UNG THƯ TUYẾN TIỀN LIỆT CÓ CHỮA KHỎI ĐƯỢC KHÔNG?

Ung thư tuyến tiền liệt vẫn có thể chữa khỏi và kéo dài được tuổi thọ cho bệnh nhân đến tận 10-15 năm tùy trường hợp. Những trường hợp may mắn phát hiện bệnh ở giai đoạn đầu, khối u chưa di căn ra xa và sức khỏe bệnh nhân tốt, đáp ứng tốt phác đồ điều trị và phục hồi nhanh thì tuổi thọ của bệnh nhân sẽ không bị giảm nhiều.

Ung thư tuyến tiền liệt có chữa khỏi được không?

Ở giai đoạn đầu, các tế bào ung thư còn khá nhỏ và chỉ tập trung có khu vực tuyến tiền liệt nên bác sĩ hoàn toàn có thể thực hiện một số biện pháp để loại bỏ khối u. Theo nhiều nghiên cứu thực tế cho thấy, khi ung thư được phát hiện ở giai đoạn đầu tỷ lệ sống sót sau 5 năm là gần 100%.

Nhưng càng với giai đoạn cao, tỷ lệ sống sót sẽ giảm dần, đặc biệt ung thư tuyến tiền liệt ở giai đoạn 4, di căn ra hạch bạch huyết, các cơ quan hoặc xương ở những bộ phận khác trong cơ thể, tỷ lệ sống sót sẽ chỉ còn 28%.

Hầu hết ở giai đoạn cuối khối u đã gia tăng kích thước và di căn, các biện pháp sẽ chỉ giúp kéo dài được thời gian sống của người bệnh vì khó loại bỏ được hoàn toàn khối u gây bệnh. Nhưng bạn có thể yên tâm bởi hầu hết những người mắc ung thư tuyến tiền liệt thường phát hiện ở giai đoạn đầu và chưa di căn nên kết quả chữa khỏi khá tích cực.

Có thể kết luận rằng, ung thư tuyến tiền liệt có chữa khỏi được không phụ thuộc khá nhiều vào giai đoạn phát triển của bệnh, tuổi tác, tình trạng sức khỏe và các phương pháp mà bạn đã được bác sĩ áp dụng điều trị trước đó, nhưng nếu phát hiện sớm tỷ lệ chữa khỏi chắc chắn rất cao.

Biện pháp kéo dài thời gian sống đối với bệnh ung thư tuyến tiền liệt

– Thường xuyên theo dõi thăm khám kiểm tra bệnh.

– Tuân thủ đúng theo phác đồ điều trị của bác sĩ đưa ra.

– Duy trì một chế độ ăn uống khoa học và sinh hoạt lành mạnh.

– Luôn giữ tinh thần của người bệnh tích cực, lạc quan.

– Tập thể dục thường xuyên.

– Giữ cân nặng của bạn ổn định.

– Hạn chế uống các chất có cồn, rượu bia.

Rate this post

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA THUẬN KIỀU

– 630 đường Nguyễn Chí Thanh, Phường 4, Quận 11, TP. HCM.

– Liên hệ: (028) 38 57 53 55 – 0903 163 703.

– Fanpage: facebook.com/phongkhamthuankieu

    ------

    ĐĂNG KÝ KHÁM VÀ TƯ VẤN

    Vui lòng điền thông tin bên dưới để đăng kí đặt lịch. PKĐK THUẬN KIỀU sẽ liên lạc với quý khách trong thời gian sớm nhất để tư vấn và bố trí lịch khám vào các khung giờ còn trống






    NamNữ



    Thông tin hẹn khám







    Có thể bạn quan tâm:

    Hotline