BIỆN PHÁP CẢI THIỆN TÌNH TRẠNG SUY GIẢM NỘI TIẾT TỐ NỮ

Mất cân bằng nội tiết tố nữ được xác định bởi các nguyên nhân khác nhau nên có phương pháp điều trị khác nhau. Người bệnh ngoài việc dùng thuốc theo chỉ định của bác sĩ cần kết hợp thay đổi lối sống lành mạnh để giúp cải thiện tình trạng bệnh, mang lại kết quả điều trị cao. Có nhiều cách để cải thiện tình trạng suy giảm nội tiết tố nữ:

Chế độ ăn uống khoa học, đầy đủ chất dinh dưỡng

Tăng cường ăn rau xanh, hoa quả, thực phẩm chứa nhiều omega-3 và vitamin. Bạn cũng có thể thăm khám và tham khảo ý kiến từ chuyên gia y tế về việc bổ sung đậu nành hoặc tinh chất từ mầm đậu nành, bởi vì đây là loại thực phẩm rất giàu genistein khá hữu ích đối với việc cân bằng và tăng cường nội tiết tố nữ.

Duy trì ở mức cân bằng tỉ lệ Omega 3 và Omega 6 trong cơ thể: Omega 3 là loại chất được nhiều người biết đến với những công dụng như: bổ mắt, đẹp da, … Tuy nhiên, vấn đề cân bằng tỉ lệ Omega 3 và Omega 6 luôn ở mức ổn định trong cơ thể là điều vô cùng quan trọng trong vấn đề duy trì nội tiết tố nữ.

Một nghiên cứu gần đây tại bang Pennsylvania đã nhận định rằng, nếu tỉ lệ Omega 3 và 6 tăng đột biến một cách bất thường từ 10/1 lên đến 20/1 được xem là dấu hiệu cảnh báo nguy cơ đối diện với vấn đề rối loạn nội tiết tố ở nữ. Do đó, nên bổ sung hàng ngày các loại thực phẩm tự nhiên có chứa Omega như từ thịt động vật, cá thu, cá hồi, …

Ngủ đủ giấc

Thiếu ngủ, ngủ ít là một trong những nguyên nhân gây mệt mỏi, mất tập trung và suy giảm nội tiết tố nữ. Do đó, bạn cần lưu ý về việc ngủ đủ giấc từ 7 đến 9 giờ mỗi đêm. ngoài ra cần duy trì thói quen vệ sinh giấc ngủ tốt. Điều này sẽ giúp cơ thể được nạp đủ năng lượng đáp ứng quá trình sản xuất hormone.

Duy trì cân nặng phù hợp

Thiếu cân là một trong những yếu tố nguy cơ dẫn đến suy giảm hormone. Do đó, bạn cần xây dựng chế độ ăn uống hợp lý, đủ chất để đảm bảo nhận đủ lượng calo và nguồn dinh dưỡng cần thiết mỗi ngày. Nếu có thắc mắc, bạn có thể hỏi bác sĩ hoặc chuyên gia dinh dưỡng để được tư vấn về cách xây dựng chế độ ăn uống và đảm bảo đạt được số cân phù hợp.

Tập thể dục mỗi ngày

Tập thể dục, vận động thường xuyên là phương pháp hiệu quả nâng cao sức khỏe cho tất cả chị em. Có nhiều môn thể dục tốt cho nội tiết tố như yoga, đi bộ, hoặc đơn giản là vận động đi lại trong những khoảng thời gian rảnh, hạn chế tập luyện quá sức, tập luyện sai cách.

Tránh căng thẳng kéo dài, ngủ đủ giấc

Giấc ngủ có vai trò vô cùng đặc biệt đối với vai trò điều hòa nội tiết tố. Chính vì vậy nếu cơ thể thiếu ngủ, nghỉ ngơi không đủ, thường xuyên căng thẳng sẽ khiến cho các hormone estrogen, prolactin, catecholamine, hormone tăng trưởng thay đổi bất bình thường. Trung bình mỗi người nên ngủ đủ 8 tiếng/ngày và hãy thiết lập thói quen ngủ trước 10 giờ đêm cho bản thân.

Tránh việc lạm dụng thuốc tránh thai

Sử dụng thuốc tránh thai không đúng cách là nguyên nhân dẫn đến nhiều rủi ro nhất định cho cơ thể người phụ nữ như: suy giảm khả năng duy trì nội tiết tố nữ, khó thụ thai, âm đạo chảy máu thất thường, rối loạn huyết áp, … Do đó, nên tránh tuyệt đối vấn đề tự ý sử dụng thuốc tránh thai, nếu có nhu cầu nên tham khảo ý kiến bác sĩ để hạn chế thấp những tác dụng phụ không mong muốn.

Rate this post

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA THUẬN KIỀU

– 630 đường Nguyễn Chí Thanh, Phường 4, Quận 11, TP. HCM.

– Liên hệ: (028) 38 57 53 55 – 0903 163 703.

– Fanpage: facebook.com/phongkhamthuankieu

    ------

    ĐĂNG KÝ KHÁM VÀ TƯ VẤN

    Vui lòng điền thông tin bên dưới để đăng kí đặt lịch. PKĐK THUẬN KIỀU sẽ liên lạc với quý khách trong thời gian sớm nhất để tư vấn và bố trí lịch khám vào các khung giờ còn trống






    NamNữ



    Thông tin hẹn khám







    Có thể bạn quan tâm:

    Hotline