức khỏe tim mạch. Các bài tập được khuyến nghị bao gồm: đi bộ, chạy bộ, đạp xe, bơi lội, …

Chế độ ăn uống tốt cho sức khỏe

Chọn một chế độ ăn tốt cho sức khỏe gồm đầy đủ trái cây và rau củ. Hãy ăn nhiều loại trái cây, rau củ và ngũ cốc nguyên hạt. Trái cây và rau củ có chứa nhiều vitamin và chất dinh dưỡng có thể giúp cơ thể bạn khỏe mạnh. Mặc dù một chế độ ăn tốt có giúp phòng ngừa ung thư hay không vẫn chưa được chứng minh nhưng nó sẽ giúp nâng cao sức khỏe toàn trạng của bạn.

Lựa chọn những thực phẩm lành mạnh thay vì những thực phẩm bổ sung. Không có nghiên cứu nào chỉ ra rằng thực phẩm bổ sung có vai trò trong việc làm giảm nguy cơ mắc ung thư tuyến tiền liệt của bạn. Thay vào đó, hãy chọn những thực phẩm giàu vitamin và khoáng chất để giúp bạn duy trì được lượng vitamin lành mạnh trong cơ thể.

Lựa chọn chất béo tốt

Chất béo từ động vật có thể làm tăng nguy cơ mắc bệnh ung thư tuyến tiền liệt. Để ngăn ngừa bệnh này, nam giới nên bổ sung chất béo từ thực vật như dầu ô-liu, rau củ tươi, các loại hạt. Ngoài ra, thịt nếu được chế biến quá kỹ cũng có thể sản sinh ra chất gây ung thư – carcinogen.

Bỏ hút thuốc lá

Người bệnh ung thư tuyến tiền liệt nếu thường xuyên hút thuốc sẽ có nguy cơ tái phát bệnh, nguy cơ tử vong cao hơn người không hút. Theo cơ sở dữ liệu thông tin ung thư toàn diện của Viện Ung thư Quốc gia Mỹ, nếu người bệnh ung thư tuyến tiền liệt bỏ hút thuốc khoảng 10 năm sẽ có nguy cơ tử vong thấp bằng người chưa từng hút thuốc.

Theo báo cáo đầu năm 2020 của Viện nghiên cứu gen và di truyền học Wellcome Sanger, khi từ bỏ thuốc lá, những tế bào phổi cũng bắt đầu phục hồi niêm mạc đường hô hấp. Các tế bào trẻ hóa này sẽ bảo vệ con người trước nguy cơ mắc bệnh ung thư phổi.

Duy trì cân nặng khỏe mạnh

Nếu bạn đang có một cân nặng khỏe mạnh, hãy cố gắng duy trì nó bằng một chế độ ăn lành mạnh và tập luyện thường xuyên. Nếu bạn cần giảm cân, hãy tập thể dục nhiều hơn và giảm lượng calo nạp vào cơ thể mỗi ngày.

Rate this post

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA THUẬN KIỀU

– 630 đường Nguyễn Chí Thanh, Phường 4, Quận 11, TP. HCM.

– Liên hệ: (028) 38 57 53 55 – 0903 163 703.

– Fanpage: facebook.com/phongkhamthuankieu

    ------

    ĐĂNG KÝ KHÁM VÀ TƯ VẤN

    Vui lòng điền thông tin bên dưới để đăng kí đặt lịch. PKĐK THUẬN KIỀU sẽ liên lạc với quý khách trong thời gian sớm nhất để tư vấn và bố trí lịch khám vào các khung giờ còn trống






    NamNữ



    Thông tin hẹn khám







    Có thể bạn quan tâm:

    Hotline